SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bình Thuận: Xử phạt 30 triệu đồng đơn vị vi phạm hoạt động kinh doanh xăng dầu

12:46, 20/03/2024
(SHTT) - Lực lượng QLTT tỉnh Bình Thuận vừa ban hành quyết định xử phạt với số tiền 30 triệu đồng đối với 01 đơn vị hoạt động kinh doanh xăng dầu do vi phạm về điều kiện trong hoạt động kinh doanh trên địa bàn thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Kinh doanh xăng dầu là một trong các ngành nghề kinh doanh có điều kiện theo quy định của pháp luật. Do đó, tổ chức kinh doanh muốn tham gia vào hoạt động kinh doanh, phân phối sản phẩm xăng dầu ra thị trường cho người tiêu dùng thì phải vừa tuân thủ các quy định chung về kinh doanh như hàng hoá, giá bán, lợi nhuận, thuế… nhưng đồng thời cũng phải chấp hành và duy trì các điều kiện khác riêng biệt đối với lĩnh vực xăng dầu theo quy định tại Nghị định số 83/2014/NĐ-CP ngày 03/9/2014 của Chính phủ được sửa đổi, bổ sung một số điều tại Nghị định số 95/2021/NĐ-CP ngày 01/11/2021 và Nghị định số 80/2023/NĐ-CP ngày 17/11/2023 của Chính phủ, trong đó việc đăng ký, kê khai hệ thống phân phối xăng dầu hằng năm với Sở Công Thương địa phương nơi thương nhân có cửa hàng hoạt động phân phối xăng dầu là một trong các điều kiện bắt buộc phải thực hiện của các thương nhân kinh doanh xăng dầu.

Việc tuân thủ quy định trên góp phần đáng kể vào công tác quản lý, giám sát hệ thống phân phối, đảm bảo nguồn cung ứng trên thị trường tránh xảy ra tình trạng khan hiếm, đứt gãy nguồn cung gây ra gián đoạn hoạt động kinh doanh làm ảnh hưởng đến nhu cầu tiêu dùng của người dân.

1

 

Trong năm 2024, để đảm bảo hoạt động kinh doanh xăng dầu trên địa bàn quản lý diễn ra trôi chảy, không gián đoạn gây tác động tiêu cực đến hoạt động kinh tế, đời sống người dân và thực hiện nghiêm túc các chỉ đạo của Tổng cục QLTT, Cục QLTT tỉnh Bình Thuận về việc tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doang xăng dầu, Đội QLTT số 2 đã triển khai công tác kiểm tra định kỳ hằng năm đối với Công ty T.P hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh xăng dầu đóng trên địa bàn thị xã Lagi.

Qua kiểm tra việc tuân thủ các quy định của pháp luật về điều kiện hoạt động kinh doanh đã phát hiện doanh nghiệp trên có vi hành vi vi phạm: không đăng ký hệ thống phân phối với cơ quan quản lý nhà nước có thẩm quyền theo quy định.

Căn cứ quy định pháp luật, Đội QLTT số 2 đã lập biên bản vi phạm và ban hành quyết định xử phạt số tiền 30.000.000 đồng đối với doanh nghiệp trên do vi phạm về điều kiện trong quá trình hoạt động kinh doanh theo quy định.

PV

Tin khác

Kinh tế 1 giờ trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 7 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.