SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Xác định nguyên nhân bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

16:03, 28/02/2019
(SHTT) - Nguyên nhân dẫn đến việc bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five đã được cơ quan chức năng xác định.

Xác định nguyên nhân bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

Sáng 28/2, Sở Y tế tỉnh Bình Định đã tổ chức cuộc họp hội đồng chuyên môn y khoa để xác định nguyên nhân tử vong của bé P.N.B.T (2 tháng tuổi; con chị Nguyễn Thị Y Phụng, 29 tuổi; cùng ngụ xã Hoài Châu, huyện Hoài Nhơn, tỉnh Bình Định), sau khi tiêm vắc xin ComBE Five. Tham dự cuộc họp còn có đại diện Bộ Y tế, Viện Pasteur Nha Trang và Bệnh viện Nhi Trung ương. Thông tin trên tờ Người Lao Động.

Kết quả, hội đồng chuyên môn y khoa đã xác định quy trình tiêm chủng được thực hiện đối với bé T. đúng theo quy định. Nguyên nhân dẫn đến bé T. tử vong sau khi tiêm vắc xin ComBE Five là do bé bị phản ứng nặng sau tiêm chủng, đồng thời nghi ngờ bé có bệnh tim bẩm sinh.

xac dinh nguyen nhan be gai tu vong sau khi tiem vac xin 5 trong 1

Trạm Y tế xã Hoài Châu, nơi bé T. tiêm ngừa vắc xin ComBE Five. Ảnh: Người Lao Động

Ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Bình Định, cho biết tại cuộc họp trên, đại diện các cơ quan liên quan đã thống nhất sẽ bỏ lô vắc xin ComBE Five được nhập về để tiêm chủng trong đợt này tại địa phương. Thay vào đó, trong tháng tới, Bình Định sẽ được Bộ Y tế cấp lô vắc-xin ComBE Five mới để tiếp tục tiêm chủng cho các bé.

"Trong số hơn 20 tỉnh, thành tiêm vắc xin ComBE Five đợt này, chỉ có một trường hợp tử vong. Tỉ lệ này nằm trong ngưỡng cho phép. Thật sự bất cứ thuốc nào cũng có thể gây phản ứng mạnh, huống chi ComBE Five là vắc-xin 5 trong 1", ông Hùng phân tích.

Bé gái tử vong sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

 Theo thông tin ban đầu cháu P.N.B.T được mẹ là chị Nguyễn Thị Y Phụng (SN 1990, trú thôn Thành Sơn Tây, xã Hoài Châu) đưa đến trạm y tết xã để tiêm ngừa vắc xin 5 trong 1 ComBE Five

Sau khi tiêm vắc xin 5 trong 1 ComBE Five, bé T được giữ lại trạm y tế khoảng 30 phút để theo dõi thì thấy bé không có biểu hiện gì nên gia đình đưa về nhà.

Đến khoảng 10h30 sáng cùng ngày thì gia đình phát hiện cơ thể bé có biểu hiện tím tái, khó thở nên đưa đến trạm xá trở lại để cấp cứu.

Hiện vụ việc đang được điều tra làm rõ. 

Linh San

Tin khác

Tài sản trí tuệ 3 phút trước
(SHTT) - Mới đây, Sở Y tế Hà Nội đã ban hành Công văn số 1516/SYT-NVD về việc đình chỉ lưu hành, thu hồi và tiêu hủy đối với lô sản phẩm sữa rửa mặt Innisfree Bija Trouble Facial Foam. Nguyên nhân thu hồi do sản phẩm không đạt tiêu chuẩn chất lượng.
Tài sản trí tuệ 1 giờ trước
(SHTT) - Tại khu vực Khu phố 6, thị trấn Ba Chẽ, huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh, Đội QLTT số 8, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh phát hiện và tiến hành khám phương tiện vận tải đầu kéo BKS 89H-006.45 và sơ mi rơ mooc 89R- 014.95 có nhiều dấu hiệu vi phạm.
Tài sản trí tuệ 23 giờ trước
(SHTT) - Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Đắk Lắk vừa ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông H.P.Đ về hành vi kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ là mỹ phẩm.
Media 2 ngày trước
(SHTT) - Đội QLTT số 2, Cục QLTT thành phố Đà Nẵng kiểm tra đột xuất và xử phạt 12 triệu đồng đối với hai cửa hàng tại quận Thanh Khê, thành phố Đà Nẵng có hành vi trưng bày để bán hàng hóa giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 2 ngày trước
(SHTT) - Thực hiện Quyết định xử phạt vi phạm hành chính của Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Yên Bái đối với ông Lê Tiến M. về hành vi Kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc, xuất xứ là thực phẩm và buộc tiêu hủy lô hàng gần 7 tấn Chân gà đông lạnh không rõ nguồn gốc, xuất xứ.