SO HUU TRI TUE
Thứ hai, 06/05/2024
  • Click để copy

Bayern Munich - Wolfsburg 5 - 1: Lewandowski ghi 5 bàn trong 9 phút

10:31, 23/09/2015
Rạng sáng nay, 23-9 (theo giờ Việt Nam), tại sân Allianz Arena, tiền đạo Robert Lewandowski ghi một mạch 5 bàn thắng chỉ trong vòng 9 phút giúp chủ nhà Bayern Munich giành chiến thắng đậm 5 - 1 trước đối thủ Wolfsburg, trong trận đấu thuộc vòng 6 - Bundesliga 2015-2016.

Trong hiệp 1, các cầu thủ Bayern Munich chơi khá chệch choạc và gặp rất nhiều khó khăn trước lối đá chặt chẽ của Wolfsburg. Không những vậy, ở phút 26, Daniel Caligiuri bất ngờ tung cú sút hiểm hóc trong vòng cấm hạ thủ môn Neuer đưa đội khách vượt lên dẫn 1 - 0.

Bước sang hiệp 2, HLV Josep Guardiola của Bayern đưa Robert Lewandowski vào thay Thiago Alcantara để tăng cường sức mạnh trên hàng công. Sự thay đổi người này mang lại thành công mỹ mãn cho Bayern khi Lewandowski ghi liền một mạch 5 bàn thắng vào lưới thủ môn Diego Benaglio chỉ trong vòng 9 phút (51, 52, 55, 57 và 60).

Với chiến công vừa lập được, Lewandowski đi vào lịch sử Bundesliga khi là cầu thủ vào thay người đầu tiên ghi được 5 bàn thắng và cũng là cầu thủ ghi 5 bàn thắng nhanh nhất trong một trận đấu.

Sau 6 trận toàn thắng, Bayern Munich được 18 điểm, tạm vượt qua Dortmund để vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng. Wolfsburg (11 điểm) tạm nằm ở vị trí thứ 3.

Kết quả 3 trận đấu khác: Darmstadt thắng đội khách Werder Bremen 2 - 1, Hertha Berlin thắng FC Cologne 2 - 0 và tân binh Ingolstadt để thua Hamburg 0 - 1.


* Rạng sáng nay, cũng đã diễn ra loạt trận đấu tại các Giải Vô địch quốc gia Tây Ban Nha, Italia và vòng 3 Cúp liên đoàn Anh.

- Tại vòng 5 - La Liga, trên sân nhà Vicente Calderon, nhờ cú đúp của tiền đạo Antoine Griezmann (phút 5 và 90) giúp chủ nhà Atletico Madrid vượt qua Getafe với tỷ số 2 - 0. Với chiến thắng này, Atletico Madrid cùng được 12 điểm với Barcelona nhưng tạm vươn lên giữ ngôi đầu bảng nhờ hơn hiệu số bàn thắng (+7 so với +6).

Ở hai trận còn lại, chủ nhà Espanyol cũng có được 3 điểm trọn vẹn sau chiến thắng 1 - 0 trước đối thủ Valencia. Trong khi đó, Granada để thua đội khách Real Sociedad với tỷ số 0 - 3.

- Trong trận đấu sớm nhất của vòng 5 - Serie A diễn ra trên sân Friuli, AC Milan giành chiến thắng 3 - 2 đầy hồi hộp trước chủ nhà Udinese. AC Milan nhập cuộc rất tốt và vượt lên dẫn 3 - 0 ngay trong hiệp 1. Các bàn thắng của đội khách được ghi do công của Mario Balotelli (phút 7), Giacomo Bonaventura (phút 10) và Cristian Zapata (phút 45).

Trong hiệp 1, AC Milan chơi hoàn toàn lấn lướt trước Udinese

Tưởng chừng các cầu thủ AC Milan dễ dàng giành chiến thắng thì ở các phút 51 và 58, lần lượt Emmanuel Agyemang-Badu và Duvan Zapata ghi bàn, rút ngắn tỷ số xuống 2 - 3 cho Udinese. Trong khoảng thời gian còn lại, Udinese liên tục gia tăng sức ép và tạo ra khá nhiều cơ hội nhưng không thể xuyên thủng mành lưới thủ môn Diego Lopez.

Với chiến thắng này, AC Milan được 9 điểm, tạm leo lên vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng. Udinese (3 điểm) rơi xuống vị trí thứ 18.

* Kết quả vòng 7 - Ligue 1:

Angers - Reims: 0 - 0

Paris Saint Germain - Guingamp: 3 - 0

* Vòng 3 - Cúp Liên đoàn Anh: Các đội được đánh giá cao như Manchester City, Everton, Aston Villa, Stoke City... cùng giành chiến thắng.

Trên chấm 11m, Sergio Aguero ghi bàn mở tỷ số 1 - 0 cho Man.City

Sunderland - Manchester City: 1 - 4

Aston Villa - Birmingham City: 1 - 0

Fulham - Stoke City: 0 - 1

Hull City - Swansea City: 1 - 0

Middlesbrough - Wolverhampton Wanderers: 3 - 0

Leicester City - West Ham: 2 - 1 (90 phút hòa 1 - 1)

Preston North End - AFC Bournemouth: 2 - 2 (90 phút hòa 1 - 1; penalty: Bournemouth thắng 3 - 2)

Reading - Everton: 1 - 2

Tin khác

Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Là sân chơi sáng tạo công nghệ kỹ thuật gắn bó với sinh viên trong hơn 20 năm, cuộc thi Sáng tạo Robot Việt Nam - Robocon Việt Nam 2024 đã chính thức khởi tranh.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Ngày càng có nhiều tập đoàn lớn của Nhật Bản, Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc) và đặc biệt là các tập đoàn của Hoa Kỳ đang đầu tư, hợp tác cụ thể tại Việt Nam ở ngành bán dẫn.
Khoa học Công nghệ 1 ngày trước
(SHTT) - Theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng, một trong những bước đi của chiến lược quốc gia về công nghiệp bán dẫn là xây dựng để Việt Nam trở thành trung tâm (hub) nhân lực toàn cầu về công nghiệp bán dẫn, từ đó tiến tới xây dựng nền công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Vừa qua, UBND tỉnh Bắc Giang đã tổ chức phát động cuộc thi Robocon lần thứ nhất năm 2024, theo hình thức trực tiếp kết hợp với trực tuyến đến 9 điểm cầu của các phòng GD&ĐT các huyện, thị xã.
Khoa học Công nghệ 3 ngày trước
(SHTT) - Giải thưởng VinFuture năm 2024 vừa chính thức đóng cổng nộp đề cử với kết quả ghi nhận 1.469 hồ sơ, trong đó có gần 15% đối tác đề cử là các tác giả thuộc nhóm top 2% các nhà nghiên cứu hàng đầu được trích dẫn nhiều nhất trên thế giới.