SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Coп giốпg bố y đúc, hàпg xóm ghẹo "khéo đẻ thuê": Chồпg tự hào vì biết vợ yêu mìпh rất пhiều

13:49, 27/11/2021
Nếu mẹ thường xuyên nhớ nhung bố hay ngắm bố bằng tình yêu thương mỗi ngày, đứa trẻ sẽ giống bố nhiều hơn là giống mẹ

Nếu mẹ thường xuyên nhớ nhung bố hay ngắm bố bằng tình yêu thương mỗi ngày, đứa trẻ sẽ giống bố nhiều hơn là giống mẹ

Theo các nhà khoa học cho rằng, 1 đứa trẻ sinh ra giống bố hay giống mẹ nhiều hơn khi chúng mang gen trội của người đó nhiều hơn. Nhưng theo quan điểm của rất nhiều người, nếu một đứa trẻ sinh ra có gương mặt giống bố thì chứng tỏ người mẹ yêu bố rất nhiều.

Thực ra ban đầu em cũng không tin lắm đâu các mẹ ạ, nhưng mà sau khi em sinh con gái thì đi đâu người khác cũng nói là “Mày đẻ thuê hả, nhìn mặt y khuôn ba nó” hoặc “Máy photocopy của mà xịn xò ghê, đúc sau mà đẻ ra đứa con y ba nó vậy”. Nghe những lời này em cũng hạnh phúc lắm các mẹ ạ, người ta vẫn nói “Con gái giống ba thì giàu 3 họ” đấy thôi. Nhưng mà em cũng bật mí cho các mẹ bí quyết để sinh con giống bố chính là thời điểm mang thai, chồng em rất chiều vợ nên em luôn có tâm trạng hạnh phúc và luôn nghĩ về người chồng của mình.

Chưa hết đâu, hình nền điện thoại hay máy tính, hình 2 vợ chồng em đều treo ở trong phòng ngủ với phòng khách, cứ có thời gian là em lại nhìn lại ngắm, nên con gái em sinh ra không giống cha thì cũng phí công sức mẹ nó lắm ạ. Mà cái này không phải mê tín đâu nhé các mẹ, em thấy có nghiên cứu hẳn hoi của các nhà khoa học đấy, các mẹ tham khảo nha.

Vợ yêu chồng nhiều, con sinh ra giống bố

Các nhà khoa học thuộc trường Đại học Sheffield đã nghiên cứu và đi đến kết luận, nếu thời gian mang bầu, mỗi ngày bố mẹ thường xuyên gặp nhau, tình cảm thăng hoa, hạnh phúc thì đứa bé chào đời sẽ trông giống cha như đúc.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng cho rằng, khi người vợ yêu chồng nhiều thì cô ấy sẽ luôn nhớ tới hình bóng của người đàn ông ấy và trong suốt quá trình mang thai, đứa bé cũng sẽ chịu tác động từ trong tư duy của người mẹ. Quá trình hình thành và phát triển của thai nhi cũng bị chi phối bởi yếu tố này, nên nếu mẹ thường xuyên nhớ nhung bố hay ngắm bố bằng tình yêu thương mỗi ngày, đứa trẻ sẽ giống bố nhiều hơn là giống mẹ. Điều này cũng giải thích cho quan niệm, nhiều bà mẹ thích con xinh trai đẹp gái như diễn viên Hàn Quốc thường ngắm hình ảnh của họ, với hy vọng con sau này sinh ra sẽ được thừa hưởng những ưu điểm về ngoại hình.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn hình: sohu

Những đứa trẻ có khuôn mặt giống bố thường có sức khỏe hơn

Các nhà khoa học đã theo dõi gần 460 trẻ sơ sinh và bố mẹ các bé trong vòng 1 năm. Họ phát hiện những trẻ giống cha thì ít bị hen, ít đi khám bác sĩ cũng như bị đưa đến bệnh viện cấp cứu. Nếu bị bệnh, thời gian các bé nằm lại điều trị cũng ít hơn. Đến 1 tuổi thì sức khỏe các bé thường tốt hơn những đứa trẻ khác.

Ảnh mang tính minh họa. Nguồn hình:  Chicago Tribune

“Chúng tôi phát hiện các chỉ số sức khỏe của trẻ được cải thiện khi chúng có vẻ ngoài trông giống cha mình”, giáo sư Solomon Polachek, tác giả của nghiên cứu tại Đại học Binghamton (Mỹ), cho biết.  

Bên cạnh đó các nhà nghiên cứu tin rằng khi em bé giống bố, người cha có nhiều khả năng nhìn thấy chính mình ở em bé và tương tác, thăm hỏi và chăm sóc con nhiều hơn.

Nhìn chung, bất kể con bạn giống bố hay giống mẹ thì chúng cũng đều là trái ngọt của tình yêu 2 vợ chồng. Vì vậy, hãy tận hưởng thời gian bên nhau với điều kỳ diệu tuyệt vời này nhé.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.