SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Chuyên gia Hàn Quốc đào tạo miễn phí ứng dụng công nghệ trong văn hóa

14:59, 22/04/2024
Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT (6 Lê Lợi, TP Huế) vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR 360 với sự hỗ trợ của chuyên gia Hàn Quốc.

Ông Kim Jae Seung là giảng viên phụ trách chính khóa đào tạo về Culture Technology (Công nghệ văn hóa) thông qua kỹ thuật photogrammetry (phép quang trắc, thực hành xác định thuộc tính hình học của các vật thể từ hình nhiếp ảnh/ảnh chụp) và công nghệ thực tế áo 360 độ (VR360). Ông Kim Jae Seung là chuyên gia trong lĩnh vực sản xuất video sử dụng VR360 và photogrametry. 

Tham gia khóa đào tạo còn có các trợ giảng là chuyên viên kỹ thuật đến từ Hàn Quốc, phiên dịch viên cùng 20 học viên. Học viên là sinh viên đại học có chuyên ngành liên quan đến mỹ thuật, truyền thông; cán bộ và chuyên viên truyền thông, chuyên viên công nghệ thông tin đến từ Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Du lịch, Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế và một số cá nhân đang làm việc trong các mảng lĩnh vực có liên quan đến công tác số hóa.

bafaabae959d3bc3628c

 Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế - HueCIT vừa tổ chức khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR360.

Khóa đào tạo về các ứng dụng công nghệ trong lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry và VR360 là khóa đào tạo để số hóa các yếu tố văn hóa, bảo tồn, quản lý và sáng tạo nội dung. Trong bối cảnh bùng nổ thông tin và sự tiến xa ngày càng bất ngờ của công nghệ hình ảnh, video VR360 được dự đoán là một nhân tố tất yếu giúp tăng lợi thế quảng bá và cạnh tranh.

Đây là khóa học miễn phí dưới sự hợp tác thực hiện giữa Công ty PoSTMEDIA và Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế. PoSTMEDIA là công ty IT có trụ sở tại Seoul, Hàn Quốc, hoạt động trong lĩnh vực phương tiện truyền thông mới từ năm 1993 chuyên kết nối văn hóa và công nghệ. PoSTMEDIA tiên phong trong lĩnh vực Công nghệ văn hóa với những thành tựu trong nhiều dự án lớn đầy thách thức và một số công nghệ được cấp bằng sáng chế.

79e9b2b98c8a22d47b9b

 Chuyên gia Hàn Quốc - Kim Jae Seung đào tạo miễn phí về công nghệ văn hóa tại Huế

PoSTMEDIA hình thành và thiết kế nội dung văn hóa kỹ thuật số, cung cấp dịch vụ Tích hợp hệ thống (SI) và tư vấn Công nghệ thông tin chuyên nghiệp nhằm phát triển và gìn giữ các giá trị văn hóa đồng thời truyền cảm hứng cho sự tò mò và mở rộng thế giới quan thông qua công nghệ truyền thông kỹ thuật số.

Thời gian toàn khóa học là 24,5 giờ (Lý thuyết: 7,25 giờ; Thực hành, thảo luận: 17,25 giờ) với 20 học viên. Các học viên bên cạnh học lý thuyết, theo dõi trực quan các thiết bị, công tác chuẩn bị và các thao tác thực hành số hóa thông qua kỹ thuật photogrammetry của chuyên gia, còn được tham gia thực hành trực tiếp và làm việc nhóm để tạo ra sản phẩm cụ thể. Thời gian của khóa học kéo dài từ ngày 19/4 đến 21/4/2024.

84a7dcf6e2c54c9b15d4

 Chuyên gia Hàn Quốc giới thiệu, hướng dẫn học viên kỹ thuật photogrammetry phục vụ số hóa trong lĩnh vực văn hóa.

Khóa học đào tạo về ứng dụng công nghệ vào lĩnh vực văn hóa thông qua kỹ thuật VR360 sẽ triển khai vào ngày 24/5 đến 26/5/2024, trong đó tập trung vào hỗ trợ người học tìm hiểu chung và nắm bắt quy trình sản xuất nội dung VR, chụp và chỉnh sửa ảnh toàn cảnh 360, từ đó tiến hành sản xuất nội dung VR360 có sử dụng di sản văn hóa địa phương.

deb28dc74af1e4afbde0

 Các học viên thực hành kỹ thuật theo hướng dẫn của chuyên gia Hàn Quốc.

Thông qua khóa học, các chuyên gia và Trung tâm Công nghệ thông tin tỉnh Thừa Thiên Huế hỗ trợ, hướng dẫn người học tìm hiểu nguyên tắc và kỹ thuật của kỹ thuật VR360/ Photogrametry và đào tạo nguồn nhân lực có khả năng đóng góp cho lĩnh vực Công nghệ văn hóa tại Thừa Thiên Huế trong thời gian tới.

Bảo Hòa

Tin khác

Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 13 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa ra quyết định thành lập 63 đoàn kiểm tra công tác chỉ đạo, tổ chức coi thi tại 63 tỉnh, thành phố.
Tin tức 16 giờ trước
(SHTT) - Nữ sinh Nghệ An Nguyễn Quỳnh Mây là một trong 30 người trên toàn thế giới nhận được học bổng toàn phần của Đại học Oxford năm 2024, thu hút nhiều sự quan tâm.