SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars là ai?

17:08, 28/12/2016
(SHTT) - Vai diễn công chúa Leia của Star Wars do Carrie Fisher đảm nhận đã đưa tên tuổi của mỹ nhân này đến gần hơn với công chúng. Và các fan của Star Wars đã vô cùng tiếc thương khi nữ diễn viên qua đời ở tuổi 60.

Với những người đam mê phim bom tấn thì không thể không biết đến loạt phim huyền thoại Chiến tranh giữa các vì sao và không thể không nhớ đến nhân vật công chúa Leia xinh đẹp do nữ diễn viên, biên kịch Carrie Fisher thủ vai. Vào thời điểm đó, mỹ nhân đã trở thành hình ảnh tôn vinh nữ quyền mạnh mẽ cùng bộ bikini vàng ròng và trở thành gương mặt nữ diễn viên được yêu thích trên toàn thế giới.

Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars là ai?

Được biết mỹ nhân sinh năm 1956 là con gái của nữ diễn viên Debbie Reynolds và nam ca sĩ Eddie Fisher. Tuy nhiên cha bà đã bỏ gia đình để đi theo minh tinh Elizabeth Taylor. Đó là thời điểm Carrie Fisher mới 12 tuổi và vụ việc của gia đình bà lúc đó cũng là một vụ scandal lớn tại Hollywood.

Carrie Fisher, cong chua Leia cua Star Wars la ai p

 Bố mẹ của Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống nghệ thuật nên ngay từ nhỏ Carrie Fisher đã bộc lộ năng khiếu diễn xuất. Cô gái nhỏ ngày nào rất thích thơ, đọc sách và văn học cổ điển. Carrie Fisher đã học một trường sân khấu trước khi quay về Mỹ, theo học trường nghệ thuật Sarah Lawrence gần New York.

Năm 15 tuổi, cô con gái của cặp sao nổi tiếng đã thử sức trong công việc diễn xuất khi cùng mẹ lên sân khấu Broadway trong vở nhạc kịch Irene. Ở tuổi 19, Carrie Fisher đã có được vai diễn điện ảnh đầu tiên khi tham gia bộ phim Shampoo (1975) của Hal Ashby và Warren Beatty.

Carrie Fisher, cong chua Leia cua Star Wars la ai f

 Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars là ai? 

Lúc đó tên tuổi của nữ diễn viên vẫn chưa được nhiều người biết đến cho đến khi bà được giao vai Công chúa Leia trong bộ phim bom tấn Star Wars (1977) của đạo diễn George Lucas.

Chiến tranh giữa các vì sao đã trở thành bước ngoặt lớn trong sự nghiệp diễn xuất của Carrie Fisher và đưa tên tuổi của bà nổi tiếng khắp thế giới. Sau đó nữ diễn viên cũng tham gia thêm 2 tập của bộ phim đình đám này vào năm 1980 và 1983.

Carrie Fisher, cong chua Leia cua Star Wars la ai a

Tạo hình của Carrie Fisher trong vai công chúa Leia của Star Wars

Đến năm 2015, bà lại trở lại ở phần 7 Chiến tranh giữa các vì sao và mang về thành công vang dội cho cả đoàn làm phim. Bộ phim lúc đó thu được hơn 2 tỷ USD tại phòng vé. Hình ảnh của bà tiếp tục được hứa hẹn sẽ quay lại màn ảnh rộng một lần nữa vào cuối năm 2017 bởi Carrie Fisher đã thực hiện xong các phân cảnh trong Star Wars 8.

Nhân vật công chúa Leia theo tạo hình của Carrie Fisher nổi tiếng đến mức nó trở thành hiện tượng văn hóa đại chúng, được làm thành đồ chơi bán ra khắp thế giới. Và bộ bikini vàng ròng Fisher diện trong Star Wars trở thành hình ảnh tôn vinh nữ quyền mạnh mẽ.

Không chỉ được biết đến từ bộ phim Star Wars, nữ minh tinh còn góp mặt trong một số tác phẩm điện ảnh đình đám như Hannah and Her Sisters (1986), When Harry Met Sally (1989) hay Soapdish (1991)…

Carrie Fisher còn là một nhà biên kịch kiêm một nhà văn nổi tiếng

Carrie Fisher cũng được biết đến là một nhà biên kịch kiêm một nhà văn nổi tiếng. Cuốn tiểu thuyết ăn khách nhất của bà là Postcards from the Edge được ra đời vào năm 1987. Trong tác phẩm này, Carrie Fisher đã xây dựng lên một nhân vật lạm dụng chất gây nghiện và mắc chứng rối loạn lưỡng cực, nhân vật này cũng ám chỉ con người thật của bà.

Vì quá nổi tiếng nên vào năm 1990, Postcards from the Edge được chuyển thể thành phim do Mike Nichols thực hiện với sự góp mặt của hai minh tinh Meryl Streep và Shirley MacLaine.

Carrie Fisher, cong chua Leia cua Star Wars la ai e

Carrie Fisher còn là một nhà biên kịch kiêm một nhà văn nổi tiếng 

Và mới đây bà cũng đã cho xuất bản cuốn tự truyện mới mang tên The Princess Diarist. Tác phẩm gây xôn xao dư luận khi tác giả tiết lộ mình trải qua “tình một đêm” với Harrison Ford - chàng phi công Han Solo của loạt Star Wars.

Về chuyện đời tư, nữ diễn viên này đã có một cuộc hôn nhân kéo dài 1 năm cùng danh ca Paul Simon. Đến năm 1984, họ đường ai nấy đi và Carrie Fisher trải qua mối tình sâu đậm với Bryan Lourd, mà kết quả chính là cô con gái Billie Lourd từ năm 1991 tới 1994.

Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars qua đời ở tuổi 60

Sau khi để lại một sự nghiệp diễn xuất đáng tự hào thì "công chúa Leia" đã qua đời ở tuổi 60. Chính con gái của bà là Billie Lour đã xác nhận thông tin này và cho hay bà qua đời vào 8h55 ngày 27/12.

Carrie Fisher, cong chua Leia cua Star Wars la ai c

 Carrie Fisher, công chúa Leia của Star Wars qua đời ở tuổi 60

Được biết nữ diễn viên gạo cội đã lên cơn đau tim khi bay chuyến bay từ London về Los Angeles. Sau đó bà đã được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng không qua khỏi. Bà ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn cho người hâm mộ trên toàn thế giới.

PV

Tin khác

Khoa học Công nghệ 14 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.