SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Covid-19: Việt Nam đã có 26 ngày liên tiếp không có ca nhiễm mới trong cộng đồng

05:28, 12/05/2020
Việt Nam đã bước sang ngày thứ 26 liên tiếp không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, 11 ca có xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên.

Theo Bản tin 6h ngày 12/5 của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống Covid-19, tính đến nay, đã 26 ngày Việt Nam không phát hiện ca mắc mới trong cộng đồng, 11 ca có xét nghiệm âm tính 2 lần trở lên.

Về tình hình điều trị, theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị - Ban chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch Covid-19, đến thời điểm này đã có 249 bệnh nhân tại nước ta được công bố khỏi bệnh/xuất viện chiếm 86% tổng số ca đang điều trị. Hiện còn 39 bệnh nhân đang điều trị tại 6 cơ sở y tế tuyến trung ương và tuyến tỉnh. Đa số các bệnh nhân đều có sức khoẻ ổn định.

Tính đến sáng ngày 12/5, trong số các bệnh nhân Covid-19 đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại 6 cơ sở y tế, hiện đã có 8 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2 và 11 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Hiện chỉ còn lại 20 bệnh nhân Covid-19 có kết quả xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2.

* Hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một tài liệu nội bộ và hai nguồn thạo tin cho biết thành phố Vũ Hán, tâm dịch của Trung Quốc, có kế hoạch tiến hành xét nghiệm axit nucleic trên khắp thành phố trong giai đoạn 10 ngày.

Tài liệu cho thấy mọi quận của Vũ Hán được yêu cầu nộp kế hoạch xét nghiệm chi tiết trước ngày 12-5 cho khu vực của họ.

Cuối tuần trước, Vũ Hán ghi nhận ổ dịch mới đầu tiên kể từ khi lệnh phong tỏa được dỡ bỏ tại thành phố 11 triệu dân này hôm 8-4, làm dấy lên lo ngại dịch mạnh trở lại.

* Trước đó, Đài ABC News tường thuật một bản ghi nhớ mới yêu cầu mọi người bước vào Cánh Tây phải đeo khẩu trang. Với việc các trợ lý của ông Trump và Phó tổng thống Mỹ Mike Pence dương tính với virus corona chủng mới, áp lực đang tăng lên với Nhà Trắng để tăng cường các biện pháp bảo vệ sức khỏe của vị tổng thống 73 tuổi.

* Ngày 12-5, chính phủ Anh đã công bố những gì mà họ gọi là một "lộ trình thận trọng" để nới lỏng lệnh phong tỏa kéo dài 7 tuần ở Anh để ngăn COVID-19, đáng chú ý có việc khuyến cáo người dân đeo khẩu trang ở một số nơi công cộng.

Trong giai đoạn đầu tiên được nêu ra trong tài liệu dài khoảng 50 trang của chính phủ Anh có việc tái cho phép tập thể dục ngoài trời không giới hạn kể từ ngày 13-5. Mọi người cũng có thể gặp một người nào đó bên ngoài nhà họ và lái xe đến các địa điểm giải trí.

Kế hoạch thúc giục những người làm việc trong các ngành xây dựng, sản xuất và các công việc dùng chân tay khác quay lại làm việc, trong khi khuyến khích những người có thể làm việc từ xa hãy cứ tiếp tục làm từ xa.

Chính phủ Anh giờ đây cũng khuyên người dân đeo khẩu trang ở một số không gian như cửa hàng và trên phương tiện vận chuyển công cộng.

Mai Hương(T/H)/Sở hữu Trí tuệ

Tin khác

Tin Tổng hợp 6 tháng trước
(SHTT) - Nhân viên tại cửa hàng 97 Trần Duy Hưng có 02 loại chính là “Lê sữa” và “Lê nâu” đều có xuất xứ chính hãng từ Hàn Quốc. Tuy nhiên, khi lực lượng chức năng có mặt kiểm tra, đại diện cơ sở kinh doanh từ chối trả lời các câu hỏi với lý do “chỉ trông hộ cửa hàng”.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 17/7, Bắc Bộ và Trung Bộ có nắng nóng và nắng nóng gay gắt, Tây Nguyên và Nam Bộ mưa kéo dài.
Tin Tổng hợp 9 tháng trước
Dự báo thời tiết ngày 11/7, Bắc và Trung Bộ tiếp diễn những ngày nắng nóng gay gắt, từ chiều tối về đêm có mưa rào rải rác.
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Mới đây, Vinhomes đã tung chính sách bán hàng “khủng chưa từng có” với khoản hỗ trợ lãi suất lên tới hơn 3 năm cho khách hàng mua căn hộ
Tin Tổng hợp 1 năm trước
Bùng nổ quyết tâm, khát khao mạnh mẽ và tràn đầy khí thế trong từng khoảnh khắc là hình tượng của các chiến binh sales tham gia lễ kick-off Crystal Holidays Harbour Vân Đồn - dự án du lịch nghỉ dưỡng quy mô bậc nhất tại Quảng Ninh thời điểm hiện tại.