SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Công nghệ mới giúp hoàn thành 1 bộ trang phục chỉ trong 2 giờ

11:36, 06/10/2020
(SHTT) - Một công ty sản xuất tại Trung Quốc mới đây đã phát triển thành công hệ thống quét 3D cho phép lấy đầy đủ số đo trên cơ thể chỉ trong 5 giây. Điều này cũng cho phép quá trình may đo thông thường giảm xuống chỉ còn 2 giờ.

Công ty Appearel Ecological City (tỉnh Hà Bắc, Trung Quốc) đã phát triển thành công 1 hệ thống may đo dựa trên công nghệ quét 3D cho phép lấy đầy đủ các thông số cơ thể chỉ trong 5 giây.

Hệ thống quét gồm 8 bộ camera và thiết bị quét tia laser được tích hợp trong 1 căn phòng riêng biệt. Khi người mẫu được đưa vào trung tâm phòng đo, hệ thống camera và laser sẽ thực hiện quay chụp 360 độ, lấy toàn bộ mọi góc cạnh sau đó phác họa một mô hình 3D của cơ thể để đẩy lên hệ thống.

cong-nghe-quet-3d

 

Toàn bộ quá trình trên sẽ được hoàn tất chỉ trong 5s sau đó hệ thống sẽ thực hiện phân tích và đưa ra 36 thông số chính xác bao gồm chiều dài thân trước và lưng, chu vi cổ áo, vòng ngực, vòng bụng và chu vi đầu gối... . Các dữ liệu này được truyền trực tiếp xuống xưởng may qua phần mềm thiết kế và máy cắt CNC.

Công nghệ may đo mới giúp giải quyết được nhiều vấn đề khó nhằn khi thông thường cơ thể người không đạt được mức đối xứng hoàn hảo.

Hiện các nhà nghiên cứu đang tìm hướng tích hợp thêm AI cho hệ thống quét may đo 3D này để hỗ trợ tư vấn kiểu dáng trang phục và lưu trữ thông tin phục vụ cho lần may đo tiếp theo từ các khách hàng.

Công nghệ mới sẽ hướng tới việc mang đến cho khách hàng những bộ trang phục phù hợp nhất, thoải mái nhất và có tính cá nhân nhất trong thời gian ngắn nhất có thể.

Thái An

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 22 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.