SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 25/04/2024
  • Click để copy

Boeing có động thái gì về vụ việc máy bay 737 MAX?

10:38, 15/03/2019
(SHTT) - Sau khi sự cố máy bay Boeing 737 MAX bùng nổ, hãng sản xuất này vẫn chưa đưa ra nhiều quan điểm về vấn đề trên. Mới đây nhất, trong phần chia sẻ với tờ Reuters, đại diện hãng cho biết các dây chuyền sản xuất 737 MAX vẫn tiếp tục hoạt động và tạm ngưng giao hàng cho các bên đối tác.

Reuters dẫn lời phát ngôn viên tập đoàn máy bay Boeing hôm nay cho biết: "Chúng tôi sẽ ngưng bàn giao máy bay 737 MAX cho tới khi có kết quả điều tra tai nạn và tìm ra giải pháp. Dây chuyền sản xuất sẽ được duy trì, nhưng chúng tôi đang đánh giá lại năng suất chế tạo".

Boeing trước đó đã đề xuất Cục Quản lý Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) ra lệnh đình chỉ hoạt động với toàn bộ dòng 737 MAX trên thế giới. Quyết định được đưa ra sau khi Mỹ, Canada, Liên minh châu Âu và hàng chục nước ra lệnh ngừng sử dụng dòng 737 MAX và cấm loại phi cơ này hoạt động trong không phận.

WS_YYC_737_MAX_1

 

Tại Việt Nam, mặc dù vẫn chưa nhập khẩu bất cứ máy bay Boeing Max 737 nào về nước nhưng vào hôm 13/3, Cục Hàng không cũng đã ban hành lện cấm bay vào không phận đối với các máy bay này. Lệnh cấm đã bắt đầu có hiệu lực từ 10h sáng cùng ngày. 

Hiện các nhà điều tra vẫn chưa kết luận có mối liên hệ giữa vụ tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia và vụ tai nạn máy bay của hãng Lion Air (Indonesia) hay không. Các hãng hàng không trên thế giới hiện vẫn đang chờ thông tin về kết quả điều tra từ FAA và các bên liên quan tới vụ việc. 

tai nan may bay tai ethio

Tai nạn máy bay của hãng hàng không Ethiopia đã khiến toàn bộ 157 hành khách và thành viên phi hành đoàn thiệt mạng.

Trước khi xảy ra sự cố, dòng máy bay mới 737 MAX chính là cái tên ăn khách nhất và được hãng Boeing hy vọng sẽ giúp hãng này mang về lợi nhuận lớn. Nhưng ngay sau khi vụ tai nạn của hãng Ethiopia Airline xảy ra, cổ phiếu của Boeing trên sàn giao dịch liên tục bao trùm trong sắc đỏ. Tính tới  thời điểm hiện tại, giá trị cổ phiếu của Boeing đã bị giảm 11% so với trước khi vụ tai nạn ngày 10/3 xảy ra.

Nam Hải

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Chiều ngày 24/4, UBND Thành phố Hà Nội đã ban hành văn bản yêu cầu UBND huyện Thanh Trì và Công an Thành phố vào cuộc kiểm tra, xử lý thông tin báo chí phản ánh việc hành hung nhà báo tác nghiệp tại huyện Thanh Trì.
Tin tức 6 giờ trước
Nhiều doanh nghiệp có nhu cầu vay vốn khó đáp ứng được những tiêu chí khắt khe trong khi nhóm 3 đối tượng vay vốn từ nguồn Quỹ phát triển doanh nghiệp nhỏ và vừa lại đứng trước cơ hội nắm được “phao” vốn khơi thông điểm nghẽn nguồn lực.
Tin tức 6 giờ trước
Hội Nữ trí thức Việt Nam – Trung tâm Ứng dụng Khoa học và Khởi nghiệp phối hợp trường Đại học Bách Khoa, Đại học Đà Nẵng - khai mạc lớp tập huấn về “Sở hữu trí tuệ, phương thức thương mại hóa kết quả nghiên cứu khoa học và đàm phán hợp đồng chuyển giao khoa học công nghệ thành công".
Tin tức 8 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm 2 năm thành lập và Diễn đàn thường niên “Blockchain và AI: Cuộc cách mạng tương lai”, Hiệp hội Blockchain Việt Nam đã tổ chức buổi tọa đàm khoa học lần thứ 4 nhằm góp ý xây dựng hoàn thiện khung pháp lý VA-VASP.
Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - Sáng ngày 24/4, Triển lãm Quốc tế lần thứ 6 về Công nghiệp Khai thác, Khôi phục Tài nguyên Khoáng sản và Xây dựng Việt Nam - Mining Vietnam 2024 đã chính thức được khai mạc tại Hà Nội.
Liên kết hữu ích