SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Chủ nhân Quả bóng vàng sắp lộ diện

14:30, 29/11/2021
Rạng sáng mai (2h30, giờ Hà Nội), Lễ trao giải Quả bóng vàng 2021 sẽ diễn ra tại Nhà hát Theatre du Chatelet, Paris (Pháp).

Đây sẽ là lần thứ 65 tạp chí France Football tổ chức trao giải thưởng cho những cầu thủ xuất sắc nhất, kể từ năm 1956. Năm ngoái, giải bị huỷ do dịch Covid-19.

Theo giới chuyên môn, trong bốn hạng mục, Lionel Messi đang là ứng cử viên hàng đầu cho danh hiệu Quả bóng vàng nam - lần thứ bảy nhận giải thưởng này trong sự nghiệp. Cách đây ít ngày, nhiều tin đồn sớm khẳng định tiền đạo người Argentina sẽ được vinh danh. Ngoài Matte Moretto, phóng viên kênh Sky Sports, Josep Pedrerol - người dẫn chương trình El Chiringuito từ Tây Ban Nha cũng đăng tweet ám chỉ Messi sẽ thắng cuộc bình chọn.

Lionel Messi là chủ nhân Quả bóng vàng từ năm 2009-2012, 2015 và 2019 (Ảnh: Sporting Life)

Lionel Messi là chủ nhân Quả bóng vàng từ năm 2009-2012, 2015 và 2019 (Ảnh: Sporting Life)

Chức vô địch Copa America 2021 cùng hai giải cá nhân (Cầu thủ hay nhất và Vua phá lưới) được đánh giá là lợi thế giúp Messi giành Quả bóng vàng, dù qua một năm đầy biến động từ khi ở Barca cho đến lúc khoác áo PSG.

Robert Lewandowski cũng được đánh giá cao, là chủ nhân Chiếc giày Vàng châu Âu 2021 và cùng Bayern Munich lên ngôi ở Bundesliga. Năm trước, tiền đạo người Ba Lan là ứng viên nặng ký nhất trước khi giải thưởng bỏ lịch.

Ngoài giải cho các nam cầu thủ, tạp chí của Pháp còn tổ chức bình chọn và trao giải ở hạng mục Quảng bóng vàng nữ, Cầu thủ trẻ hay nhất (Kopa Trophy) và Thủ môn xuất sắc (Yashin Trophy).

Thanh Bình (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.