SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cần Thơ: Cán mốc 10.000 ca Covid-19, nâng cấp độ đánh giá dịch

16:36, 09/11/2021
Tối ngày 8/11, UBND TP Cần Thơ đã ký văn bản về năng cấp độ dịch từ 2 lên 3 khi địa phương này đã ghi nhận cán mốc 10.000 ca Covid. Các địa phương cần có kế hoạch ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát.

Sau khi ghi nhận số lượng ca nhiễm đạt mức đánh giá cấp độ 3, Phó chủ tịch UBND TP Cần Thơ Dương Tấn Hiển đã ký văn bản nâng cấp độ dịch và tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch.

Theo đó, toàn địa phương sẽ nâng cấp từ nguy cơ trung bình (vùng vàng) lên nguy cơ cao (vùng cam).

Picture1

TP.Cần Thơ năng cấp độ dịch từ 2 lên 3. 

Trong đó có  huyện Ninh Kiều, Ô Môn, Bình Thuỷ, Thốt Nốt hiện đang ở cấp độ 3; Cái Răng, Vĩnh Thạnh, Thới Lai, Cờ Đỏ, Phong Điền thuộc cấp độ 2.

Bắt đầu 0h ngày 11/11, Cần Thơ sẽ áp dụng các biện pháp tương ứng cấp độ dịch. Nguyên nhân, trong những ngày qua thành phố ghi nhận số ca rất nhiều ca F0, sau khi cán mốc 10.000 ca buộc phải nâng cấp độ dịch và thực hiện các biện pháp theo mức độ.

Từ ngày 20/10, số ca F0 tăng nhanh, mỗi ngày tăng từ 200 – 400 ca. Đáng chú ý, nhiều ổ dịch được phát hiện tại các công ty thuộc khu công nghiệp Trà Nóc, bệnh viện, khu dân cư tập trung. Trước tình hình này, UBND TP Cần Thơ đã yêu cầu Sở Y tế giao vaccine đã tiếp nhận, khẩn trương tiêm cho người dân và hướng dẫn các địa phương tiêm theo hướng dẫn.

Sở Y tế cùng các quận, huyện phải có kế hoạch ứng phó trong trường hợp dịch bùng phát. Thí điểm cách ly F1 tại nhà và quản lý điều trị F0 tại nhà, cơ sở lưu trú theo hướng dẫn của Bộ Y tế.

i

 Lên kế hoạch xét nghiệm, tiêm vaccine Covid-19 càng sớm càng tốt.

Thành phố cũng yêu cầu ra soát, thống kê những trường hợp chưa tiêm hoặc không thể tiêm vaccine, nhất là những người trên 50 tuổi và người có bệnh lý nền…để quản lý. Tăng cường công tác phòng, chống dịch trong nhân dân.

Các địa phương cần thường xuyên kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các cơ quan, doanh nghiệp… nhất là tại những nơi có nhiều luồng biến động người dân như bệnh viện, chợ, siêu thị, bến xe...

Vĩnh  Hy

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.