SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Đắk Lắk triển khai dự án 'Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư'

08:21, 11/08/2022
Dự án “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư” sẽ giúp nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về sự cần thiết của tầm soát, phát hiện sớm ung thư, đồng thời hỗ trợ người dân được khám sàng lọc, hỗ trợ chi phí điều trị.

Sáng 10/8, chương trình “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư” đã diễn ra với sự đồng hành của Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột phối hợp cùng Viện Di truyền Y học và Công ty Gene Solutions.

Tại buổi họp có sự góp mặt của bà Võ Thị Kiều Chinh - GĐ Kinh Doanh Gene Solutions Viện Di truyền Y học, Bác sĩ chuyên khoa II Võ Minh Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột cùng nhiều chuyên gia, bác sĩ và quý đại biểu khách mời.

1

 Bà Võ Thị Kiều Chinh – Giám đốc Kinh doanh, đại diện Gene Solutions phát biểu về công nghệ sinh thiết lỏng SPOT-MAS trong dự án “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư” tại BUH

Được biết, ung thư vẫn luôn là mối quan tâm của toàn cầu, theo thống kê của Globocan năm 2020, số ca mắc và tử vong do ung thư trên toàn thế giới đều có xu hướng tăng.

Tại Việt Nam, ước tính mỗi năm có 182.563 ca mắc mới và 122.690 ca tử vong do ung thư. Cứ 100.000 người thì có 159 người chẩn đoán mắc mới và 106 người tử vong do ung thư. Số ca tử vong do ung thư của Việt Nam còn cao, hiệu quả điều trị thấp do 80% bệnh nhân được phát hiện ở giai đoạn muộn. Do đó, để chủ động phòng chống ung thư, việc tầm soát và phát hiện sớm đóng vai trò vô cùng quan trọng.

2

 Bác sĩ chuyên khoa II Võ Minh Thanh - Giám đốc Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột (BUH) mong muốn nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về ý nghĩa của việc dự phòng ung thư sớm

Hiểu được tầm quan trọng đó, BUH thực hiện chương trình cộng đồng này qua việc cung cấp các xét nghiệm, các gói hỗ trợ và các hoạt động truyền thông nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng và xã hội về ý nghĩa của việc dự phòng ung thư sớm, cũng như sự cần thiết của tầm soát, phát hiện sớm ung thư trong cộng đồng.

Dự án cộng đồng này sẽ diễn ra từ ngày 15/8/2022 đến hết ngày 15/9/2022 tại Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột. Tham gia chương trình, người dân sẽ được tư vấn sàng lọc miễn phí bởi các bác sĩ chuyên khoa Ung bướu tại BUH. Đặc biệt, ưu đãi hấp dẫn với 30 suất tầm soát 5 loại ung thư: vú, phổi, dạ dày, đại trực tràng, gan cho các đối tượng thuộc nhóm nguy cơ và nhiều khuyến mãi hấp dẫn khác.

3

 Bệnh viện Đại học Buôn Ma Thuột được trang bị đầy đủ các cơ sở vật chất cũng như giải pháp y tế số hóa tiên tiến nhất hiện nay

Thông qua dự án cộng đồng “Vì một Việt Nam không còn nỗi lo về ung thư” BUH hứa hẹn luôn tiên phong trong công tác ứng dụng tiến bộ khoa học, công nghệ vào việc phát hiện sớm ung thư, giúp người dân sớm được điều trị hiệu quả, tiết kiệm cho gia đình và xã hội. Đồng thời qua đó, nâng cao chất lượng sống, chất lượng sức khỏe của người dân Tây Nguyên nói riêng, của cả cộng đồng nói chung.

Phúc Vinh – Phi Vũ

Tin khác

Tin tức 3 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.