SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 16/04/2024
  • Click để copy

Thêm một máy bay 737 Max 8 gặp sự cố, cổ phiếu Boeing lao dốc

06:58, 28/03/2019
(SHTT) - Mới đây, một hiếc 737 MAX 8 của hãng Southwest Airlines không chở theo hành khách vừa mới cất cánh từ sân bay Orlando, bang Florida đã phải hạ cánh khẩn cấp do có vấn đề động cơ. Sự việc tiếp tục khiến cho cổ phiếu Boeing lao dốc trở lại.

Theo Reuters, chiếc 737 MAX 8 này nằm trong phi đội bị đình chỉ bay bởi Cơ quan Quản lý Hàng không Liên bang (FAA), nó không chở theo hành khách và đang trên đường tới đỗ ở một sân bay khác ở Victorville, California.

Ngay sau khi cất cánh từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, Mỹ, phi hành đoàn phát hiện vấn đề liên quan đến động cơ và yêu cầu được hạ cánh khẩn cấp. Máy bay hạ cánh thành công xuống sân bay Orlando lúc 14h50 ngày 26/3 và không có bất kỳ sự cố nghiêm trọng hay thiệt hại về người nào xảy ra trong vụ việc.

D2nqmjGWsAIkLIc

 Chiếc máy bay thuộc dòng Boeing 737 Max 8 di chuyển từ sân bay quốc tế Orlando ở bang Florida, Mỹ sau đó đã phải hạ cánh khẩn cấp vì lý do kỹ thuật.

Trước đó 2 tuần, FAA đã đình chỉ hoạt động của tất cả các máy bay thuộc dòng 737 MAX tại Mỹ, sau khi 2 chiếc 737 MAX 8 gặp tai nạn liên tiếp trong vòng chưa đầy 5 tháng vì các nguyên nhân chưa rõ ràng khiến hơn 300 người thiệt mạng.

Tuy nhiên FAA cho phép những chiếc máy bay này có thể thực hiện những chuyến bay không hành khách để di dời chúng tới các sân bay khác. Người phát ngôn của Boeing cho biết công ty "đã nhận thức được sự cố và đang hỗ trợ khách hàng". Southwest Airlines chưa có bình luận gì về vụ việc.

Cổ phiếu của Boeing tiếp tục giảm thêm khoảng 1,5% sau thông tin về vụ việc.

Kể từ khi chiếc 737 MAX 8 của hãng hàng không Ethiopian Airlines gặp nạn vào hôm 10/3, cổ phiếu của Boeing đã giảm 12%.

Khả An

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
(SHTT) - Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính mới đây đã ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Tin tức 6 giờ trước
(SHTT) - Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Vũ Thu Hà đề nghị các địa phương, tăng cường đổi mới, sáng tạo các hoạt động gắn với công nghiệp văn hóa nhằm kích cầu du lịch và tạo nguồn thu nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Tin tức 7 giờ trước
Từ ngày 15/4 - 17/4/2024, tại ICISE, Viện Y Dược Việt đồng hành cùng hội thảo Quốc tế lần thứ nhất về cây dược liệu và hợp chất thiên nhiên.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Google thông báo sẽ thử nghiệm loại bỏ các liên kết tin tức cho một số người dùng California do lo ngại ảnh hưởng của đạo luật mới.
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Từ ngày 15/4, Hà Nội bắt đầu thí điểm ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành các bãi đỗ xe, điểm trông giữ xe trên địa bàn thành phố.
Liên kết hữu ích