SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Chùm ảnh: Miền Trung căng mình chữa cháy rừng, quân dân cùng nhau hợp sức

15:32, 01/07/2019
(SHTT) - Mấy ngày qua, hàng loạt vụ cháy rừng xảy ra ở dải đất miền Trung vốn đã chịu nhiều thiên tai. Lực lượng chức năng và bà con ở đây đang phải gồng mình chữa cháy, chịu nhiều thiệt hại về người và của.

Nhiều ngày qua, thông tin các vụ cháy rừng liên tiếp ở "chảo lửa" xứ Nghệ khiến nhiều người lo lắng. Trong hỏa hoạn, tình quân dân càng thắm đượm bởi họ không quản ngại thời tiết nắng nóng kèm sức nóng từ các vụ cháy rừng.

Dù ban ngày hay ban đêm, những người lính, những đoàn viên thanh niên và người dân luôn ở trong tư thế sẵn sàng lên đường để cứu rừng - cứu lá phổi xanh và đảm bảo an toàn cho các hộ dân sống ở bìa rừng.

Đến sáng 1/7, các vụ cháy rừng xảy ra tại Nam Đàn, Đô Lương, Thanh Chương, Yên Thành…(Nghệ An) đã cơ bản được khống chế. Tuy nhiên, các lực lượng chữa cháy vẫn cử người túc trực ngăn các đám cháy bùng phát trở lại.

UBND tỉnh Nghệ An đã ra công điện khẩn gửi các địa phương, đơn vị tăng cường các biện pháp cấp bách phòng cháy chữa cháy rừng trước tình hình "nguy cơ cháy rừng luôn báo động cấp 5 - cấp cực kỳ nguy hiểm".

chay rung

 

chay rung 1

 

chay rung 2

 

chay rung 3

 

chay rung 4

 Lửa cháy khủng khiếp trên dãy núi Hồng Lĩnh, Nghi Xuân, Hà Tĩnh

chay rung 5

Đám cháy bùng phát suốt đêm tại rừng thông hai xã Xuân Hồng và Xuân An, Nghi Xuân

chay rung 6

 

chay rung 7

 

chay rung 8

 Lực lượng chứng năng vất vả chữa cháy

chay rung 9

 Di chuyển đồ đạc người dân

chay rung 10

 

chay rung 11

 

chay rung 12

 

chay rung 13

 

chay rung 14

 

chay rung 15

 

chay rung 16

 

Thái Hà

Tin khác

Khoa học Công nghệ 16 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.