SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 20/04/2024
  • Click để copy

‘Cơn sốt’ táo Nhật giá nửa triệu đồng/kg: Dân Việt đổ xô mua làm quà Tết

20:18, 15/01/2018
(SHTT) - Có giá lên tới 500.000 đồng/kg, quả to, mùi vị thơm ngon… các loại táo xuất xứ từ Nhật đang được người tiêu dùng đổ xô mua làm quà Tết.

So với táo Mỹ, Úc, Canada…táo Nhật mới xuất hiện trên thị trường khoảng một năm nay nhưng được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng vì quả to, đẹp mắt, mùi vị thơm ngon.

Các loại táo Nhật được nhập khẩu về Việt Nam như, táo Aomori,  Fuji, Kinsei, Sekai – Ichi... táo Aomori có giá dao động từ 350.000 – 400.000 đồng/kg, gồm có hai màu đỏ và vàng. Đây là loại táo có hương thơm tự nhiên đặc trưng hơn hẳn các loại táo khác. 

tao 1

 Táo Aomori Nhật Bản nổi tiếng thơm ngon, quả to giá từ 350.000 - 400.000 đồng/kg

Chị Phương – chủ cửa hàng trái cây tại TP HCM cho biết, táo Aomori có mùi thơm ngào ngạt, trái to khoảng 400 -700 gram nên làm quà biếu rất sang. Vì chỉ chuyên nhập loại “khổng lồ” nên giá bán lên tới 400.000 đồng một kg, theo VnExpress.

Theo chủ hàng này, táo Aomori không sử dụng bất cứ chất bảo quản nào, nên có thể ăn cả vỏ sau khi rửa sạch bằng nước. Vỏ của loại này có lượng vitamin C và chất chống oxy hóa cao hơn thịt táo. Hơn nữa, táo Aomori có kỹ thuật trồng rất nghiêm ngặt, chăm sóc chu đáo từ lúc ra trái đến khi thu hoạch.

Ngoài táo Aomori, táo Sekai -Ichi cũng đang được xách tay nhiều về Việt Nam. Loại này mỗi trái nặng từ 600 gram đến1kg, giá từ 450.000 – 500.000 đồng. Mặc dù, không thơm bằng Aomori nhưng màu sắc khá bắt mắt và giòn nên được nhiều người mua làm quà Tết, theo Dân Việt.

tao 2

 Táo Sekai -Ichi, xuất xứ Nhật Bản giá tới 500.000 đồng/kg, được nhiều người mua làm quà Tết.

Bên cạnh hai loại táo nổi tiếng trên, nhiều cửa hàng trái cây siêu thị Nhật tại TP HCM còn bán thêm 5 loại khác cũng có nguồn gốc Nhật Bản, chẳng hạn: táo Fuji giá 340.000 đồng/kg, 2 loại Shinano 370.000 đồng/kg, Koko giá 500.000 đồng/kg, Haruka giá 550.000 đồng/kg.

M.K (T/h)

Tin khác

Kinh tế 8 giờ trước
(SHTT) - Các ngành chức năng, địa phương cùng các doanh nghiệp (DN) trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã “chung sức đồng lòng” gia tăng thêm nhiều biện pháp thiết thực nhằm tạo chuyển biến về nhận thức của người dân trong việc ưu tiên mua sắm, tiêu thụ hàng Việt.
Thương hiệu 2 ngày trước
(SHTT) - Nhằm tri ân khách hàng cũng như chào đón Đại lễ lớn 30/4-1/5, Hyundai Lê Văn Lương gửi tới khách hàng chương trình khuyến mãi với những ưu đãi cực hấp dẫn cho quý khách hàng.
Kinh tế 5 ngày trước
(SHTT) - Mua bán online lên ngôi, nhiều chợ truyền thống trên địa bàn thành phố Hà Nội không còn cảnh khách mua hàng nhộn nhịp, sầm uất như trước. Thay vào đó, nhiều gian hàng đã đóng cửa, những tiểu thương còn lại cố gắng “gồng lỗ” để duy trì buôn bán dù ế ẩm.
Kinh tế 6 ngày trước
(SHTT) - Tại buổi tọa đàm "Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế 2024" do Vụ Thị trường châu Âu - Mỹ (Bộ Công Thương) tổ chức ngày 12/4, ở TP HCM, Tổng giám đốc Công ty TNHH AEON Topvalu Việt Nam chia sẻ Chuối tươi hàng Việt phủ 100% tại chuỗi siêu thị AEON Hong Kong.
Kinh tế 1 tuần trước
(SHTT) - Quý I/2024 hoạt động thương mại, dịch vụ (TMDV) trên địa bàn tỉnh diễn ra sôi động, hàng hóa dồi dào, đa dạng... Các doanh nghiệp, nhà phân phối đã tổ chức đa dạng các giải pháp kích cầu thông qua các hội chợ, triển lãm, khuyến mại để tăng sức mua bán.