SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Bến Tre tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19

16:14, 25/11/2021
Trước sự gia tăng nhanh chóng và phức tạp của các ca F0, tỉnh Bến Tre đã quyết định triển khai áp dụng, bổ sung các giải pháp phòng, chống dịch trong tình hình mới.

Ngày 24-11, Chủ tịch UBND tỉnh Bến Tre Trần Ngọc Tam ký ban hành công văn về việc tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19. Theo đó, UBND tỉnh quyết định tiếp tục thực hiện nghị quyết 128 của Chính phủ đồng thời triển khai áp dụng các biện pháp tăng cường phòng chống dịch Covid-19 đối với cấp độ 2. Thời gian thực hiện từ 12 giờ ngày 26-11 cho đến khi có thông báo mới.

6

Những ngày qua, số ca mắc mới ở Bến Tre liên tục tăng cao ở mức kỷ lục. Ảnh: Báo Đồng Khởi 

Cụ thể, từ ngày 26-11, tỉnh yêu cầu người dân hạn chế ra đường từ 21 giờ đến 4 giờ sáng ngày hôm sau; tạm dừng các hoạt động kinh doanh: bida, quán bar, karaoke, vũ trường, trò chơi điện tử.

Đối với đám cưới, đám tang, đám tiệc được tổ chức nhưng không tập trung quá 20 người cùng một lúc. Nhà hàng, quán ăn, giải khát được phép hoạt động nhưng không quá 50% sức chứa.

7

Test nhanh tầm soát Covid-19. Ảnh: Báo Đồng Khởi 

Theo ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Bến Tre, trong ngày 24-11, tỉnh ghi nhận số ca mắc mới là 430 ca, trong số này có 415 ca cộng đồng.  Tính đến nay toàn tỉnh Bến Tre đã ghi nhận tổng số 5.514 ca nhiễm Covid-19, trong số này có 2.927 ca được điều trị khỏi và 60 ca tử vong.

Hiện toàn tỉnh có 94.91% dân số từ 18 tuổi trở lên đã được tiêm vaccine phòng Covid-19, trong số đó: 61.39% dân số tiêm đủ mũi 2. Tỉnh cũng đang triển khai kế hoạch tiêm vaccine cho trẻ từ 12 đến 17 tuổi.

Trước diễn biến khó lường của dịch Covid-19, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Lê Đức Thọ - Trưởng BCĐ tỉnh yêu cầu: BCĐ các cấp tập trung kiềm chế, giảm dần các ca F0, đồng thời duy trì hoạt động phục hồi phát triển kinh tế - xã hội. Hầu hết giải pháp chủ yếu tác động đến ý thức của người dân để tăng cường biện pháp phòng dịch. Đối với hoạt động kinh doanh tạm dừng một số hoạt động tập trung đông người có nguy cơ làm gia tăng F0.

Đăng Khoa

Tin khác

Media 1 2 năm trước
Diễn viên hài Bob Saget được xác nhận qua đời ở tuổi 65, ông được phát hiện tử vong trong phòng khách sạn của mình. Hiện nguyên nhân cái chết vẫn chưa được tiết lộ. Nam diễn viên được nhiều người biết đến và yêu mến với vai diễn trong bộ phim "Full House".
Media 1 2 năm trước
Quảng Tây (Trung Quốc) đã chính thức khôi phục thông quan tại các cửa khẩu ở Quảng Ninh. Đây là những cặp cửa khẩu/lối mở có ý nghĩa rất quan trọng đối với hàng hóa xuất nhập khẩu của cả 2 bên.
Media 1 2 năm trước
Cuộc đời của Sidney Poitier là chuỗi ngày khó khăn đi đến thành công. Nam diễn viên được cho là người Mỹ tự lập nhất thế kỷ 20 với nhiều phi thường nhất. Nam diễn viên da màu đầu tiên nhận giải Oscar danh giá vừa qua đời hôm thứ 6 (giờ Mỹ), ở tuổi 94. 
Media 1 2 năm trước
Giải thưởng Quả cầu vàng hàng năm lần thứ 79 tại khách sạn Beverly Hilton ở Los Angeles, California sẽ không có khán giả hoặc người được đề cử nào tham dự vì sự gia tăng nhanh chóng của các trường hợp COVID-19.
Media 1 2 năm trước
Người đại diện của Diệp Lâm Anh xác nhận nữ diễn viên và chồng đã ly thân. Trước đó, cô nói cả hai thường xuyên xảy ra bất đồng.