SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Ca nhiễm Covid-19 mới ở Hà Nội từng đi chơi golf một ngày trước lệnh đóng cửa

09:45, 17/05/2021
Trường hợp dương tính SARS-CoV-2 ở chung cư Royal City (Thanh Xuân, Hà Nội) là F1 của bệnh nhân số 3634 - người bị tạm đình chỉ chức vụ Giám đốc Hacinco vì vi phạm quy định phòng chống dịch.

Theo báo cáo từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) Hà Nội ngày 17/5, ca nhiễm Covid-19 mới trên địa bàn là nam, 50 tuổi ở tại R2B Royal City, 72 Nguyễn Trãi, Thượng Đình, Thanh Xuân, Hà Nội. Bệnh nhân có tiền sử tiếp xúc với BN 3634 khi cùng ăn tối vào ngày 11/5 và cho kết quả xét nghiệm dương tính ngày 16/5.

Sau khi tiếp xúc với BN3634 (có yếu tố dịch tễ từ Đà Nẵng), người này đã đến nhiều địa điểm như phòng tập, sân golf, ngân hàng. Cụ thể:

Ngày 11/5: Ăn tối cùng BN3634 ở nhà hàng trên phố Nguyễn Chánh, Cầu Giấy

Ngày 12/5: Tới văn phòng VPBank, R6 Royal City và tiếp xúc hai người. 10h ra phòng tập golf tại khu Ngoại giao đoàn, Bắc Từ Liêm. Tại đây cũng tiếp xúc hai người. Buổi chiều, bệnh nhân đi chơi golf tại sân Long Biên cùng một người, cũng là F1 của BN 3634.

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực có ca nhiễm Covid-19 (Ảnh: Người Lao Động)

Lực lượng chức năng phun khử khuẩn khu vực có ca nhiễm Covid-19 (Ảnh: Người Lao Động)

Tối 12/5, bệnh nhân được Trung tâm Y tế quận lấy mẫu và đưa đi cách ly tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Đại học Quốc gia Hà Nội sau khi được xác định là F1 BN 3634.

Ngày 16/5, bệnh nhân có triệu chứng ho, số và được lấy mẫu xét nghiệm cho thấy dương tính SARS-CoV-2.

Trước khi ghi nhận ca dương tính mới của bệnh nhân ở Royal City nói trên và ngay sau khi phát hiện ca mắc Covid-19 của vợ chồng Giám đốc Hacinco vào ngày 12/5 (người chồng từng đi chơi golf tại sân Đồng Mô); Hà Nội đã ra văn bản yêu cầu tạm dừng hoạt động thể thao tập trung đông người, sân golf, sân tập golf từ 12h trưa ngày 13/5 và được các sân golf, sân tập nghiêm chỉnh chấp hành.

Sau Hà Nội, các tỉnh thành như Hải Phòng, Hải Dương, Quảng Ninh, Lâm Đồng,... cũng có chỉ đạo tương tự để phòng chống dịch. Tính đến 16/5, toàn bộ sân golf, sân tập ở khu vực miền Bắc đã tạm đóng.

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.