SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cháu gái Tiger Woods giành vé dự major nhờ… hai gậy phạt

07:31, 12/05/2021
Tình huống dẫn đến hình phạt chung vô tình trở thành liều thuốc tinh thần giúp Cheyenne Woods vượt qua vòng loại US Women’s Open tại New Jersey.

Không golfer nào muốn bị phạt gậy và ở các giải đấu, nhất là đợt tuyển chọn suất dự major của USGA, rất ít người chơi có thể khẳng định việc cộng thêm hai gậy vào bảng điểm giúp đỡ mình khi thi đấu. Tuy nhiên, Cheyenne Woods lại là một trong số golfer hiếm hoi đó.

Cheyenne, 30 tuổi là con gái của người anh cùng cha khác mẹ với tay golf sở hữu 15 major Tiger Woods. Ông nội Earl Woods, bố của Siêu Hổ cũng chính là người thầy đầu tiên hướng dẫn Cheyenne.

Cheyenne Woods thành công qua

Cheyenne Woods thành công qua "lưới lọc" để dự vòng đấu chính thức US Women's Open 2021

Hôm 10/5, Cheyenne cán đích đầu bảng vòng loại US Women’s Open được tổ chức ở sân Spring Lake Golf Club cùng phong cách thường thấy, tạo cách biệt năm gậy với người về nhì. Đặc biệt theo Golfweek, màn trình diễn dẫn đến thắng lợi của Cheyenne được hỗ trợ đáng kể từ hình phạt hai gậy trong ngày khai màn.

Cụ thể ở hố đấu thứ bảy, một hố par 4 dài, Cheyenne và golfer chung nhóm cùng có cú approach shot vào mặt green bị khuất tầm nhìn. Khi đến gần green, bộ đôi tìm thấy một quả trên khu vực gạt bóng, còn quả khác nằm trên vùng cỏ dày. Do lần vung gậy thứ hai không tốt nên Cheyenne nghĩ bóng của mình hạ cánh xuống cỏ rough và thực hiện cú đánh thứ ba. Nhưng cô đã lầm.

Thực chất, Cheyenne đánh nhầm bóng của golfer kia, vi phạm luật 6.3c (bóng sai) và nhận hai gậy phạt. Thay vì mất tinh thần, hình phạt dường như có tác dụng ngược lại, là chất xúc tác giúp Cheyenne thi đấu thăng hoa hơn.

Sau sai lầm không may, cô ghi liền hai birdie, giữ par suốt nửa sau sân rồi chốt bảng điểm 72 gậy (+1). “Thú thật, tôi cảm thấy hình phạt làm tôi thực sự tập trung cùng chút giận giữ", Cheyenne nói với Golfweek.

Vòng sau, Cheyenne “nóng máy” khi tiết kiệm được ba gậy và đạt tổng điểm -2 qua 36 hố, hơn năm gậy với golfer nghiệp dư Megha Ganne đứng thứ hai. Nhờ vậy, cô đoạt một vé dự major nữ thứ ba trong năm nay ở Olympic Club, diễn ra từ 3-6/6.

Thảo Phạm

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.