SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 27/03/2024
  • Click để copy

Miễn phí tầm soát ung thư dạ dày cho gần 100 hộ nghèo, đồng bào Cơ Tu

18:10, 23/06/2022
Ngày 23/6, UBND xã Hòa Bắc (huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng) phối hợp cùng Siêu thị Bảo hiểm ZALOHA tổ chức chương trình tư vấn và xét nghiệm sàng lọc ung thư dạ dày miễn phí cho hộ nghèo, đồng bào Cơ Tu trên địa bàn.

Có mặt tại nhà Sinh hoạt văn hóa cộng đồng xã Hòa Bắc từ sớm, gần 100 người dân trong nhiều độ tuổi của xã thuộc diện hộ nghèo, đồng bào Cơ Tu đã đến tham dự chương trình.

Tại đây, bà con được bác sĩ của bệnh viện Đa Khoa Medlatec khám, tư vấn miễn phí nhằm phát hiện sớm, có thêm hiểu biết về ung thư dạ dày – một trong 5 bệnh ung thư thường gặp tại Việt Nam và trên thế giới.

da nang

Người dân có hoàn cảnh khó khăn xã Hòa Bắc được khám sàng lọc tầm soát ung thư dạ dày miễn phí.

Chương trình nhận được nhiều sự quan tâm của bà con nhân dân xã Hòa Bắc, gồm có hai phần chính: Lấy máu xét nghiệm và tọa đàm tư vấn của bác sĩ. Người dân đưa ra một số câu hỏi liên quan đến ung thư dạ dày và được tận tình giải đáp, cung cấp những kiến thức cần thiết để phòng bệnh và điều trị ung thư dạ dày.

Đây cũng là lần đầu tiên, nhiều người dân có hoàn cảnh khó khăn của xã Hòa Bắc được tiếp cận với khám sáng lọc ung thư dạ dày.

anh 4

 Buổi tọa đàm ý nghĩa đối với sức khỏe người dân.

Tại buổi khai mạc chương trình, bà Dương Thị Lệ, Chủ tịch Mặt trận xã Hòa Bắc phát biểu: “Chương trình rất có ý nghĩa đối với người dân xã Hòa Bắc chúng tôi, vui mừng khi bà con có cơ hội phát hiện sớm bệnh ung thư dạ dày thông qua hình thức khám sàng lọc, xét nghiệm máu theo tiêu chuẩn Quốc tế, tư vấn điều trị một cách tốt nhất”.

Đây là những bước đầu tiên và quan trọng để chẩn đoán bệnh. Sau hai ngày sẽ trả kết quả xét nghiệm, bác sĩ tiếp tục tư vấn định hướng cho bà con trong điều trị đối với ung thư dạ dày. 

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 54 phút trước
(SHTT) - Ngày 26/3, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức Hội nghị lần 2 về hợp tác số toàn cầu với chủ đề "Cơ hội cho doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam tại thị trường nước ngoài.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Phạm Minh Chính đề nghị thanh niên cần thực hiện '5 xung kích', '6 khát vọng' để trở thành lực lượng xung kích, nòng cốt, giương cao ngọn cờ tiên phong, tình nguyện đi đầu, làm chủ công cuộc chuyển đổi số và phát triển Việt Nam sớm trở thành quốc gia số.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Những năm qua, các cấp bộ Đoàn trong tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm xây dựng tổ chức Đoàn ngày càng vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - 65 bảng Anh (khoảng 2 triệu VNĐ) là con số trung bình mà mỗi công dân Anh bỏ ra hàng tháng để đóng góp cho hoạt động từ thiện trong năm 2023, tăng 40% so với năm trước đó.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tại Hội nghị tổng kết công tác HĐND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương năm 2023 và triển khai kế hoạch công tác năm 2024, Bí thư Thành ủy Hà Nội Đinh Tiến Dũng khẳng định vai trò của Thủ đô trong các hoạt động chính trị, kinh tế, văn hóa và xã hội.