SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bộ Y tế tiếp tục nghiêm cấm hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19

07:23, 27/09/2021
(SHTT) - Bộ Y tế tiếp tục ban hành công điện nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào.

Để nâng cao hiệu quả công tác phòng, chống dịch COVID-19, ngày 26/9, Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên ban hành công điện 1478 chỉ đạo ngành Y tế địa phương tiếp tục thực hiện tiêm chủng vaccine COVID-19 miễn phí, đảm bảo kịp thời, an toàn, hiệu quả. Công điện được gửi tới Sở Y tế các tỉnh, thành phố; các đơn vị thuộc Bộ Y tế được giao nhiệm vụ tổ chức tiêm vaccine COVID-19.

Bộ Y tế cũng nghiêm cấm mọi hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19 dưới bất kỳ hình thức nào. Đơn vị chịu trách nhiệm nếu để xảy ra tiêu cực trong việc tiêm chủng vaccine COVID-19 tại đơn vị mình

Bộ Y tế cũng yêu cầu các đơn vị khẩn trương đẩy nhanh hơn nữa tiến độ tiêm chủng đảm bảo diện bao phủ vaccine.

tiem vacxin11

 Bộ Y tế tiếp tục nghiêm cấm hành vi thu phí, trục lợi từ tiêm vaccine phòng COVID-19

Theo thông tin của Bộ Y tế, trong ngày 25/9 có 787.838 liều vaccine COVID-19 được tiêm. Như vậy, tổng số liều vaccine đã được tiêm là 38.367.246 liều, trong đó tiêm 1 mũi là 30.420.963 liều, tiêm mũi 2 là 7.946.283 liều.

Tại cuộc họp của Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng chống dịch COVID-19 với các địa phương ngày 25/9, Lãnh đạo Bộ Y tế cho biết đến nay đã có khoảng trên 51,3 triệu liều vaccine đã được phân bổ.

Trong ngày 25/9, Việt Nam tiếp nhận thêm khoảng hơn 1,5 triệu liều vaccine COVID-19 gồm khoảng 400.000 liều vaccine AstraZeneca do Chính phủ Nhật Bản viện trợ; 1,05 triệu liều vaccine Abdala của Cuba, nâng tổng số vaccine đã tiếp nhận tại Việt Nam lên khoảng hơn 53 triệu liều.

Đây không phải lần đầu tiên Bộ Y tế ban hành công văn chỉ đạo việc tiêm vaccine COVID-19 miễn phí cho người dân. Hôm 24/8, Bộ Y tế cũng có công điện 1242 gửi Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các Bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và các Trường Đại học về việc chấn chỉnh công tác tiêm vaccine phòng COVID-19.

Mới nhất, hôm 23/9, Bộ Y tế có công văn yêu cầu các địa phương kiểm tra, khắc phục ngay các tồn tại liên quan đến công tác phòng chống dịch, đặc biệt là tổ chức xét nghiệm và tiêm vaccine COVID-19.

Cùng với đó, Văn phòng Chính phủ cũng vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính về việc công nhận "hộ chiếu vắc xin”. Văn bản nêu rõ, trên thế giới hiện có nhiều quốc gia áp dụng “hộ chiếu vắc xin” để mở cửa nền kinh tế, đưa hoạt động kinh tế xã hội trở lại trạng thái bình thường mới. Việc công nhận “Hộ chiếu vắc xin” lẫn nhau giữa Việt Nam với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới rất quan trọng và đặc biệt cần thiết trong bối cảnh hiện nay.

Về việc này, Thủ tướng Phạm Minh Chính giao Bộ Ngoại giao chủ trì, phối hợp với Bộ Y tế và các bộ, ngành liên quan khẩn trương làm việc với các cơ quan chức năng của các quốc gia ASEAN, EU, Mỹ, Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc và các quốc gia khác trên thế giới để công nhận lẫn nhau về “hộ chiếu vắc xin”.

Hà Mai

Tin khác

Tin tức 10 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 10 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 10 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.