SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 03/05/2024
  • Click để copy

Cách khử mùi hiệu quả cho tổ ấm của bạn luôn tươi mát

16:15, 06/08/2018
(SHTT) - Chỉ với những nguyên liệu có sẵn, ngôi nhà của bạn sẽ luôn tràn ngập hương thơm, mà con tiết kiệm được cả thời gian lẫn tiền bạc.

1. Khử mùi tủ lạnh

Bổ đôi trái cam và ăn hết phần ruột. Phần vỏ còn lại trộn đều với muối. Đặt bát đựng trong phần sâu của tủ lạnh. Muối sẽ hút hết các mùi khó chịu và tủ lạnh sẽ tràn đầy hương cam thơm mát.

 

Bạn cũng có thể sử dụng chanh tươi, cắt thành từng lát mỏng và đặt vào các ngăn ở tủ lạnh. Tinh dầu tự nhiên trong chanh cũng sẽ giúp hút hết các mùi hôi trong tủ lạnh.

Một cách khác, bạn cho dấm ăn vào một lọ thủy tinh, đặt lọ trong tủ lạnh và mở nắp. Dấm ăn cũng sẽ hấp thụ hết mùi hôi trong tủ mà không gây thiệt hại gì cho tủ cũng như thực phẩm.

Quả là chỉ với những nguyên liệu cựu dễ có, cực dễ làm này, bạn sẽ không còn phải chịu đựng mùi hôi toát ra từ tủ lạnh nữa. 

2. Khử mùi nhà tắm, tủ quần áo

Một lựa chọn tiết kiệm nhưng hiệu quả là treo khoảng 3-4 túi trà trên mặt sau cánh cửa nhà tắm hoặc để vào trong tủ quần áo, tủ giày. Khi mùi thơm bắt đầu cạn dần là lúc thay những túi trà mới.

 

Ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng bã cà phê. Bã cà phê không chỉ giúp khử mùi trong tủ mà còn có tác dụng hút ẩm, đảm bảo quần áo, giày dép sẽ không bị ám mùi nấm mốc khó chịu. 

3. Khử mùi thùng rác

Nước rác thải rớt ra thùng sẽ bám mùi rất lâu và gây khó chịu mỗi khi chúng ta thay túi đựng rác. Chỉ cần sử dụng vỏ cam chanh và giấm sẽ giúp bạn thoát khỏi nỗi ám ảnh này một cách vô cùng dễ dàng. Công thức làm cũng rất đơn giản: Bạn cắt nhỏ vỏ cam, chanh, cho vào khay làm đá rồi đổ giấm vào, để trong ngăn đá cho đóng thành đá

 

Sau đó bỏ đá ra cho vào lọ đậy kín để trên ngăn đá để mỗi lần dùng bạn chỉ việc gắp từng viên đá ra. Mỗi một lần cọ thùng rác, bạn chỉ cần xả qua với nước, sau đó bỏ một viên đá này vào và lắc đều trong thùng. Sau khi đá đã tan hết, bạn chỉ việc dùng nước xối lại cho sạch. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng những viên đá này để mài dao kéo và bếp nhà bạn sẽ thơm nức mùi cam chanh.

4. Xịt phòng thường xuyên với nước xịt phòng tự chế đơn giản để nhà bạn luôn thơm mát

 

Tự làm nước xịt phòng hương chanh tươi mát với công thức vô cùng đơn giản sau: 

- Hòa tan 1/8 chén baking soda (bột nở) vào 2 ly nước nóng.

- Thêm ½ cốc nước chanh.

- Đổ vào bình xịt, lắc đều lên, và xịt vào khắp các ngõ ngách trong nhà.

Duy Anh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 9 giờ trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Trang web tại địa chỉ ‘vietgcv [.] cc’ giả mạo cổng thông tin của Thông tin và Truyền thông là 1 trong 20 website lừa đảo vừa được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia (NCSC) thuộc Cục An toàn thông tin đưa ra cảnh báo.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Ngày 26/4/2024, AES Việt Nam và Trung tâm Giáo dục và Phát triển (CED) phối hợp với trường Đại học Phan Thiết tổ chức lễ trao học bổng cho 5 bạn sinh viên đang theo học chuyên ngành Kỹ thuật Xây dựng, khoa Kỹ thuật Công nghệ.
Khoa học Công nghệ 6 ngày trước
(SHTT) - Mới đây, trong khuôn khổ chuỗi sự kiện “Diễn đàn khoa học và kinh tế toàn cầu năm 2024” do Hội đồng Thương mại và Công nghệ Toàn cầu của Ấn Độ (GTTCI India) tổ chức tại Dubai, GS.TS Nguyễn Văn Đệ của Việt Nam đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ (IAU) trao bằng Viện sĩ danh dự.