SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Bê bối thực phẩm của Lotteria Việt Nam khiến khách hàng "rùng mình"

09:50, 01/03/2019
(SHTT) - Lotteria Việt Nam đã không ít lần vướng vào những vụ bê bối thực phẩm gây ảnh hưởng lớn tới danh tiếng, khiến người tiêu dùng mất niềm tin.

Lotteria Việt Nam bị phạt vì gây ngộ độc thực phẩm

Theo thông tin được đăng tải trên Công an TPHCM, vào năm 2016, công ty Lotteria Việt Nam (tầng 7, tòa nhà Paragon, số 3, đường Nguyễn Lương Bằng, Q.7) và 3 cửa hàng ăn uống trực thuộc (tại số 10, 283 Võ Văn Ngân, Q.Thủ Đức và 68 Lê Văn Việt, Q.9) bị xử phạt tổng cộng 146 triệu đồng vì hàng loạt vi phạm như: Kinh doanh dịch vụ ăn uống không bảo đảm an toàn thực phẩm dẫn đến ngộ độc thực phẩm; Sử dụng khu vực chế biến không bảo đảm vệ sinh; Không có giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện an toàn thực phẩm theo quy định; Sử dụng người lao động có mang, mặc trang phục bảo hộ theo quy định nhưng không đầy đủ; Không có đủ trang thiết bị, dụng cụ phù hợp theo quy định để bảo quản thực phẩm; Không thực hiện khám sức khỏe định kỳ cho đối tượng thuộc diện phải khám sức khỏe định kỳ.

be boi thuc pham cua lotteria viet nam

 

Gà rán nghi bị nấm mốc là vụ bê bối thực phẩm lớn của Lotteria Việt Nam

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, Tô Thị Bích Ngà trú tại Tây Sơn (Đống Đa, Hà Nội), chiều ngày 13/1/2013, chị cùng hai con nhỏ tới cửa hàng Lotteria tại 102 Thái Thịnh gọi một suất gà rán, bánh hamburgers, một que phô mai. Chị Ngà cùng con nhỏ ngồi cùng ghế dùng chung suất gà rán, còn con gái ngồi đối diện dùng tay ăn bánh hamburgers.

Khi dùng dao xé miếng gà, chị Ngà bất ngờ khi thấy trong cả phần xương và thịt gà có màu xanh cốm. Nghĩ là gà bị nấm mốc, chị Ngà hỏi nhân viên quản quản lý: “Thịt gà sao lại có màu xanh cốm cả phần xương và thịt như thế này? Màu xanh có khác thường không”.

be boi thuc pham cua lotteria viet nam 4

 

Ngay lúc ấy, nhân viên này xin lại đĩa gà để gửi tới nhà cung cấp giám định lại. Chị Ngà trước khi trao đĩa gà cho nhân viên Lotteria cũng dùng điện thoại quay phim lại suất ăn của mình.

Trả lời thắc mắc của khách hàng, nhân viên quản lý tại 102 Thái Thịnh trả lời do mù tạt từ cây phô mai que dây ra. Không chấp nhận lời giải thích này của khách hàng, một nhân viên khác của Lotteria gọi điện lại cho chị Ngà lại bảo rằng do mù tạt từ bánh Hamburgers dính vào.

Không hài lòng với lời giải thích này, chị Ngà cho rằng: “Không thể do mù tạt gây ra được vì màu xanh như nấm mốc phủ rất đều cả phần thịt và xương. Hơn nữa, bánh Hamburgers chỉ con gái tôi dùng tay ăn, còn tôi và con trai đang ăn phần gà. Chính tay tôi tự dùng dao xé miếng gà nên tôi khẳng định không thể do mù tạt từ bánh Humburgers dây sang được”. Đây là vụ bê bối thực phẩm lớn của Lotteria Việt Nam.

Phát hiện phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria Cần Thơ

Vào năm 2016, báo điện tử Kiến Thức nhận được phản ánh của của chị N.V (trú tại Cần Thơ) về việc bất người phát hiện phiếu gửi xe trong gà rán Lotteria.

Theo đó khoảng 19h tối 28/5/2016, chị N.V cùng bạn đến Lotteria - Sense City (Tầng 2, TTTM Sense City Cần Thơ, số 01, Đại lộ Hòa Bình, P. Tân An, Q. Ninh Kiều, TP. Cần Thơ) để ăn tối.Vào quán, chị N.V gọi 6 miếng gà H&S và 2 cốc pepsi rồi đưa cho nhân viên thẻ giảm giá để quẹt như mọi khi. Sau đó, chị N.V nhẩm lại thấy giảm không như bình thường liền quay lại hỏi thì được nhân viên tại cửa hàng trả lời là thẻ có vấn đề không quẹt được nhưng cửa hàng đã giảm giá cước. Thấy có mấy nghìn giảm giá nên chị N.V không để ý nữa, mặc dù chị đã ăn ở đây rất nhiều lần và lần nào cũng quẹt được thẻ.

Bê xuất gà ra ăn, chị N.V thấy món gà H&S hôm đó không giống mọi lần, ăn giống y chang món gà bình thường, không có gì khác biệt ngoại trừ đắt tiền hơn. Sau khi “ăn đã đời" món gà không ngon như bình thường do lượng khách quá đông, chị N.V và bạn bất ngờ phát hiện phiếu gửi xe có phần nhàu nát nằm chính giữa miếng gà rán Lotteria đang ăn.

