SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 19/04/2024
  • Click để copy

Ngày 8/3, học sinh Hải Phòng hân hoan trở lại trường

07:20, 09/03/2021
(SHTT) - Ngày 8/3, học sinh trên địa bàn thành phố Hải Phòng đã được đến trường học trở lại trong niềm hân hoan sau kỳ nghỉ dài phòng chống dịch Covid-19 lần 3.

Theo báo cáo nhanh của Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Hải Phòng, trên địa bàn thành phố có tổng số 446506 học sinh, chiếm tỉ lệ là 91,23%. Trong đó: khối Mầm non là 95808 học sinh, khối Tiểu học 186865 học sinh, khối THCS 102358 học sinh, khối THPT 56256 học sinh và khối GDTX 5219 học sinh. 100 % các đơn vị giáo dục thực hiện tốt các biện pháp khử khuẩn, đo thân nhiệt cho học sinh, giáo viên trước khi vào trường, lớp. 100% học sinh thực hiện việc đeo khẩu trang và rửa tay bằng nước sát khuẩn trong quá trình học tập và sinh hoạt tại trường. 100% các đơn vị, trường học thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch theo yêu cầu của các cấp.

hong bang

 Lực lượng cảnh sát trật tự công an quận Hồng Bàng hỗ trợ học sinh qua đường để đến trường đảm bảo ATGT

Bên cạnh đó, số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện cách ly là 245 người, trong đó học sinh là 190 em; số cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện phong tỏa là là 2322 người. Trong đó học sinh là 2136 em, chủ yếu tại các trường thuộc huyện Thủy Nguyên, quận Lê Chân, huyện An Dương.

hong bang 1

 

hong bang 2

Giáo viên hỗ trợ học sinh đeo khẩu trang đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh Covid-19 tại lớp học và trong suốt quá trình tham gia học tập tại trường 

Theo ghi nhận của phóng viên tại điểm Trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng, bà Đoàn Thị Thu Hằng cho biết: Trước đó, Trường Tiểu học Đinh Tiên Hoàng đã xây dựng Kế hoạch về việc chuẩn bị mọi điều kiện cho học sinh đi học trở lại sau nghỉ dịch Covid-19 lần 3 cụ thể như sau:  Với mục tiêu nhiệm vụ kép vừa chống dịch vừa đảm bảo các hoạt động chuyên môn, trường tiểu học Đinh Tiên Hoàng bên cạnh việc củng cố kiến thức cho học sinh sau thời gian nghỉ dịch còn xây dựng chương trình, kế hoạch đảm bảo chất lượng dạy học trong nhà trường, giúp học sinh khi đi học trở lại tham gia học tập tốt.

hong bang 3

Học sinh Trường THCS Hồng Bàng ghi thông tin thân nhiệt, đo thân nhiệt và sát khuẩn tay trước giờ vào học 

Trước khi đón học sinh đến trường, nhà trường tổ chức tổng vệ sinh các phòng học, phòng chức năng. Phun khử khuẩn toàn bộ nhà trường 1 lần /tuần; lau sàn lớp học, đồ dùng... bằng dung dịch khử khuẩn, sấy khô bát đĩa và các dụng cụ bán trú trước khi cho vào tủ kính nhằm đảm bảo sạch sẽ và an toàn bằng dung dịch khử khuẩn Cloramin –B. Nhà trường cũng đẩy mạnh công tác tuyên truyền về phòng chống dịch bằng nhiều hình thức, như: GVCN tuyên truyền, hướng dẫn trong các buổi học online vào thời gian đầu giờ mỗi buổi học và gửi tin nhắn điện tử cho PHHS.

hong bang 4

 Học sinh Trường tiểu học thị trấn Núi Đèo khởi động buổi học đầu tiên sau kỳ nghỉ phòng chống dịch bệnh Covid-19 lần 3 bằng “vũ điệu rửa tay”

Ngay trong sáng ngày 8/3, nhà trường phối hợp cùng Phòng y tế phường, Công an quận, đoàn thanh niên phường để hỗ trợ đảm bảo an toàn giao thông và trực tiếp hướng dẫn học sinh sử dụng dung dịch rửa tay nhanh sát khuẩn, đeo khẩu trong suốt thời gian học tập, đo thân nhiệt và ghi sổ theo dõi phòng dịch; các lớp bổ sung khẩu trang, máy đo thân nhiệt, nước sát khuẩn cho lớp mình. Phòng học được mở cửa thông thoáng, sạch sẽ. Với công tác chăm nuôi bán trú, trường bố trí 50% học sinh ăn tại phòng học và 50% học sinh ăn tại nhà ăn của trường.

hong bang 5

 Công tác chăm nuôi bán trú cũng được nhà trường quan tâm đặc biệt

Bà Vũ Thị Phượng, Hiệu trưởng Trường tiểu học thị trấn Núi Đèo cũng chia sẻ: Trong ngày học đầu tiên, nhà trường cùng giáo viên rà soát kết quả tự học, tự ôn tập của học sinh trong thời gian nghỉ học, giúp đỡ học sinh củng cố ý thức học tập, nắm vững kiến thức đã học. Các tổ chuyên môn nghiên cứu tinh giản chương trình theo công văn của Bộ giáo dục, và tiếp tục nghiên cứu các bộ sách giáo khoa lớp 1, lớp 2 đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, thảo luận, lấy ý kiến để lựa chọn ra bộ sách giáo khoa phù hợp với thực tế nhà trường năm học 2020-2021. Học sinh đến trường cùng các thầy cô không khí và cảm xúc như khai giảng năm học mới.

Song Trung

Tin khác

Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Sáng 19/4, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô, UBND Thành phố Hà Nội và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân năm 2024.
Tin tức 4 giờ trước
(SHTT) - Trong bối cảnh cuộc đua công nghệ toàn cầu đang leo thang, Trung Quốc đang nỗ lực thúc đẩy cơ chế nhằm rút ngắn thời gian xem xét và kiểm tra các đơn đăng ký sáng chế thuộc các lĩnh vực công nghệ cao, nhằm thúc đẩy các ngành công nghiệp chủ chốt và đổi mới công nghệ.
Tin tức 6 giờ trước
Lần đầu tiên, các đặc sản của đồng bào Cơ Tu ở huyện Tây Giang (tỉnh Quảng Nam) có cơ hội được các doanh nghiệp khách sạn, các resort Đà Nẵng bao tiêu đầu ra, hỗ trợ đào tạo nhằm cải thiện thu nhập cho người dân.
Tin tức 6 giờ trước
Các chuyên gia quốc tế Trường Đại học Đông Á và Viện Công nghệ công nghiệp tiên tiến Nhật Bản (AIIT) vừa tổ chức hội thảo khoa học quốc tế Mô hình mới về chiến lược chống biến đổi khí hậu toàn cầu lần thứ 2.
Tin tức 7 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay, tại Hà Nội, Hội Truyền thông số Việt Nam và Liên minh Sáng tạo nội dung số Việt Nam đã tổ chức lễ công bố Giải thưởng sáng tạo nội dung số Việt Nam 2024 (VCA 2024). Theo đó, giải thưởng năm nay sẽ trở lại với hạng mục mới và nhiều điểm mới trong thể lệ dự thi.