SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Trường Tiểu học Triệu Thành: Những chuyển biến tích cực từ công tác giảng dạy

15:41, 27/06/2019
(SHTT) - Trường tiểu học Triệu Thành (Triệu Sơn – Thanh Hóa) là một trường vùng núi còn nhiều khó khăn. Tuy nhiên, bằng tâm huyết của những người thầy, cô, trường đang từng bước đi lên rõ rệt cả về chất và lượng. Đặc biệt, công tác giảng dạy của nhà trường được học sinh và phụ huynh đánh giá cao.

Đánh giá của UBND xã Triệu Thành thể hiện rõ: Bốn năm trở lại đây, trường Tiểu học Triệu Thành đã có sự tiến bộ và phát triển rõ rệt về cơ sở vật chất và nề nếp chất lượng dạy học. Đến nay, việc quy hoạch và xây dựng khuôn viên trường lớp đã khang trang, sạch sẽ, đường đi lối lại được đổ bê tông rộng rãi, chính điều này đã tạo nên một khuôn viên lý tưởng để các cháu học sinh có chỗ vui chơi, rèn luyện thể chất. Việc trường quy hoạch bồn hoa, cây cảnh, ao hồ được đầu tư một cách hợp lý bằng chính công sức được bỏ ra từ tập thể giáo viên nhà trường đã khiến mọi người có trách nhiệm hơn trong công tác bảo vệ cảnh quan thiên nhiên.

Ngoài việc tu sửa trường lớp, ban lãnh đạo nhà trường còn làm rất tốt công tác tham mưu với địa phương để làm tốt công tác xã hội hóa giáo dục. Đến nay, đã có thêm nhiều công trình được xây mới, tu sửa cải tạo để phục vụ việc dạy và học, sinh hoạt cho cộng đồng như: Xây mới cổng trường; làm sân khấu phục vụ cho các hoạt động bề nổi của nhà trường; lợp mái tôn, cải tạo thêm được 02 phòng học, nâng cấp nhà bảo vệ; làm nhà xe học sinh, khu xử lý rác, xây thêm được một khu văn phòng mới để có thêm 01 phòng dành cho việc dạy học tin học ở năm học tới.

trieu thanh

 Cổng trường được xây dựng khang trang dựa trên kinh phí của phụ huynh học sinh đóng góp

Đến nay trường đã có đủ 100% số bàn ghế chuẩn cho học sinh toàn trường, có 02 phòng học đã được trang bị màn hình ti vi, giáo viên tiếng Anh được trang bị máy trợ giảng, phòng Âm nhạc có đủ loa kết nối Blutooth... Việc cơ sở vật chất khang trang hơn làm cho cán bộ giáo viên phấn khởi, tự hào và gắn bó hơn với nhà trường; phụ huynh và học sinh vui mừng; địa phương tin tưởng, ủng hộ nhà trường.

Trong những năm trở lại đây nề nếp dạy và học của trường được thực hiện quán triệt một cách nghiêm túc; học sinh ra vào lớp đúng giờ, giáo viên lên lớp chuẩn chỉ hết lòng vì học sinh. Nhờ việc giao chỉ tiêu chất lượng giáo dục đến từng giáo viên, lấy chất lượng học sinh làm thước đo đánh giá chất lượng dạy học của giáo viên với quan điểm: “Học thật, thi thật bàn giao chất lượng thật” nên nhiều giáo viên đã tự nguyện dạy kèm học sinh miễn phí để nâng cáo chất lượng, do đó chất lượng học sinh được nâng lên rõ rệt. Từ năm học 2015- 2016 đến nay, số lượng học sinh Triệu Thành ra xã khác học ít đi rõ rệt. Ngược lại nhiều học sinh năm trước học ở xã ngoài đã quay về trường. Số học sinh trường phát triển ngày càng đông. Phụ huynh học sinh hoàn toàn ủng hộ các chủ trương chính sách của nhà trường. Họ còn tự nguyện bàn bạc, đóng góp để xây dựng nhà trường.

trieu thanh 1

 

trieu thanh 2

 Trường Tiểu học Triệu Thành phấn đấu trở thành cơ sở giáo dục uy tín trong công tác đòa tạo dạy và học

