SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Chính quyền địa phương cấm người dân và du khách lên đảo nổi kỳ lạ giữa biển Hội An

16:28, 10/04/2019
(SHTT) - Sau khi UBND tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Tổng cục Phòng - chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) tổ chức khảo sát, kiểm tra tình hình xói lở, bồi lấp khu vực biển Cửa Đại và đảo cát ngoài khơi biển Cửa Đại (Hội An), UBND tỉnh đã có chỉ đạo không cho người dân và du khách lên đảo.

Một đảo cát nổi giữa biển Hội An từ năm 2018 với diện tích khảng 15ha, dài khoảng 1,5km, chiều rộng khoảng 200m. Ngày 5/4 vừa qua, Tổng cục Phòng - chống thiên tai (Bộ NN&PTNT) cùng với lãnh đạo tỉnh Quảng Nam tổ chức khảo sát, kiểm tra về đảo nổi này. Về việc “xóa” hay cho tồn tại đảo nổi này hiện đang được các cơ quan chức năng, nhà chuyên môn tiếp tục nghiên cứu.

quang nam

 Cơ quan chức năng vừa khảo sát, kiểm tra đảo cát

Bên cạnh việc tổ chức cắm biển báo cấm người dân lên khu vực đảo cát, đồng thời thông báo cho các đơn vị lữ hành, chủ các phương tiện tàu thuyền và người dân không tự ý lên đảo.

Cùng với đó, chính quyền Tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng quản lý chặt chẽ về người và phương tiện đến đảo cát, nơi đã có biển cấm của UBND TP Hội An. Sở GTVT báo cáo, đề nghị Cục Đường thủy nội địa Việt Nam cùng các cơ quan chuyên môn của tỉnh tổ chức khảo sát để có giải pháp ổn định luồng tàu. Cắm lại phao, bố trí kinh phí nạo vét luồng, đảm bảo cho tàu thuyền công suất tối thiểu 90CV ra vào an toàn khu vực bến tàu Cửa Đại và kiến nghị Bộ GTVT đầu tư xây dựng tuyến luồng ổn định, lâu dài.

quang nam 1

 Hình ảnh đảo cát gây xôn xao gần đây.

UBND tỉnh Quảng Nam cũng yêu cầu Sở NN&PTNT làm việc với Trường ĐH Thủy lợi để hỗ trợ sớm tổ chức hội thảo khoa học đánh giá về hiện tượng và giải pháp xử lý trước mắt và lâu dài trong mối quan hệ với bảo vệ chống xói lở bờ biển Cửa Đại và đảm bảo ổn định luồng tàu Cửa Đại…

Dinh An

Tin khác

Tin tức 8 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Y tế cho biết đã đề xuất Chính phủ trình Quốc hội ban hành Nghị quyết cấm sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thuốc lá điện tử, thuốc lá nung nóng và các sản phẩm thuốc lá mới khác.
Tin tức 10 phút trước
(SHTT) - Ngày 3/5, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức họp báo thông tin về Ngày hội gắn kết giáo dục nghề nghiệp Thủ đô với thị trường lao động năm 2024.
Tin tức 15 giờ trước
(SHTT) - Đó là yêu cầu được Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đưa ra tại phiên họp lần thứ 4 của Tổ công tác về cải cách thủ tục hành chính của Thủ tướng Chính phủ diễn ra vào sáng nay, ngày 3/5.
Tin tức 16 giờ trước
Từ ngày 8 - 11/5/2024, Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Sài Gòn (SECC), Quận 7, TP.HCM.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu khẩn trương điều trị cho bệnh nhân, tổ chức điều tra xác định rõ nguyên nhân vụ việc khiến nhiều người ngộ độc tại Đồng Nai.