“Ngay khi phát hiện, lập tức mình muốn ói luôn. Một cảm giác vô cùng thất vọng. Mình đã gọi nhân viên cửa hàng ra nói chuyện một cách nhỏ nhẹ. Em nhân viên xin phép mình đem cái đĩa gà có phiếu để xe nằm giữa vào trong bếp, rồi bắt tụi mình ngồi đợi 10 phút để kiểm tra cái gì đó trước những ánh mắt khinh khinh, giả lơ, coi khách hàng như tàng hình của các em nhân viên còn lại. Đợi một lúc không thấy gì, điên máu, mình chạy ra hỏi: “cuối cùng câu giải thích bên Lotteria là gì?”, thì một anh mặc áo đen ra xin lỗi, nói là do bên hệ thống gửi gà xuống nên họ không kiểm tra được.” – chị N.V kể lại.

be boi thuc pham cua lotteria viet nam 2

 Bê bối thực phẩm của Lotteria Việt Nam khiến khách hàng "rùng mình"

Câu trả lời khiến chị N.V hết sức bàng hoàng: “Ủa vậy cam kết của Lotteria về gà sạch gì? Đó chỉ là xạo thôi hả? Hơn nữa, không chỉ một mình cơ sở ở đây, Lotteria còn có nguyên cả một ở khắp nơi từ trong Nam đến ngoài Bắc. Chẳng nhẽ, gà từ hệ thống Lotteria gửi xuống đều dơ hết?!...”.

Sau xảy ra sự cố, Lotteria đã trả lại tiền cho chị với lời giải thích không thể chấp nhận được. Quá bức xúc trước thái độ của nhân viên cũng như chất lượng của sản phẩm, chị N.V đã bỏ về và nói lời tạm biệt với thương hiệu Lotteria: “Ăn ở đây từ lúc học cấp 2 lên tới lúc học đại học mà giờ thôi đành chia tay nhau nhé Lotteria.... Riết rồi mất hết niềm tin vào đồ ăn thức uống ghê”.

Phạt 1 cửa hàng Lotteria vì đồ uống nhiễm khuẩn gây tiêu chảy

Theo thông tin được đăng tải trên báo Dân Trí, vào năm 2015, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết kết quả kiểm nghiệm các mẫu thực phẩm tại cửa hàng Lotteria (số 1 Núi Trúc, phường Kim Mã) cho thấy mẫu trà chanh và nước uống Milk Cacao tại một cửa hàng Lotteria được phát hiện nhiễm vi khuẩn đường ruột có khả năng gây tiêu chảy là Coliform và Enterobacteriaceae vượt quá giới hạn quy định. Cơ sở này đã bị phạt vi phạm hành chính. 

Cụ thể, trong số 04 mẫu sản phẩm thực phẩm ăn ngay, đoàn kiểm tra đã lấy để kiểm nghiệm một số chỉ tiêu về an toàn thực phẩm và xác định 02 mẫu vi phạm quy định về an toàn thực phẩm gồm mẫu nước trà chanh có hàm lượng Coliform là 23 CFU/ml; mẫu nước uống Milk Cacao có hàm lượng Enterobacteriaceae là 2,2 x 10³ CFU/ml (quy định là không vượt quá 5CFU/ml đối với các loại sữa dạng lỏng).

Trong đó, vi khuẩn Coliform được xem là chỉ số đánh giá ô nhiễm phân trong nguồn nước và các thực phẩm. Còn khuẩn Enterobacteriaceae là một họ vi khuẩn đường ruột gồm nhiều vi khuẩn khác nhau và đều có khả năng gây tiêu chảy.

Đồ uống Lotteria Việt Nam có gián chết

Ngày 26/05/2010, tại cửa hàng Lotteria Trung tâm thương mại Now Zone, Q5, TPHCM, anh Nguyễn Đình Chi bị sốc khi phát hiện một con gián to cỡ đầu ngón tay đã chết trong ly trà chanh. Anh Chi cho biết: “Tôi bàng hoàng với những gì mình nhìn thấy, và thật sự không thể tin nổi vào mắt mình…”.Sau đó anh Chi được đại diện cửa hàng xin lỗi và hứa sẽ khắc phục, cải thiện tốt hơn không để tình trạng này xảy ra. Tuy nhiên khách hàng đã vô cùng bức xúc khi đại diện phía Lotteria không hề gửi lời hỏi thăm sức khỏe hoặc đề nghị khách hàng đi bệnh viện kiểm tra lại sức khỏe.

Hải Vân (t/h)

Tin khác

Kinh tế 11 phút trước
(SHTT) - Lãi suất ưu đãi chỉ từ 0,5%/tháng, không phải đến ngân hàng làm thủ tục, phê duyệt online giải ngân nhanh trong ngày là những ưu điểm nổi bật của sản phẩm vay mua ô tô được VPBank triển khai qua ứng dụng Race App của ngân hàng.
Kinh tế 6 giờ trước
(SHTT) - Ford cho biết quý đầu năm 2024, họ bán được 10.000 xe điện, giảm 20% so với cùng kỳ năm ngoái.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - UBND TP Hà Nội đã lên kế hoạch tổ chức Hội nghị đối thoại tháo gỡ khó khăn, thúc đẩy sản xuất kinh doanh đối với các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kinh doanh hoạt động tại các làng nghề trên địa bàn TP Hà Nội.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Trong khuôn khổ diễn đàn toàn cảnh thương mại điện tử Việt Nam 2024 (VOBF 2024) diễn ra tại Hà Nội sáng 25/4, Hiệp hội Thương mại điện tử Việt Nam đã công bố Báo cáo chỉ số thương mại điện tử (EBI) 2024, với nhiều thông tin và con số đáng chú ý.
Kinh tế 1 ngày trước
(SHTT) - Hôm nay (ngày 25/4), giá xăng trong nước đã được Bộ Công Thương - Bộ Tài chính điều chỉnh giảm. Mỗi lít xăng RON 95 giảm 320 đồng, làm giảm giá bán xuống dưới mức 25.000 đồng/lít.