SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Cách nấu xôi mặn thập cẩm dẻo rền thơm ngon

23:56, 14/05/2021
Tất cả các nguyên liệu và gia vị được chế biến khéo léo làm tăng thêm độ dẻo rền ngon cho món xôi mặn thập cẩm

Tất cả các nguyên liệu và gia vị được chế biến khéo léo làm tăng thêm độ dẻo rền ngon cho món xôi mặn thập cẩm Xôi mặn thập cẩm là món ăn sáng rất được yêu thích trong các gia đình ở Việt Nam. Món xôi mặn này được tạo thành từ rất nhiều những loại nguyên liệu khác nhau, nó không chỉ đẹp mắt với nhiều màu sắc khác nhau mà còn rất bổ dưỡng nữa nhé Nguyên liệu: 300 gr gạo nếp 1 miếng ức gà khoảng 200 gr 5 nấm đông cô kkhô 2 cây lạp xưởng 2 nhánh hành lá 1 củ hành tím 2 tép tỏi Gia vị: 1 muỗng canh xì dầu + 1 muỗng cà phê bột nêm + 1/2 muỗng cà phê đường + 1 muỗng canh xì dầu + 1/2 muỗng cà phê tiêu Thực hiện: Bước 1: Nếp vo sạch, ngâm 3 tiếng với nước hơi ấm hoặc ngâm qua đêm với nước lạnh. Qua thời gian ngâm, xả lại nước lạnh rồi hấp chín. Thời gian hấp khoảng 25-30 phút. Bạn có thể nấu xôi bằng nồi cơm điện nhưng NHỚ đừng để xôi bị nhão nhé. Bước 2: Thịt gà rửa sạch thái hạt lựu nhỏ. Lạp xửng cũng thái nhỏ. Hành lá thái nhỏ. Hành tím và tỏi băm nhỏ. Nấm đông cô ngâm nước ấm 10 phút cho mềm, sau đó vớt ra vắt rái thái nhỏ. Bước 3: Bắc chảo lên bếp, cho lạp xưởng vào xào với lửa hơi thấp, lạp xưởng tứa mỡ cũng là lúc cho hành tím và tỏi vào xào thơm. Sau đó cho thịt gà + nấm vào xào tơi. Bây giờ cho hết gia vị vào tiếp tục xào 7-8 phút cho nước rút bớt. Cuối cùng cho xôi vào trộn/xới đều vài phút là hoàn tất. Tắt bếp cho hành lá vào đảo đều. Trình bày: Xôi thập cẩm cho ra dĩa, rắc thêm chút hành phi. Buổi sáng bạn có thể nấu nhanh nồi xôi thập cẩm như thế này cho chồng con thưởng thức thì tuyệt lắm nhé. Chúc các bạn thành công!

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.