SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 23/04/2024
  • Click để copy

Trường THCS Thanh Văn: Ngôi trường của lòng dân

16:43, 24/09/2021
(SHTT) - Năm tháng cần mẫn ghi dấu những thế hệ học trò lên tán lá xà cừ già giữa sân trường. Hàng xà cừ là nhân chứng cho sự thay da đổi thịt trong hành trình phát triển không ít những gian lao. Ngôi trường hiền hậu nằm trong lòng dân ấy mang tên: THCS Thanh Văn.

Trải qua bao nắng mưa, từ ngày đầu thành lập đến nay trường THCS Thanh Văn đã được đầu tư cơ sở hạ tầng khang trang hơn, cảnh quan sư phạm luôn sạch đẹp, an toàn đã thật sự tạo ra môi trường học tập thân thiện, giúp các em học sinh càng thêm yêu quý ngôi trường để mỗi ngày đến trường thêm một niềm vui.

Nhớ lại những ngày đầu thành lập, từ năm 1969 khi Trường THCS Thanh Văn tiền thân là "Trường cấp II Thanh Thùy” chỉ với 06 phòng học đơn sơ, giao thông đi lại khó khăn, cuộc sống của người dân còn nhiều nhọc nhằn, Thầy giáo Hiệu trưởng Tạ Văn Dưỡng đã dựng những phòng học đầu tiên mang ánh sáng của tri thức đến với con em Thanh Văn. Là vùng đồng chiêm trũng, kinh tế phụ thuộc vào hai vụ lúa chính nhưng mảnh đất thuần nông này lại rất hiếu học. Những năm ấy đình, chùa cũng ngân vang tiếng thầy cô giảng bài, học trò say sưa, chăm chỉ dù chân tay còn vương mùi bùn đất.

Sau ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước, năm 1977 trường được hợp nhất từ hai trường cấp I và cấp II thành Trường PTCS Thanh Văn do thầy giáo Nguyễn Trọng Giáp làm hiệu trưởng. Năm 1992 trường được tách ra và có tên Trường THCS Thanh Văn cho tới ngày nay. Mỗi thời kỳ không thể quên những thầy giáo, cô giáo đã gắn bó với trường, đã đắp xây cho con đường nâng cao dân trí, bồi dưỡng nhân tài, những công dân có ích cho quê hương. Mỗi thế hệ đều gìn giữ và trân quý truyền thống Tôn sư trọng đạo. Không thể quên những Thuyền trưởng vững tay chèo lái ngôi trường qua các thời kỳ:

Từ 1969 đến 1975: thầy Tạ Văn Dưỡng.

Từ 1975 đến 1983: thầy Nguyễn Trọng Giáp.

Từ 1983 đến 1985: thầy Trần Đình Huỳnh.

Từ 1986 đến 1991: thầy Đào Xuân Nhiệm.

Từ 1991 đến 1998: cô Nguyễn Thị Nhan

Từ 1998 đến 2011: cô Trần Thị Sớm

Từ 2011 đến 2019: thầy Trần Viết Châu.

Từ năm 2019 đến nay: thầy Trần Việt.

THCS THANH VAN

Tri ân đến những thầy cô đã nghỉ hưu 

THCS Thanh Văn được bao bọc bởi dân và luôn được nhân dân tin tưởng. Hôm nay, trong bối cảnh đổi mới của đất nước, của quê hương, khi đại dịch Covid-19 vẫn còn diễn biến phức tạp, các thầy cô giáo Trường THCS Thanh Văn vẫn miệt mài đổi mới mình, để mỗi bài giảng đến gần với các em hơn, để xóa bỏ khoảng cách, không đến trường nhưng không dừng việc học, để luôn giữ vững bề dày thành tích dạy-học đáp ứng yêu cầu mới của xã hội.

Với phương châm Thầy Nỗ lực - Trò Sáng tạo, chất lượng giáo dục không ngừng nâng cao. Bên cạnh đó được sự quan tâm của Đảng ủy, chính quyền xã Thanh Văn, sự chỉ đạo sát sao của Phòng Giáo dục & Đào tạo, UBND huyện Thanh Oai, cùng với sự nhiệt tình hết lòng vì tập thể của BGH nhà trường, cơ sở vật chất đã được đầu tư khang trang, đồng bộ dần đáp ứng yêu cầu dạy & học của nhà trường. Năm 2015, trường được UBND Thành phố Hà Nội công nhận trường đạt chuẩn Quốc gia. Năm 2020, trường đạt danh hiệu "Cơ quan văn hoá".

