SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Bí quyết giúp răng khỏe và trắng sáng tại nhà hiệu quả

11:45, 20/02/2017
(SHTT) - Mọi người đều muốn có một hàm răng trắng, khỏe mạnh nhưng không nhiều người muốn làm trắng răng bằng các phương pháp hóa học. Dưới đây là một số phương pháp làm trắng răng tại nhà giúp bạn có một hàm răng khỏe và trắng sáng.

Sử dụng kem đánh răng làm trắng tự chế

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 1

 Bí quyết giúp răng khỏe và trắng sáng tại nhà hiệu quả

Để có hàm răng trắng sáng, mọi người nên trộn 1 muỗng cà phê bột nghệ với 1 muỗng dầu dừa và 2 - 3 giọt tinh dầu bạc hà, sau đó đánh răng như bình thường. Hỗn hợp này sẽ giúp chăm sóc men răng, làm trắng răng và hơi thở thơm mát.

Sử dụng dầu cây chè

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 2

 

Nếu pha loãng 5 giọt dầu chè nguyên chất trong nửa ly nước và dùng súc miệng mỗi ngày sau khi đánh răng, bạn sẽ thấy kết quả ngoài mong đợi chỉ trong vài tuần. Hiệu quả của biện pháp này thậm chí còn ấn tượng hơn khi dùng tinh dầu chè làm trắng răng 1 - 2 lần/tuần.

Sử dụng dâu tây
bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 3

 

Lấy một quả dâu tây tươi và dùng thìa nghiền nát sau đó trộn với muối biển, hãy dùng hỗn hợp này đánh răng trong vài phút rồi súc miệng kỹ lưỡng. Bạn chỉ nên sử dụng cách này khoảng 2 lần/tuần để bảo vệ men răng.

Sử dụng dầu dừa

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 1

 

Dùng dầu dừa bôi đều lên răng và để trong khoảng 15-20 phút, sau đó đánh răng bằng kem đánh răng, dùng khoảng 2 – 3 lần/tuần. Nếu bạn kiên trì răng của bạn sẽ ngày càng trắng sáng.

Sử dụng than hoạt tính
bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 5

 

Trộn than hoạt tính với nước sau đó cẩn thận bôi lên răng của bạn và để khoảng 2 phút rồi súc miệng kỹ lưỡng, hãy sử dụng cách này 1 – 2 lần/tuần.

Sử dụng vỏ chuối
bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 6

 

Vỏ chuối chứa nhiều chất giúp hòa tan mảng bám răng và duy trì màu sắc hoàn hảo của răng. Chà mặt trong của vỏ vào răng của bạn từ cả hai bên, chờ 5-7 phút sau đó đánh răng và súc miệng. Bạn có thể sử dụng biện pháp này thường xuyên.

Sử dụng nước súc miệng bằng chanh

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 7

 

Loại nước súc miệng tự làm này sẽ giúp bạn làm trắng răng dần dần và giữ hơi thở thơm mát. Cách làm là trộn 3 phần nước cốt chanh và 1 phần muối tinh, dùng hỗn hợp này để súc miệng sau khi đánh răng, dùng khoảng 2 đến 3 lần/tuần.

Sử dụng lá húng quế

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 8

 

Xay nhuyễn lá húng quế tươi và sử dụng nó thường xuyên thay vì kem đánh răng thông thường sẽ giúp bạn làm trắng răng và khiến răng dần trở nên khỏe mạnh. Bạn có thể áp dụng cách này trong vòng 5-10 phút trước khi đánh răng như bình thường.

Sử dụng lô hội

bi quyet giup rang khoe va trang sang tai nha cuc ky hieu qua 9

 

Để có được một nụ cười giống các ngôi sao Hollywood, sử dụng nước ép lô hội tươi hoặc mua một số gel tự nhiên được làm từ cây này rồi chà xát một ít vào răng của bạn, chà nhẹ nhàng bằng bàn chải đánh răng và súc miệng thật kỹ. Bạn có thể làm điều này sau mỗi lần đánh răng, sau một vài tuần nụ cười của bạn sẽ thu hút không ít người đối diện.

Lê Phương

Tin khác

Khoa học Công nghệ 18 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Tối 23/4, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam, Quỹ Hỗ trợ sáng tạo kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức Lễ tổng kết và trao giải Hội thi Sáng tạo kỹ thuật toàn quốc lần thứ 17 (2022 - 2023).
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Xây dựng các cánh đồng rau an toàn là giải pháp quan trọng để đảm bảo sức khỏe lâu dài cho người dân. Bởi vậy, trong những năm qua, tỉnh Quảng Ninh luôn quan tâm, tạo điều kiện cho doanh nghiệp, người dân phát triển những cánh đồng rau an toàn.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Trong bối cảnh vấn đề bảo vệ thông tin, dữ liệu cá nhân đang trở thành đòi hỏi cấp bách, việc triển khai các chuẩn về an toàn thông tin (ATTT) sẽ giúp doanh nghiệp (DN) thiết lập các biện pháp bảo mật cần thiết để bảo vệ dữ liệu và hệ thống khỏi các mối đe dọa mạng.