SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 29/04/2024
  • Click để copy

Chứng khoán 26/2: 'Hướng tới cổ phiếu midcap'

11:29, 26/02/2013
Theo nhận định từ công ty chứng khoán, cơ hội tăng điểm vẫn còn, song nhịp tăng trở lại có lẽ ngắn hơn, nhóm midcap sẽ có cơ hội tăng mạnh.

Chứng khoán BIDV (BSC)

Hiện tại thị trường vẫn chưa có thêm những thông tin hỗ trợ cụ thể từ khía cạnh vĩ mô. Phiên ngày 25/2 dù tăng điểm nhưng thanh khoản trên 2 sàn lại thấp cho thấy tâm lý thị trường vẫn tương đối thận trọng, kỳ vọng của nhà đầu tư chưa cao.

BSC duy trì quan điểm thận trọng đối với thị trường trong phiên tới. Nhà đầu tư được khuyến nghị duy trì tỷ lệ tiền mặt cao. Trường hợp giải ngân, BSC lưu ý nhà đầu tư không nên đuổi giá, tỷ lệ cổ phiếu giải ngân nên dưới 30% tổng danh mục.

Chứng khoán FPT (FPTS)

Trong phiên giao dịch ngày 25/2, thị trường đã có sự hồi phục tích cực, đặc biệt trên sàn TP HCM, lượng cầu tập trung ở các cổ phiếu rổ VN30 đã giúp Vn-Index tăng điểm ấn tượng. Sau phiên ngày 21/2 đầy bất ngờ và tiêu cực, thị trường đang gặp những vấn đề khó khăn trong ngắn hạn, đặc biệt là thanh khoản khi đại bộ phận nhà đầu tư vẫn tỏ ra phân vân và thận trọng.

Bên cạnh đó, diễn biến giao dịch trong phiên 25/2 cũng không còn giữ được sự sôi động như giai đoạn trước, gây ra sụt giảm mạnh thanh khoản. FPTS cho rằng nếu những phiên tới, thanh khoản không cải thiện được, nhiều khả năng thị trường sẽ quay lại xu thế điều chỉnh.

Sự phục hồi đã xuất hiện trong ngắn hạn nhưng chưa thể khẳng định tâm lý nhà đầu tư ổn định trở lại sao những phiên bán tháo, các chỉ báo kỹ thuật cũng đang xấu đi. Ngoài ra,những thông tin không mấy khả quan về kết quả kinh doanh của các doanh nghiệp lớnmới công bố gần đây cũng khiến các nhà đầu tư đang nắm cổ phiếu bị thất vọng.

FPTS nhận định rủi ro thị trường đang ở mức khá cao, đặc biệt khi vẫn ở vùng giá cao sau đợt sóng tăng đầu năm. Theo đó, FPTS tiếp tục khuyến nghị nhà đầu tư nên thận trọng và bám sát diễn biến thị trường. Nếu thị trường tiếp tục đi xuống, việc xem xét giảm tỷ lệ sở hữu là cần thiết, đặc biệt là với những cổ phiếu đầu cơ đã tăng nóng trước đó.

Chứng khoán VNDirect

Giao dịch chủ yếu diễn ra trong thế giằng co, thể hiện ở thanh khoản sụt giảm mạnh đặc biệt trên sàn HNX cho thấy tâm lý thận trọng vẫn bao trùm. Như đã nhận định trong giai đoạn này, việc hàn gắn lại những điểm số đã mất sẽ không dễ dàng, bước đi của các chỉ số chứng khoán sẽ zig zag hơn.

VNDirect đánh giá cơ hội tăng điểm vẫn còn, song nhịp tăng trở lại có lẽ ngắn hơn, nhóm midcap sẽ có cơ hội tăng mạnh. Trong khi đó, nhóm blue-chip đóng vai trò nâng đỡ cho index không giảm quá sâu, tuy nhiên mức tăng có thể không mạnh như giai đoạn trước. Theo VNDirect, việc mua mới cần xem xét mức độ chịu đựng rủi ro để cân đối tỷ lệ cổ phiếu – tiền mặt, đồng thời nên hướng tới nhóm midcap.

Chứng khoán Maritime Bank (MSBS)

MSBS cho rằng vẫn còn quá sớm để nói rằng thị trường sẽ tăng trở lại ngay và việc tham gia sớm vào thị trường vẫn tiềm ẩn rủi ro ngắn hạn. Nhiều khả năng, thị trường sẽ tạo đáy kép với việc điều chỉnh đi ngang trong hai phiên tới.

Ngoài ra, MSBS cũng lưu ý phiên 26/2 có thể xuất hiện tín hiệu tăng đầu phiên và giảm dần về cuối phiên (bulltrap). Nhà đầu tư vẫn nên kiên nhẫn đợi các tín hiệu từ vĩ mô cũng như sức mua của toàn thị trường. Dòng tiền thông minh sẽ tập trung vào các cổ phiếu cơ bản với kết quả kinh doanh ấn tượng như CII, HBC, DXG, SBT.

Tin khác

Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Theo số liệu từ Tổng cục hải quan, xuất khẩu nông lâm thủy sản của Việt Nam đã đạt kim ngạch hơn 15 tỷ USD tính tới ngày 15/4.
Kinh tế 15 giờ trước
(SHTT) - Sở Công Thương tỉnh Quảng Ninh vừa có công văn gửi Sở Công Thương các tỉnh, thành phố về việc Trung Quốc thông báo chính sách kiểm soát nhập khẩu với dưa hấu của Việt Nam.
Kinh tế 18 giờ trước
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 kéo dài 5 ngày, nhiều người chọn đi du lịch hoặc về quê thăm gia đình. Các thú cưng như chó, mèo thường không thể đi theo cùng chủ nên dịch vụ trông giữ chó mèo đã trở nên đắt khách trong dịp này.
Kinh tế 18 giờ trước
Masan ghi nhận doanh thu hợp nhất ở mức 18.855 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng nhẹ so với cùng kỳ. Trong đó, mảng kinh doanh tiêu dùng cốt lõi ghi nhận lợi nhuận tăng trưởng ở mức 69,7%.
Kinh tế 2 ngày trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.