SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Công dụng tuyệt vời từ nho khô

11:00, 18/02/2017
(SHTT) - Theo các nghiên cứu, nho khô rất có lợi cho sức khỏe. Hãy thêm nho khô trong chế độ ăn hàng ngày để có được một cơ thể đẹp và khỏe mạnh.

Nho khô là những quả nho được sấy khô để làm món ăn vặt thường ngày hoặc mứt trong ngày Tết, nho khô cũng có thể cất trữ lâu dài.

Thời xa xưa, ở một số nước phương Tây, nho khô được sử dụng như một vật để trao đổi (thay tiền) hoặc ban phát như một phần thưởng. Nhiều sử gia đã mô tả nho khô như một nguyên liệu kỳ diệu để ngăn ngừa các bệnh tuổi già. Không ít người gọi nho khô là thần dược của sắc đẹp và tuổi trẻ. Vậy hãy cùng tìm hiểu một số lợi ích của loại thực phẩm này:

nho kho

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô 

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô - Bảo vệ da khỏi những dấu hiệu lão hóa

Ăn nho khô sẽ giúp bạn có một làn da rạng rỡ và trẻ trung, chúng có khả năng ngăn cản sự lão hóa và bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại. Đặc biệt, thành phần collagen trong loại quả này cung cấp tính đàn hồi cho da và ngăn không cho da bị chảy xệ.

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô - Cải thiện lưu thông máu

Nho khô là loại thực phẩm giàu chất sắt. Do vậy, sử dụng nho khô thường xuyên sẽ hỗ trợ, cải thiện quá trình điều tiết và lưu thông máu trong cơ thể.

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô - Giúp răng lợi khỏe mạnh

Thành phần axit oleanolic trong nho giúp ngăn ngừa sự hình thành mảng bám và sâu răng. Nho khô có đặc tính chống nhiễm khuẩn, giữ cho răng khỏi suy yếu. Canxi trong nho khô tránh cho răng vỡ hoặc sứt mẻ. Do đó, ăn nho khô thường xuyên sẽ giúp bạn có hàm răng chắc khỏe.

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô - Ngăn da tiếp xúc với các tia có hại của ánh mặt trời

Nho khô có chứa phytochemical (dưỡng chất từ thực vật có lợi cho sức khỏe) giúp bảo vệ da khỏi những tia có hại của ánh mặt trời. Trong nho khô còn có các loại axit amin giúp tái tạo da, hình thành lớp bảo vệ để hạn chế các bệnh ung thư da.

Những lợi ích sức khỏe từ nho khô - Ngăn hình thành tóc bạc sớm

Nho khô rất giàu vitamin C và sắt, hỗ trợ trong việc hấp thụ các khoáng chất và do đó cung cấp dinh dưỡng cho sợi tóc. Ăn nho khô một cách hợp lý mỗi ngày sẽ  giúp bạn giữ được mái tóc đen và trẻ đẹp lâu hơn.

Phạm Thiện

Tin khác

Khoa học Công nghệ 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.