SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

BV Nhi Đồng TPHCM chính thức phản ứng Youtuber dạy trẻ em chơi bùa ngải

08:55, 11/03/2021
(SHTT) - “Youtuber Thơ Nguyễn nuôi Kumanthong - búp bê bùa ngải!" đang khiến nhiều bậc phụ huynh bức xúc. Với những người thiết kế nội dung cho trẻ nhỏ, điều này thực sự nguy hiểm.

Clip của Thơ Nguyễn - youtuber “kênh dành cho kids” có gần 9 triệu người theo dõi - đăng tải lên tiktok đoạn clip về việc xin vía học giỏi cho các em học sinh.

tho nguyen

 

Đầu tiên thì dẫn dắt vào việc xin vía học giỏi cho các bạn nhỏ, Thơ Nguyễn bắt đầu cầm một sợi dây chuyền đung đưa trước mặt búp bê và nói: "Mập ơi, bây giờ con nghe lời mẹ này, mai các anh chị đi học rồi, giờ con cầu cho các anh chị học giỏi nha. Nếu mà con cầu được thì con lắc ngang, không cầu được lắc dọc, nói chung là cứ lắc tứ tung đi. Lắc đi, lắc cái đầu là mẹ cho ăn đòn tét mông ngay".

Sau đó, Thơ Nguyễn nói rằng trước khi cầu điều gì thì phải cho búp bê ăn uống đã. "Bạn ấy rất thích uống nước ngọt Coca Cola. Chị thấy rất nhiều bạn Kumanthong uống nước ngọt bằng ống hút nhưng Mập nhà chị không cần". Rồi Thơ bật lon coca sủi bọt lên và cho rằng Cư Ma Mập uống tham như vậy thì các bạn sẽ học giỏi lắm đó...

tho nguyen1

 

Những nội dung này sẽ làm lệch lạc suy nghĩ, méo mó tâm hồn của trẻ nhỏ. Chưa kể đến việc các bạn nhỏ sẽ học và làm theo, học giỏi thì phải do nỗ lực của bản thân chứ không thể dẫn dắt các bé vào câu chuyện ma mị câu view như thế được.

tho nguyen2

 

KumanThong là một loại búp bê bùa ngải Thái Lan và đã có rất nhiều thông tin mê tín dị đoan đến từ loại búp bê ma này.......

tho nguyen 3

 

Thái Nguyễn

Tin khác

Tin tức 1 giờ trước
AI Day 2024 sẽ diễn ra tại The Adora Center (TP.HCM) với chủ đề “Ứng dụng AI - Chìa khóa kinh doanh bứt phá”. Đây là sự kiện giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tiếp cận kiến thức, công cụ và ứng dụng AI để tối ưu chi phí vận hành, nâng cao hiệu suất và tạo lợi thế cạnh tranh.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Hội giảng nhà giáo giáo dục nghề nghiệp toàn quốc năm 2024 được tổ chức tại Quảng Ninh, dự kiến từ ngày 4 đến 9/11/2024.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT), trong quý I/2024, lĩnh vực quản lý nhà nước và báo chí truyền thông đã đạt được nhiều kết quả nổi bật, được dư luận xã hội quan tâm, ghi nhận.
Tin tức 3 giờ trước
(SHTT) - Gần đây, một giáo viên trung học ở Mỹ đã bị bắt vì sử dụng trí tuệ nhân tạo (AI) để giả mạo giọng nói của hiệu trưởng, tạo ra nội dung phát ngôn xúc phạm học sinh và đồng nghiệp. Những phát ngôn này sau đó được lan truyền rộng rãi và gây ra phản ứng tiêu cực trong cộng đồng.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Dự án “Những bức chân dung từ lụa vụn” ra đời nhằm huy động sự đóng góp của cộng đồng để cải thiện điều kiện lao động cho những “nghệ nhân” đặc biệt – những người đứng sau các tác phẩm tranh lụa đầy ấn tượng của Vụn Art.