Trong năm học 2020 - 2021, trường có 358 học sinh, 11 lớp. 100% cán bộ, giáo viên có trình độ ĐH, đang theo học Đại học và Sau Đại học. Nhà trường có 04 thầy cô đạt danh hiệu giáo viên dạy giỏi, trong đó có 01 giải Nhì Hội thi giáo viên dạy giỏi huyện Thanh Oai năm học 2020-2021; 01 cô giáo đạt giải Ba Hội thi Cô giáo tài năng duyên dáng huyện Thanh Oai; 01 giải Nhì môn Địa lý HSG cấp Thành phố.

Học sinh trường THCS Thanh Văn luôn được giáo dục kỹ năng sống, giá trị sống, kỹ năng xã hội, qua sinh hoạt tập thể và các phong trào.

thcs thanh van1

 Hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Huyện

thcs thanh van2

 

thcs thanh van3

 Lồng ghép giáo dục kỹ năng sống cả khi dạy trực tiếp và dạy online

thcs thanh van4

 

thcs thanh van5

 Hội thi làm thiệp, cắm hoa, vẽ tranh

Một chặng đường dài với những thành tích đã đạt được dù chưa đáp ứng hết yêu cầu đề ra nhưng cũng đủ nói lên sự khát khao vươn lên, sự nỗ lực không ngừng của tập thể thầy và trò nhà trường. Những ước mơ nằm trong lòng của những người dân hồn hậu, chất phác. Họ đã truyền khát khao ấy tới đội ngũ thầy giáo, cô giáo. Biết rằng công việc trồng người đầy gian lao nhưng không kém phần vinh quang, cao quý, bằng vốn tri thức tâm huyết với nghề, bằng lòng yêu thương của bao thầy cô, những người đã chăm sóc ươm trồng cho bao hạt giống, bằng những gương hiếu học tự lực vươn lên tập thể nhà trường hướng về một tương lai mong đạt được những ước mơ hoài bão ấp ủ trong lòng để dâng cho đời bao hoa thơm trái ngọt.

Xin cảm ơn thầy cô, học trò, những người thắp sáng mãi ngọn lửa truyền thống vẻ vang của nhà trường, xin cảm ơn sự quan tâm của các cấp lãnh đạo các bậc cha mẹ học sinh đã cùng chia sẻ, góp phần vào những thành tích chung của nhà trường. Chặng đường phía trước còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với niềm tin, hy vọng  nhà trường sẽ tạo niềm tin vững chắc  trong lòng nhân dân.

Thi Lê

Tin khác

Tin tức 5 phút trước
(SHTT) - Phát biểu tại Diễn đàn Tương lai ASEAN, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho biết, thời điểm ASEAN bước sang thập kỷ thứ sáu tồn tại và phát triển cũng là lúc chúng ta đang chuẩn bị bước vào một giai đoạn tăng trưởng mới sau khi hoàn thành việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN 2025.
Tin tức 35 phút trước
(SHTT) - Hiện nay, người dân Hà Nội và Thừa Thiên Huế có thể đề nghị cấp phiếu lý lịch tư pháp ngay trên ứng dụng VNeID bằng cách thực hiện theo 7 bước dưới đây.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Ngày 23/4, Học viện Ngoại giao (Bộ Ngoại giao) tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN (AFF 2024) với Chủ đề “Xây dựng Cộng đồng ASEAN phát triển nhanh, bền vững, lấy người dân làm trung tâm”.
Tin tức 2 giờ trước
(SHTT) - Cục Phát thanh truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ TT&TT) vừa phát đi văn bản cảnh báo gửi các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Tin tức 5 giờ trước
(SHTT) - Đó là ý kiến được Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đặc biệt nhấn mạnh trong buổi làm việc về Đề án "Phát triển nguồn nhân lực ngành công nghiệp bán dẫn đến năm 2030, định hướng đến năm 2045" diễn ra hôm 22/4 vừa qua.