Năm học 2017-2018; 2018-2019, trường cóB14 lớp nhưng chỉ có 12 giáo viên Tiểu học, hai giáo viên Trung học cơ sở chuyên môn Toán – Lý và Toán – Hóa. Phần lớn giáo viên đều ở xã trường trong đó có một thầy đang theo học lớp Trung cấp lý luận chính trị, thi thoảng lại có giáo viên xin nghỉ để đi chữa bệnh hoặc thai sản. Khó khăn về nhân lực như vậy nhưng bằng sự quyết tâm bằng lòng của tập thể cán bộ giáo viên nhà trường, đặc biệt là sự nhạy bén với thực tế để khắc phục khó khăn, ban lãnh đạo nhà trường đã có những việc làm cụ thể để khắc phục những khó khăn trên đảm bảo chất lượng về việc dạy học cho nhà trường. Tuy còn nhiều ý kiến trái chiều nhau về việc điều động nhân sự nhưng đến nay mọi người đã hiểu và đều đồng thuận nhất trí cao với chủ trương với nhà trường.

Kết quả đạt được về việc thực hiện kế hoạch giáo dục năm học 2018 – 2019 của nhà trường đã huy động 100% trẻ em trong độ tuổi đi học đến trường, luôn duy trì sĩ số 100%. Tỷ lệ học sinh hoàn thành lớp học đạt 94,2%; hoàn thành chương trình tiểu học 100%; PCGDTH – XMC đạt mức độ III (Theo NĐ số 20/2014/ND-CP ngày 24/3/2014).

Cũng trong năm học 2018-2019, trường đã khen thưởng 192 em đạt tỷ lệ 44%, trong đó các em học sinh hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ học tập là 65 em. Học sinh đã tiến bộ vượt bậc trong các môn, lĩnh vực học tập, rèn luyện là 127 em. Số lượng giáo viên đạt loại giỏi cấp trường có 10 đồng chí. Hiện nay, trường đang đề nghị cấp trên để các giáo viên có đủ chỉ tiêu nhận giấy khen của Chủ tịch huyện, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và lao động tiên tiến.

Chia sẻ về những việc làm được và chưa làm được của nhà trường, thầy Lê Văn Điền hiệu trưởng nhà trường bùi ngùi: “Nhờ sự quan tâm, giúp đỡ tạo điều kiện của UBND huyện Triệu Sơn, Phòng giáo dục huyện Triệu Sơn, UBND xã Triệu Thành và các cấp ban nghành, đoàn thể đã giúp tập thể cán bộ giáo viên học sinh nhà trường đi lên không ngừng, vượt qua khó khăn để hoàn hành các mục tiêu đề ra. Là một trường vùng núi còn rất nhiều khó khăn, nhưng bằng tâm huyết của nghề trồng người, chúng tôi luôn xác định hoàn thành tốt nhiệm vụ được cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh khó khăn nào".

Năm học cũ đã qua, chuẩn bị cho công tác dạy và học năm học mới, cán bộ giáo viên trường Tiểu học Triệu Thành đặt quyết tâm rất cao trong công tác dạy và học, phấn đấu năm học mới 2019- 2020 hoàn thành tốt các mục tiêu đề ra.

An Nhiên 

Tin khác

Tin tức 11 giờ trước
(SHTT) - UBND Thành phố Hà Nội mới đây đã chính thức khởi động chương trình hỗ trợ ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện. Theo đó, từ ngày 19/4, học sinh có thể theo dõi các chương trình ôn tập trực tuyến trên kênh H2 của Đài PT-TH Hà Nội và ứng dụng HANOI ON.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - “Tuổi trẻ sáng tạo” là một trong những phong trào truyền thống của đoàn thanh niên các cấp trên địa bàn Quảng Ninh. Phong trào này đi sâu, đi sát vào những nhiệm vụ mà tỉnh và các địa phương đang triển khai.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024-2025 của 115 trường trung học phổ thông công lập. Theo đó, thành phố sẽ tuyển 61% học sinh tốt nghiệp THCS vào lớp 10 công lập.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Nhằm đảm bảo trật tự kinh doanh, góp phần bình ổn thị trường, nâng cao chất lượng công tác tổ chức Lễ hội đền thờ Lê Hoàn năm 2024, lực lượng chức năng tỉnh Thanh Hóa đã triển khai nhiều biện pháp tăng cường giám sát hoạt động kinh doanh hàng hóa, dịch vụ xuyên suốt thời gian diễn ra lễ hội.
Tin tức 12 giờ trước
(SHTT) - Tỉnh ủy – HĐND – UBND – Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Thanh Hóa vừa có Thư kêu gọi ủng hộ, hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo, gia đình chính sách, hộ còn khó khăn về nhà ở trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa.