SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Futsal Bồ Đào Nha gặp Argentina ở chung kết World Cup

10:42, 01/10/2021
(SHTT) - Rạng sáng 1/10, Bồ Đào Nha thắng Kazakhstan 4-3 trên chấm luân lưu sau khi hoà 2-2 trong 50 phút thi đấu chính thức để có lần đầu lọt vào chung kết FIFA Futsal World Cup.

Bồ Đào Nha dù được đánh giá nhỉnh hơn một chút, nhưng nhập cuộc đầy rời rạc, thiếu tính kết dính. Thậm chí, đại diện đến từ bán đảo Liberia còn bị sút tung lưới đầu tiên ở phút thứ 4 sau pha dứt điểm của Birzhan Orazov. Tuy nhiên, Bồ Đào Nha đã khiếu nại VAR thành công khi bóng lăn hết đường biên, và sau đó mới vào lưới.

Kazakhstan nhập cuộc tốt hơn Bồ Đào Nha

Thoát bàn thua, nhưng Ricardinho và đồng đội vẫn chưa bừng tỉnh. May mắn cho họ khi hai lần xà ngang và cột dọc cứu thua từ cú dứt điểm của cầu thủ bên phía Kazakhstan. Tỉ số hoà 0-0 được giữ nguyên đến hết hiệp 1. Thi đấu dưới cơ, nhưng Bồ Đào Nha lại có bàn thắng mở điểm trước. Tận dụng các cầu thủ Kazakhstan bắt người không tốt, Pany trong thế trống trải sút vào góc gần đánh bại thủ môn Higuita.

Bồ Đào Nha trở về trạng thái phòng ngự phản công. Còn Kazakhstan đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Trong đó, một lần bóng đập cột dọc sau cú sút của thủ môn Higuita. Kazakhstan chơi power-play và khi trận đấu còn 48 giây, tận dụng pha phá bóng thiếu dứt khoát của đối thủ, Dauren Nurgozhin sút quyết đoán ghi bàn gỡ hoà 1-1, buộc hai đội phải vào hiệp phụ.

Bồ Đào Nha có lần đầu tiên lọt vào chung kết FIFA Futsal World Cup

Hưng phấn lên cao, Douglas chọc thủng lưới Bồ Đào Nha bằng cú sút phạt căng để giúp Kazakhstan dẫn ngược 2-1. Bồ Đào Nha sau đó tấn công miệt mài, và tìm được bàn gỡ phút 49. Từ tình huống phá thiếu dứt khoát của cầu thủ Kazakhstan, Bruno Coelho nhanh chân dứt điểm từ cự ly gần san bằng tỷ số 2-2.

Trong loạt luân lưu 6m, Bồ Đào Nha bốn lần chính xác, trong khi Kazakhstan hai lần bị thủ môn đối phương cản phá. Thua 3-4, đội bóng châu Á thi đấu trận tranh hạng ba với Brazil. Còn Bồ Đào Nha có lần đầu tiên lọt vào chùn kết FIFA Futsal World Cup gặp Argentina - nhà vô địch giải đấu.

TH

Tin khác

Media 3 ngày trước
(SHTT) - Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày. Đối với những người yêu thích du lịch khám phá thiên nhiên thì Thác Mây Thanh Hoá là sự lựa chọn thích hợp. Ở đây có gì? Chúng ta hãy cùng khám phá!
Media 3 ngày trước
(SHTT) - Vào ngày 15-16/06, Công ty TNHH Lee Creative Việt Nam sẽ tổ chức chương trình âm nhạc với tên gọi "Chúng ta là một" lần thứ 6 nhằm kỷ niệm 32 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Hàn Quốc tại phòng hòa nhạc KBS Busan, Hàn Quốc.
Media 4 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Tối ngày 17/04/2024, Lễ khai mạc và các hoạt động hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 đã diễn ra tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám với chủ đề “Sách - Sức mạnh lan tỏa tri thức”.
Media 1 tuần trước
(SHTT) - Sáng 17/4, Triển lãm quốc tế về năng lượng điện và chiếu sáng Việt Nam (EL Vietnam 2024) đã chính thức khai mạc tại Hà Nội. Đây là sự kiện được mong đợi của ngành năng lượng điện và chiếu sáng trong năm 2024.