SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Các địa phương tưng bừng đón Quốc khánh 2-9

08:55, 03/09/2015
Thời tiết Sa Pa dịp Quốc khánh 2-9 thật đẹp, khí hậu mát mẻ, trong lành, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến vui chơi, khám phá bản sắc văn hóa đồng bào các dân tộc thiểu số nơi đây.

Từ sáng sớm, xe chở khách, xe buýt của Công ty CP Du lịch Hà Sơn và Công ty vận tải Lào Cai đã tăng chuyến, nối đuôi nhau chở khách từ TP Lào Cai vào khu du lịch Sa Pa.

Đường phố Sa Pa hôm nay như thay áo mới, bởi rực rỡ cờ hoa. Đông vui nhất là khu Đài Sen - thư Bác Hồ, tọa lạc ngay giữa trung tâm thị trấn, có không gian thoáng đãng và xanh mát bởi những hàng cây xanh và hoa tươi. Đài sen - Thư Bác bằng đá xanh, trên đó có khắc nội dung bức thư Bác Hồ gửi các cháu thiếu niên và nhi đồng Sa Pa ngày 19-11-1946, căn dặn các cháu học tốt, chăm ngoan. Trong sáng 2-9, rất nhiều các em học sinh và thanh niên tới đây vui chơi và chụp ảnh lưu niệm dưới chân Đài Sen - thư Bác Hồ.

Các bạn trẻ chụp ảnh lưu niệm dưới chân Đài Sen - thư Bác Hồ ở trung tâm thị trấn Sa Pa. (Ảnh: Quốc Hồng)

Cũng trong dịp này, Phòng Văn hóa, Thông tin Sa Pa tổ chức các hoạt động biểu diễn văn nghệ truyền thống, cùng các hoạt động thể thao dân tộc, thu hút đông đảo du khách tham gia.

Để bảo đảm cho du khách đến Sa Pa vui chơi thoải mái, thuận tiện, an toàn, các lực lượng chức năng của địa phương tổ chức phân làn giao thông, bố trí chỗ dừng, đỗ xe hợp lý; quy định niêm yết giá công khai; bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Nhờ vậy, trong dịp nghỉ lễ Quốc khánh, ở Sa Pa không xảy ra tắc nghẽn giao thông, giá cả thuê phòng nghỉ và các dịch vụ du lịch ổn định, không tăng giá.

Theo ước tính của Phòng Văn hóa, Thông tin Sa Pa, có khoảng ba nghìn lượt khách đến Sa Pa vui chơi trong dịp lễ Quốc khánh 2-9.

* Cũng như mọi năm, cứ vào ngày 2-9, bà con các dân tộc Tày, Nùng, Dao… lại náo nức đổ về TP Lạng Sơn, nơi trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa của tỉnh Lạng Sơn, để đón chào Quốc khánh 2-9.

Ngay từ sáng sớm, từ các nẻo đường, bà con các dân tộc ở huyện Cao Lộc, Chi Lăng, Văn Quan… đi bằng nhiều phương tiện xe máy, ô-tô khách đến các khu vui chơi giải trí của TP Lạng Sơn để xem các chương trình biểu diễn văn nghệ.

    

Niềm vui rạng ngời trên khuôn mặt người dân Lạng Sơn trong dịp lễ Quốc khánh 2-9. (Ảnh: Hùng Tráng)

Ông Dương Văn Lả, đã gần 60 tuổi, ở thôn Ba Sơn, Xuất Lễ (Cao Lộc), hào hứng nói: “Nhà gần khu vực biên giới, cách TP Lạng Sơn hơn 40 km, nên ngay từ chiều 1-9, bốn anh em trong thôn đã rủ nhau ra nhà người quen ở thành phố chơi, để đi thăm các khu chợ, di tích lịch sử của tỉnh".

Tại khuôn viên lưu niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh và Tượng đài đồng chí Hoàng Văn Thụ, ở TP Lạng Sơn, từ sáng sớm, đã có hàng nghìn lượt người đến dâng hương, hoa tưởng nhớ đến Chủ tịch Hồ Chí Minh khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa.

Giám đốc Bảo tàng Tổng hợp tỉnh Sầm Cảnh Dũng cho biết, từ nhiều ngày nay, bảo tàng luôn mở cửa để đón chào bà con đến tham quan những hiện vật lịch sử của dân tộc ta trong quá trình dựng nước và giữ nước.

Để phục vụ bà con trong dịp lễ Quốc khánh 2-9, vào buổi tối cùng ngày, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lạng Sơn tổ chức buổi liên hoan văn nghệ.

Tại các điểm vui chơi trên địa bàn tỉnh, tình hình giao thông luôn bảo đảm an toàn, không có đua xe trái phép.

* Nhân kỷ niệm 70 năm Quốc khánh 2-9, tại Nhà tưởng niệm Bác Hồ, ở khu dân cư Phú Xuân (huyện Nhà Bè, TP Hồ Chí Minh), các đoàn đại biểu đại diện một số đơn vị của Bộ Công an ở phía nam, UBND huyện Nhà Bè và đông đảo người dân đã thành kính dâng hương tưởng nhớ Người.

  

Các đại biểu kính cẩn tưởng nhớ Bác Hồ.

Nhà tưởng niệm Bác Hồ tại khu dân cư Phú Xuân được gia đình anh Nguyễn Đức Quang phát tâm xây dựng, với mong muốn tạo nên một không gian tôn nghiêm để người dân tìm đến thăm viếng, tưởng nhớ đến công ơn trời biển của Chủ tịch Hồ Chí Minh kính yêu.

Nhân dịp này, đại diện Nhà tưởng niệm Bác Hồ ở khu dân cư Phú Xuân đã tặng các em học sinh trường Tiểu học Nguyễn Trực và Nguyễn Bình (xã Phú Xuân, huyện Nhà Bè) 100 phần quà, chào đón năm học mới 2015 - 2016.

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.