SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Chị gái U50 đi hẹп hò, thẳпg thắп "đàп ôпg phải пuôi vợ": Đàпg trai từ chối, chưa ruпg độпg

05:47, 27/11/2021
Chia sẻ về quan điểm cá nhân trong lần đầu gặp mặt, “đàng gái” cho rằng đàn ông là phải nuôi vợ, chứ không có chuyện ngược lại.

Chia sẻ về quan điểm cá nhân trong lần đầu gặp mặt, “đàng gái” cho rằng đàn ông là phải nuôi vợ, chứ không có chuyện ngược lại. 

 Chia sẻ này nhanh chóng thu hút nhiều cư dân mạng quan tâm và bình luận rôm rả. 

Xuất hiện trong một chương trình hẹn hò, chị Võ Ngọc Thảo (hiện nấu ăn cho gia đình nước ngoài) và anh Đặng Thành Tân (lái xe nâng) được ghép đôi với nhau để có cơ hội tìm hiểu. Cả hai đều sinh năm 1978, đã một lần “lỡ lần đò” và mong muốn sẽ tìm được người bạn đời phù hợp. 

Kể về quá khứ, anh Tân cho biết đã có 7 năm chung sống với vợ cũ nhưng mải kiếm tiền, bận rộn mưu sinh rồi đánh mất tình cảm. Trong khi đó, chị Thảo kết hôn năm 24 tuổi theo sự sắp đặt của bố mẹ nhưng đã ly hôn sau… 3 tháng sống chung vì không chịu nổi cảnh phải làm dâu, lo toan cơm nước cho cả nhà chồng. 

(Ảnh chụp màn hình từ kênh YouTube chương trình "Bạn muốn hẹn hò")

Sau màn giới thiệu bản thân, cặp đôi được gặp mặt trực tiếp để trao đổi nhiều hơn trước khi đưa ra quyết định có cho nhau cơ hội tìm hiểu hay không. Nếu như “đàng trai” mong muốn nhanh chóng dọn về sống chung thì “đàng gái” lại cần thêm vài năm tìm hiểu. 

Góp ý với hai nhân vật chính, “ông mai” Quyền Linh khuyên: "Thật ra tuổi 2 bạn không thể chờ đợi được nữa rồi, vì thế một vài năm nó lâu lắm. Em cần gì ở một người đàn ông em nói đi để rút ngắn đoạn đường lại".

Chị Ngọc Thảo cho biết có thể tự lo cho bản thân, tự tin về khoản kinh tế và mong muốn “chồng phải nuôi vợ” chứ không có chuyện ngược lại: Quan điểm của chị là "vợ không có nuôi chồng". Chồng phải nuôi vợ chứ không thể nào có chuyện vợ nuôi chồng được".

Nghe vậy, nam MC tỏ ra không đồng tình và phản biện: "Chuyện vợ nuôi chồng hay chồng nuôi vợ cũng không quan trọng ở đây. Khi ta đã thương nhau, tình yêu đủ lớn thì ai nuôi ai không quan trọng".

Trong khi đó, quan điểm của chị Thảo thì đàn ông phải vững chãi, mạnh mẽ để chăm lo cho người phụ nữ của đời mình: "Anh ơi đàn ông phải là cây tùng, cây bách che chở cho phụ nữ chứ tại sao lại bắt phụ nữ lo?". 

Để thuyết phục “đàng gái”, MC Quyền Linh tiếp tục phân tích: "Thật ra tìm được đúng người đàn ông như vậy khó lắm, đừng nghĩ họ phải lo cho mình hết được. Ví dụ như em có kinh tế, hùn cùng chồng mua xe cho chồng chạy, em sợ thì em đứng tên chiếc xe. Em nên mở lòng mình ra".

(Ảnh chụp màn hình từ kênh YouTube chương trình "Bạn muốn hẹn hò")

Sau một hồi, anh Thanh Tân đưa ra quan điểm về chuyện này. Theo đó, anh cho rằng chị Thảo cũng có một phần đúng. “Nhưng không lẽ em nghĩ người đàn ông nào cũng giống vậy sao? Mình phải biết nhận xét và mở lòng một chút. Đến đây rồi thì cho nhau cơ hội đi. Em nhìn ai cũng màu đen hết thì cuộc đời không bao giờ sáng được", anh Tân cho biết. 

Với những chia sẻ thẳng thắn, có phần hơi trái ngược nhau, cái kết của cặp đôi này không nằm ngoài ước đoán của nhiều người. “Đàng trai” từ chối hẹn hò, cho rằng chưa rung động lắm với “đàng gái”. 

Quan điểm “đàn ông nên nuôi vợ” cũng nhanh chóng thu hút đông đảo cư dân mạng quan tâm và bình luận rôm rả. Có ý kiến cho rằng, việc chị Thảo thẳng thắn như vậy là tốt vì có thể tìm được người phù hợp với mình và đỡ mất thời gian. Nếu có ai đồng ý rằng đàn ông nên là cây tùng cây bách để “nuôi” vợ hẳn sẽ là “chân ái” của người phụ nữ này. 

Trước đây, từng có cô gái trẻ chia sẻ quan điểm về chuyện đàn ông nên lo cho phụ nữ và đã gây nhiều tranh cãi trên mạng xã hội. Thật ra, việc ai “nuôi” ai cũng là một vấn đề đáng quan tâm trong hôn nhân và nên làm rõ ngay từ đầu để tránh mâu thuẫn về sau. 

Trong quan niệm của nhiều người Á Đông, rõ ràng đàn ông là người “xây nhà”, là trụ cột kinh tế chính trong gia đình. Tuy nhiên, thời buổi này, đàn ông hay phụ nữ cũng đều làm ra tiền như nhau, thậm chí có khi chị em còn nhỉnh hơn các anh. Việc ai “nuôi” ai có khi sẽ không còn quan trọng bằng việc ai có trách nhiệm với gia đình hơn.

Bất kì cuộc hôn nhân nào cũng vậy, chỉ cần người trong cuộc có tình yêu đủ mạnh, có trách nhiệm với gia đinh thì tự khắc chuyện “nuôi” là một bổn phận chứ không còn phân biệt rạch ròi.

Tổng hợp : Webtretho 

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.