SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Đà Nẵng, Quảng Nam - Nhộn nhịp Mùa Du lịch!

10:50, 08/04/2019
(SHTT) - Với vẻ đẹp vốn có của thiên nhiên ban tặng, con người bình dị cùng không khí thoáng mát dễ chịu bên bờ biển xanh, thành phố Đà Nẵng và tỉnh quảng Nam nhộn nhịp đón hàng nghìn lượt khách từ khắp nơi đổ về để tham quan và nghĩ dưỡng trong những ngày đầu tiên của mùa hè.
01

Du khách chiêm ngưỡng tôn tượng Bồ Tát Quan Âm tại Chùa Linh Ứng, Bãi Bụt 

Trong cái nắng lung linh của buổi ban mai chiếu xuyên qua những giọt sương còn đọng lại trên cành lá, đâu đó tiếng ve râm ran báo hiệu mùa hè đang về trên mọi miền đất nước. Thiên nhiên nơi đây như bản tình ca bất tận và sâu lắng. Hòa mình trong không gian đó, ai cũng sẽ cảm nhận được một điều rằng; không quá ồn ào, không quá trầm tĩnh, có núi, có sông, có biển Đà Nẵng trở thành Thành phố đáng đến của du khách khắp nơi. Cảm nhận được điều đó, Nhạc sỹ Đình Thậm đã viết:

“Như tình cha muối mặn, như tình mẹ gừng cay 

Cho lòng bao đắm say, cho đời bao nỗi nhớ 

Núi trong lòng thành phố, phố trong lòng biển khơi 

Đà Nẵng ơi tình người”.

02

Ngắm biển Đà nẵng trong ngày nắng đẹp

Ai đã từng đến Đà Nẵng, chắc hẳn sẽ không quên được nét đẹp bình dị, bầu không khí trong lành của thiên nhiên và lòng hiếu khách của người dân nơi Phố biển. Những nét chấm phá đó đã tạo nên một Thành phố đáng đến mà không ít du khách đã vài lần tìm về cho thỏa lòng mong đợi. Mục tiêu hướng Thành phố thành điểm đến du lịch, Đà Nẵng đã thu hút du khách bằng nhiều hình ảnh đẹp, với môi trường xanh sạch, an ninh đảm bảo, kiến trúc luôn được kiện toàn. Hình ảnh những cây cầu hiện đại bắt qua dòng Sông Hàn thơ mộng, đã làm không ít thi sỹ say lòng cảm tác. Hôm nay về với thành phố trẻ này, chắc hẳn ai cũng cảm nhận được một điều; qua bao thăng trầm của chinh chiến, bao khắc nghiệt của miền quê với nhiều thiên tai bão lũ, Đà Nẵng vẫn cam chịu, đứng lên và hướng về phía trước. Để người về cùng chung tay hòa nhịp, nhịp điệu của Thành phố trẻ với đam mê xây dựng và cống hiến. Nhiều hoạt động vui chơi, tham quan đã và đang diễn ra làm vừa lòng cho đại đa số khách đến thăm.

03

Du khách theo đoàn chờ xe điện trung chuyển từ bãi đỗ xe vào Phố Cổ Hội An 

Chia tay Đà Nẵng, mời bạn về Quảng Nam thân thương. Với những di tích được công nhận, Quảng Nam là điểm đến kết hợp mà du khách thường lựa chọn. Gần nhất là Hội An, vẫn nét xưa Hoài Phố, làm mê hoặc lòng người bởi đèn lồng lung linh huyền ảo. Nét chân quê với những món ăn đường phố đậm đà hương vị của người Miền Trung chan hòa, hiếu khách.

04

Du khách thích thú ghi hình cùng Chùa Cầu - Hội An 

Cùng những nét cổ xưa đó, chắc hẳn ai về cũng đến một lần tìm thăm Mỹ Sơn, thăm những kiến trúc mà ngàn năm vẫn còn tìm tòi và nghiên cứu của các thế hệ tiếp sau. Rồi những điểm du lịch tham quan làng nghề truyền thống, những khu sinh thái với đậm nét thiên nhiên. Du khách sẽ miệt mài và thú vị khám phá trong chuyến hành trình tìm về với những vùng miền đẹp nhất nhì này.

05

Trải nghiệm và cảm nhận nghệ thuật nơi Thách Địa Mỹ Sơn của du khách

Để khép lại chuyến đi đầy thú vị này, bạn có thể trở về đô thành Đà nẵng. Thong dong tảng bộ trên triền đồi Bán Đảo sơn Trà, hít thở không khí trong lành của gió biển, và cùng chiêm ngưỡng, lễ bái tôn tượng Bồ Tát Quan Âm cao nhất Việt Nam tại chùa Linh Ứng Bãi Bụt. Nơi đây sẽ giúp du khách có thời gian dừng lại, hít thở và cảm nhận cuộc sống thật nhiệm màu và nhiều ý nghĩa.

Đức Cần

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.
Liên kết hữu ích