SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 20/05/2024
  • Click để copy

Cửa hàng điện máy của Thế Giới Di Động ở Indonesia thu 4,5 tỷ đồng/tháng

19:54, 28/01/2024
Cửa hàng điện máy Erablue tại Indonesia của Thế Giới Di Động có diện tích 250 - 300 m2 hằng tháng thu 4,5 tỷ đồng.

Chuỗi cửa hàng EraBlue là liên doanh giữa Công ty Cổ phần Đầu tư Thế giới di động (MGW) của Việt Nam và Erafone Artha Retailindo, công ty con của tập đoàn Erajaya (Indonesia).

Mới đây, thương hiệu bán lẻ mới chỉ ra mắt vào cuối năm 2022 đã cán mốc cửa hàng thứ 50 tại Indonesia. 

Với chuỗi địa điểm mua sắm các sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng, mỗi cửa hàng có diện tích khoảng 250 - 300 m2 hoặc 180 - 200m2 với doanh thu tương ứng khoảng 4,5 tỷ đồng/tháng và 2,5 tỷ đồng/tháng, hiện chuỗi cũng đạt mốc hòa vốn ở cấp độ cửa hàng.

erablue-1681702002760-1681702004263886501685

Theo ông Đoàn Văn Hiểu Em, CEO Công ty cổ phần Thế Giới Di Động cho biết: "Với những gì đang diễn ra, chúng tôi tin tưởng Erablue sẽ sớm đạt được mục tiêu như đã định. Dư địa để Erablue phát triển còn rất lớn và Erablue sẽ sớm trở thành nhà bán lẻ lớn nhất tại Indonesia”.

Ông Joy Wahjudi, CEO Erajaya Digital, cho biết: “Sức mạnh tổng hợp của Erajaya Digital từ Indonesia và Tập đoàn Thế Giới Di Động từ Việt Nam cho phép chúng tôi nắm bắt cơ hội này thông qua xây dựng chuỗi cửa hàng bán lẻ Erablue tại các địa điểm phù hợp với phân khúc khách hàng mục tiêu. Chúng tôi lạc quan rằng Erablue sẽ trở thành thương hiệu bán lẻ được khách hàng trong lĩnh vực điện tử tiêu dùng lựa chọn, với dịch vụ hậu mãi toàn diện mà không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác”.

Ngoài việc cung cấp đa dạng các sản phẩm điện tử, điện máy, gia dụng chính hãng, Erablue còn cung cấp các dịch vụ hậu mãi toàn diện chưa từng có trước đây tại Indonesia như giao hàng và lắp đặt miễn phí trong vòng một ngày, một đổi một trong vòng 1 tháng kể từ ngày mua đối với các sản phẩm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng nhỏ. Erablue cũng phối hợp chặt chẽ với các hãng để đảm bảo khách hàng có thể nhận được hỗ trợ tốt nhất về chế độ bảo hành, sửa chữa sản phẩm.

Số lượng cửa hàng tăng lên nhanh chóng 50 cửa hàng trong khi hồi cuối 10/2023 chỉ là 16 cho thấy Erablue đã bắt đầu hoàn thiện mô hình kinh doanh và tìm ra công thức thành công. Erablue hiện không chỉ có mặt tại thành phố Jakarta mà còn ở các tỉnh lân cận như Bogor, Depok, Tangerang, Bekasi và tại website bán hàng trực tuyến erablue.id. Chuỗi dự định sẽ nâng số lượng cửa hàng lên 75 và hòa vốn ở cấp độ công ty trong năm nay.

Ông Nguyễn Đức Tài, Chủ tịch Thế Giới Di Động, tại phiên họp thường niên năm 2023 cũng chia sẻ dịch vụ mới là khác biệt lớn nhất giúp Erablue chiếm được cảm tình của khách hàng và cũng là điều công ty tự tin sẽ giúp họ đánh bại đối thủ tại thị trường này.

Theo ông Tài, trước khi Erablue ra đời, Indonesia chỉ có mô hình tư vấn và giới thiệu sản phẩm tại cửa hàng, nếu khách mua, thông tin được chuyển cho đối tác (thường là nhà sản xuất) xử lý, vận chuyển và lắp đặt nên quy trình kéo dài nhiều ngày.

"Chúng tôi mang mô hình thành công ở Việt Nam qua đây, nên hiện giờ khách đặt buổi sáng, chiều có người đến lắp đặt", ông Tài nói.

Trong kế hoạch dài hơi hơn, ông Tài kỳ vọng trong 5 năm tới chuỗi Erablue sẽ có 500 cửa hàng tại Indonesia, chiếm 20-40% thị phần, mang lại doanh thu 2 - 4 tỷ USD mỗi năm tương tự lộ trình của Điện Máy Xanh đạt được ở Việt Nam. Ngoài ra, ông cho biết Thế Giới Di Động cũng sẽ tính đến khả năng IPO Erablue (phát hành công khai lần đầu ra công chúng) tại đây.

Tin khác

Tin Tổng hợp 7 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 10 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.