SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Cảnh báo "rước họa vào thân" từ việc gắn mi giả

06:30, 29/07/2017
(SHTT) - Với các chị em phụ nữ thì việc gắn mi giả là cách làm đẹp dễ dàng, không tốn nhiều thời gian và ít tốn kém. Tuy nhiên ít ai biết rằng ẩn sau đó là những tác hại khôn lường, ảnh hưởng nghiêm trọng tới đôi mắt.

Để có được một vẻ ngoài cuốn hút thì khi trang điểm, phái đẹp thường chú ý tới đôi mắt để giúp "cửa sổ tâm hồn" thêm long lanh hơn với đôi mi cong và dài. Chính vì vậy các chị em phụ nữ khá quen thuộc với phương thức trang điểm là gắn mi giả. Chỉ trong vài phút, các quý cô sẽ có ngay được một hàng mi dài và dày, giúp đôi mắt to tròn hơn. Đặc biệt với những cô nàng mắt 1 mí thì gắn lông mi giả sẽ là giải pháp tốt nhất giúp họ có đôi mắt thu hút hơn.

Mặc dù mi giả luôn được nhiều phụ nữ ưu ái vì hiệu quả làm đẹp cho đôi mắt mà chúng mang lại tuy nhiên mọi người lại không hiểu rõ được những tác hại tiềm ẩn phía sau hàng mi cong dài quyến rũ đó. 

Những tác hại từ việc gắn mi giả - làm rụng và hỏng mi thật

Khi gắn mi giả lên mắt, lớp mi giả sẽ đè nén lên mi thật, gây ra sức nặng, từ đó vô tình làm tổn thương lớp mi thật và mí mắt. Bên cạnh đó, khi tháo mi giả, các chị em phụ nữ có thể vô tình làm rụng cả những sợi lông mi thật do lớp keo gắn rất chặt.

nhung tac hai tu viec gan mi gia a

 

Hiện nay mi giả và keo dán mi bán rộng rãi trên thị trường, nguồn gốc và chất lượng rất khó xác định. Vì vậy các chất có trong keo gắn mi giả sẽ gây hại cho mắt. Nếu sử dụng thường xuyên, nó sẽ làm ngăn chặn sự phát triển của lông mi tự nhiên, thậm chí còn gây tổn thương và làm hỏng nang lông, khiến lông mi không thể mọc lại được.

Những tác hại từ việc gắn mi giả - có thể gây viêm mắt, hỏng giác mạc

Dưới trời mưa hay khi các chị em phụ nữ rửa mặt, keo dán không được kiểm chứng chất lượng sẽ thường bị bong, lem nhem mắt. Nếu đưa tay dụi, vô tình đưa keo dán vào trong mắt, tạo điều kiện viêm mắt, hỏng giác mạc, viêm bờ mi, viêm kết mạc…Hơn nữa, khi sử dụng thường xuyên mắt có thể bị ngứa, cộm và gây tổn thương cho mắt. Về lâu về dài, bạn có thể bị viêm ngứa hay sưng đỏ.

nhung tac hai tu viec gan mi gia c

 

Những tác hại từ việc gắn mi giả - tăng nguy cơ sụp mí

Ngay cả những loại mi giả được quảng cáo làm từ lông tơ siêu nhẹ vẫn khiến mí mắt nặng nề hơn. Khi dán mi giả bạn không cảm thấy điều này nhưng sau một thời gian dài mi giả khiến mí mắt trĩu nặng, suy yếu. Thay vì làm đẹp, mi giả khiến cho bạn trông thật mệt mỏi. Sụp mí là căn bệnh rất khó chữa và để lại di chứng lâu dài, vì vậy nên cân nhắc khi dùng mi giả thường xuyên.

nhung tac hai tu viec gan mi gia

 

Những tác hại từ việc gắn mi giả - làm thay đổi màu sắc mắt

Cũng có một số trường hợp đặc biệt thì việc gắn mi giả sẽ có thể ảnh hưởng đến lượng sắc tố nâu ở mí mắt, gây ra viêm mộng mắt và dẫn đến màu mắt sẽ bị thay đổi.

Những tác hại từ việc gắn mi giả - khiến cơ thể nhiễm độc

Bác sĩ Robert Dorin ở New York từng cảnh báo rằng trong keo dán mi có chứa một chất có tên là formaldehyde, loại chất này gây nhiều độc hại cho cơ thể. Trong trường hợp người dùng thường xuyên gắn mi giả thì chất này sẽ thâm nhập và cơ thể, gây nhiễm độc và ảnh hưởng nghiêm trọng tới các cơ quan khác.

nhung tac hai tu viec gan mi gia d

 

Vì vậy lời khuyên cho các chị em phụ nữ là luôn thận trọng khi làm đẹp. Mọi người nên chăm sóc mi bằng phương pháp tự nhiên và tránh lạm dụng mi giả nếu không muốn "rước họa vào thân".

Ái Linh

Tin khác

Tài sản trí tuệ 19 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 21 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Thanh tra Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage nhưng lại treo bảng hiệu Cheongdam - Dong cùng với các dòng chữ tiếng Hàn Quốc ngang nhiên quảng cáo là “phòng khám điều trị suy giãn tĩnh mạch thuộc top 1 châu Âu”.