SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết sạch mụn bằng nguyên liệu từ thiên nhiên

13:00, 21/12/2018
(SHTT) - Chỉ bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên, mụn và những vết thâm của bạn nhất định sẽ được loại bỏ nhanh chóng.

Cách trị mụn bằng baking soda và dầu dừa

Nguyên liệu:

- 1 muỗng canh baking soda

- 2 muỗng canh dầu dừa

Cách thực hiện:

Bạn hãy trộn lẫn dầu dừa và baking soda. Rồi bạn thoa đều hỗn hợp lên mặt và dùng đầu ngón tay nhẹ nhàng massage mặt trong 2-3 phút. Để khô trong 15-20 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Trị mụn bằng sữa chua.

Cách trị mụn cám bằng sữa chua

Sữa chua chứa nhiều vitamin và vi khuẩn có lợi cho da và cơ thể. Đây đồng thời cũng là nguyên liệu giúp trị mụn cám hiệu quả. Mụn cám thường xuất hiện trên vùng cánh mũi, má, trán hay cằm. Tuy không gây tổn thương nhiều như mụn trứng cá nhưng mụn cám lâu ngày có thể khiến lỗ chân lông bít tắc gây nên các loại mụn nguy hiểm hơn.

Sử dụng sữa chua trị mụn cám bạn có thể cho thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng cường khả năng sát khuẩn trên da. Mặt nạ sữa chua sẽ đẩy nhanh mụn cám lên bề mặt da và nhanh chóng đem lại làn da mịn màng hơn.

Trị mụn bằng nha đam.

Cách trị mụn cám bằng nha đam

Nha đam là kháng sinh tự nhiên trong thiên nhiên vô cùng có lợi cho da. Nha đam có tính kháng khuẩn cao, đồng thời chứa chất chống oxy hóa có khả năng trị mụn hiệu quả và bảo vệ da khỏi những tác nhân gây mụn từ môi trường.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng nha đam như sau: Lá nha đam tươi mua về đem rửa sạch, lấy phần nhân nha đam xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố sau đó thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ nha đam thường xuyên trong 2 – 3 tuần giúp da nhanh chóng lấy lại vẻ rạng rỡ vốn có.

Trị mụn bằng cà chua.

Cách trị mụn cám bằng cà chua

Một cách trị mụn tại nhà nữa mà chị em có thể áp dụng đó là sử dụng cà chua để trị mụn cám. Cà chua là nguyên liệu giàu vitamin A, C, E đồng thời giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, trắng sáng chỉ sau một thời gian ngắn.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng cà chua vô cùng đơn giản: Cà chua sạch mua về bạn đem bỏ vỏ và hạt, chỉ lấy phần thịt cà chua đem xay nhuyễn rồi thoa đều lên mặt. Đắp mặt nạ cà chua trong thời gian khoảng 20 phút thì rửa sạch với nước.

Trị mụn bằng mướp đắng.

Cách trị mụn sưng đỏ bằng mướp đắng

Mướp đắng chứa tính hàn, giúp thanh lọc cơ thể hiệu quả. Không những vậy, mướp đắng còn là nguyên liệu giúp tăng cường trao đổi chất dưới da và kích thích mụn mau lành, trả lại làn da đẹp mụn màng vốn có. Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng mướp đắng như sau:

Dùng 1 quả mướp đắng tươi, rửa sạch và lấy ruột sau đó cho mướp đắp vào máy xay nhuyễn và bóp lấy phần nước. Dùng nước mướp đắng nguyên chất để đắp trực tiếp lên vùng da bị mụn để làn đẹp da và điều trị các vết mụn sưng đỏ.

Cách trị mụn ẩn bằng trứng gà

Lòng trắng trứng gà chứa nhiều dưỡng chất đặc biệt tốt cho quá trình chăm sóc da. Theo kinh nghiệm của nhiều chị em, sử dụng lòng trắng trứng gà để đắp mặt có khả năng tiêu diệt toàn bộ mụn ẩn dưới da.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng lòng trắng trứng gà, bạn chỉ cần kết hợp lòng trắng trứng với vài giọt nước cốt chanh rồi thoa đều lên da và đắp hỗn hợp lên mặt 20 phút mỗi ngày để trị mụn.

Cách trị mụn thâm bằng khoai tây

Khoai tây vẫn được biết tới như nguyên liệu trị mụn thâm hiệu quả bởi thành phần giàu vitamin A và chất cống oxy hóa. Mặt nạ khoai tây còn giúp cải thiện sắc tố da, giúp các vết thâm mờ đi nhanh chóng, trả lại làn da trắng mịn cho chị em.

Cách làm mặt nạ trị mụn tại nhà bằng khoai tây như sau: Khoai tây rửa sạch, lột vỏ rồi xay nhuyễn và trộn cùng sữa chua để tạo được hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ khoai tây sữa chua trên da khoảng 30 phút rồi rửa sạch lại với nước.

Thanh Dung

Tin khác

Khoa học Công nghệ 4 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.