SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới từ Xiaomi có thể thay đổi nền công nghiệp toàn cầu

14:37, 29/03/2021
(SHTT) - Sắp tới, Xiaomi sẽ chính thức tung ra thị trường 2 mẫu smartphone cao cấp là Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra với nhiều cải tiến cao cấp, trong đó có sự đi đầu mang tính cách mạng trong thiết kế viên pin điện thoại.

So với phiên bản tiền nhiệm Mi 11 đã được bán ra thị trường vào cuối năm 2020, các phiên bản cao cấp của dòng sản phẩm này bao gồm Mi 11 Pro và Mi 11 Ultra chuẩn bị được ra mắt sẽ mang theo nhiều cải tiến ấn tượng.

Theo tuyên bố đăng trên Twitter chính thức của nhà sản xuất, 2 siêu phẩm sắp được trình làng là Xiaomi Mi 11 Ultra và Mi 11 Pro sẽ được tích hợp công nghệ pin mới - pin silicon-oxy anode (hay Si-O). Đây là một loại công nghệ pin mới hơn được phát triển lần đầu tiên tại Viện Công nghệ Technion - Israel vào cuối những năm 2000.

Với việc đổi mới công nghệ pin, các sản phẩm điện thoại cao cấp của Xiaomi sẽ có được thiết kế mảnh dẻ hơn, trong khi quá trình sạc được rút ngắn hơn nhiều lần so với viên pin lithium-ion.

Theo Xiaomi, công nghệ pin mới tương tự như những gì chúng ta thấy trên xe điện (EV) hiện nay.

814_nndi

 

Với bước đi táo bạo này, nếu Xiaomi thực sự thành công, nhà sản xuất này sẽ mở ra hướng đi mới mang tính thay đổi ngành công nghiệp hiện nay.

Ngoài cải tiến mạnh với viên pin, các sản phẩm mới của Xiaomi cũng được tuyên bố sẽ được trang bị  công nghệ làm mát độc đáo xuất phát từ ba trạng thái vật chất “rắn, lỏng và khí”. Nó được cho là cải thiện độ dẫn nhiệt 100% (không đề cập đến đối tượng so sánh) bằng cách thực hiện cái gọi là tấm ngâm trong buồng chân không (hay VC).

Mặc dù có cái tên lạ mắt, nó có nguyên lý hoạt động giống như một buồng hơi tiêu chuẩn - chất lỏng bị đốt nóng, tiêu tan, biến thành khí nóng, sau đó đi vào buồng tiếp theo, nơi nó lại được làm lạnh thành chất lỏng và lặp lại chu trình.

Dựa vào những tính năng nêu trên và thành công mà Xiaomi đã đạt được với Mi 10 Ultra vào năm ngoái, Mi 11 Ultra được kỳ vọng sẽ mang các tính năng hàng đầu.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.