SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Thêm lỗ hổng mới được phát hiện, Boeing 737 MAX khó lòng trở lại đường băng trong tháng 7

15:42, 27/06/2019
(SHTT) - Sau chuyến bay thử nằm trong chương trình kiểm định để đưa các máy bay Boeing 737 MAX quay trở lại đường băng vào tuần trước, Cơ quan hàng không Hoa Kỳ FAA đã phát hiện thêm một lỗi mới. Điều này đồng nghĩa với việc ngày 737 MAX bị kéo dài hơn nữa.

Cụ thể, theo tin tức đăng trên Reuter, lỗi mới được phát hiện trong một cuộc bay thử của Boeing 737 MAX vào tuần trước. FAA không đưa ra thông tin cụ thể về lỗi mới của chiếc 737 MAX, nhưng điều này cũng đồng nghĩa với việc Boeing không thể thực hiện bài kiểm tra, đánh giá vào ngày 8/7 tới theo dự kiến nhằm đưa dòng máy bay 737 MAX quay trở lại đường băng.

boeing 737 max

Một lỗi mới được phát hiện trong lần thử nghiệm tuần trước sẽ khiến quá trình Boeing có thể đưa dòng máy bay 737 MAX quay trở lại phục vụ kéo dài hơn so với dự kiến ban đầu. 

Hiện tại, chưa bên nào rõ liệu lỗi này có thể được sửa chữa bằng một bản cập nhật phần mềm hay không và FAA sẽ cần ít nhất là 2 tới 3 tuần để kiểm chứng các kết quả trước khi đưa ra quyết định dừng việc cấm bay.

Boeing cũng đã đồng ý với quyết định mới của FAA và nói sẽ tiếp tục làm việc để chiếc 737 MAX có thể hoạt động một cách an toàn nhất.

"Boeing sẽ không xin FAA cấp chứng nhận bay cho dòng 737 MAX cho đến khi chúng tôi đáp ứng tất cả các yêu cầu để chứng nhận MAX và việc thiết lập lại hệ thống an toàn cho nó", cáo bạch của Boeing nêu rõ.

tai-nan-may-bay-tai-ethio

Hiện trường vụ rơi máy bay Boeing 737 MAX tại Ethiopia.

Trước đó, 2 vụ rơi máy bay thảm khốc ở Indonesia và Ethiopia liên quan tới các máy bay thuộc dòng Boeing 737 MAX đều cho thấy các phi công đều phải vật lộn giành quyền kiểm soát lái khi hệ thống này liên tục nhận được thông tin sai lệch và ấn mũi máy bay xuống. Trong suốt thời gian qua, Boeing đã cố gắng sửa các lỗi liên quan tới hệ thống MCAS - được cho là nguyên nhân chính dẫn tới các vụ tai nạn của các máy bay thuộc dòng 737 MAX, tuy nhiên điều này vẫn chưa đủ.

American Airlines Group Inc và Southwest Airlines Co trước đó đã hủy các chuyến bay đến đầu tháng 9. United Airlines cho biết họ cũng sẽ loại bỏ các chuyến bay của Boeing 737 MAX khỏi lịch trình cho đến ngày 3/9.

Phương An

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.