SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

BAIC BJ80 – SUV Trung Quốc đạo nhái Mercedes G-class trắng trợn

13:29, 27/11/2019
(SHTT) - Mẫu xe BAIC BJ80 – SUV của Trung Quốc khiến nhiều người bất ngờ vì nó có hình dáng rất giống với Mercedes G-class. Tuy nhiên động cơ thì thua xa mẫu xe nổi tiếng.

 Nhiều năm qua, Trung Quốc được xem là xứ sở của những mẫu ôtô đạo thiết kế được sản xuất bởi các công ty nội địa. BJ80 là một sản phẩm như vậy, thậm chí nhà sản xuất BAIC còn tạo ra phiên bản 6×6 (6 bánh) vốn gắn liền với G-class, mẫu xe mang tính biểu tượng của Mercedes.

Mẫu xe Trung Quốc gần như sao chép toàn bộ thiết kế của G-class, từ ngoại hình vuông vức, đèn pha tròn đến cách sắp đặt các chi tiết trong khoang lái. Năm 2019, BAIC, một đối tác của Mercedes tại Trung Quốc tung ra thêm phiên bản kỷ niệm 70 năm để chào đón Quốc khánh nước này. Trang Autoevolution đánh giá, đây cũng là cách làm "bắt chước" Mercedes khi ra mắt bản giới hạn G-class Edition Select, thế hệ cuối cùng trước khi phiên bản đời 2019 trình làng tại triển lãm Detroit 2018.

BAIC BJ80

 BAIC BJ80 – SUV Trung Quốc đạo nhái Mercedes G-class trắng trợn

Khác G-class với động cơ V8 tăng áp kép dung tích 4 lít, công suất 416 mã lực, BAIC BJ80 lắp hai động cơ tăng áp nhỏ hơn là 2.0 và 2.3. Hai động cơ này mua bản quyền sử dụng từ tập đoàn Mỹ, General Motors (GM) năm 2009. BAIC cũng mua bản quyền sử dụng nền tảng của Saab 9-3 và 9-5, hai mẫu sedan của Saab, thương hiệu từng thuộc sở hữu của GM giai đoạn 1990-2010.

Tại thị trường Trung Quốc, BAIC BJ80 giá từ 42.600 USD, trong khi bản "xịn" Mercedes G-class bản mới giá từ 230.000 USD. 

Gần đây, mẫu xe Hunkt Canticie của Trung Quốc cũng gây tranh cãi khi nó giống đến hơn 90% Range Rover Sport. Đây là mẫu xe do Hanlong Auto – một công ty có trụ sở tại Hồ Bắc, Trung Quốc phát triển. Hãng Hanlong Auto còn gọi nó bằng cái tên thân thương "Kuangshi" với mức giá cực rẻ.

Trước hết nói về động cơ, có thể hãng xe Trung Quốc lúc này mới tỏ ra kém cạnh, khi chiếc Canticie chỉ có tốc độ tối đa 185 km/h với động cơ 4 xy lanh 2.0L công suất 218 mã lực, quá yếu ớt so với 1 chiếc Range Rover hàng xịn với V8 5.0L tăng áp.

xe dao nhai

 Xuất hiện xe Trung Quốc đạo nhái Land Rover và Mercedes giống bản gốc đến từng chi tiết

Nội thất của xe mang phong cách "râu ông nọ, cắm cằm bà kia", rất khác so với những chiếc xe Range Rover tiêu chuẩn, đáng chú ý là cụm màn hình giải trí kỹ thuật số và hiển thị thông tin được thiết kế giống với xe Mercedes-Benz S-Class. Đi kèm theo đó là một núm xoay cỡ lớn để sang số và hàng loạt nút bấm vật lý để điều chỉnh các tính năng trên xe.

Chỉ có phần ngoại thất của Hunkt Canticie lại rất giống với mẫu Range Rover Sport chính hãng với một số chi tiết như đèn pha, lưới tản nhiệt phía trước mạ chrome, đèn hậu rất giống. Nếu gắn thêm logo Range Rover, nhiều người sẽ lầm tưởng đây là một chiếc xe mới của hãng xe Anh quốc.

Hạ Vi

Tin khác

Khoa học Công nghệ 5 giờ trước
(SHTT) - Công ty xe điện Pega Việt Nam vừa ra mắt sản phẩm xe máy điện mới Pega eSmart AI - sản phẩm được giới thiệu là "chiếc xe máy điện thông minh nhất hiện nay".
Khoa học Công nghệ 11 giờ trước
(SHTT) - Ngày 25/4, tại Hà Nội, "Triển lãm sản phẩm khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo" đã chính thức diễn ra. Chương trình với 20 gian hàng đến từ các đơn vị, doanh nghiệp được kỳ vọng sẽ trở thành nơi hỗ trợ kết nối, xúc tiến giao dịch công nghệ.
Khoa học Công nghệ 13 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Bộ Giao thông vận tải Hàn Quốc đã có thông báo về việc các nhà sản xuất Hyundai, Kia và hai nhà sản xuất ô tô khác sẽ triệu hồi hơn 200.000 xe ô tô do phát hiện linh kiện bị lỗi được sử dụng lắp đặt.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - Ông Trần Xuân Bách, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Khoa học và Công nghệ cho rằng sự sáng tạo và đổi mới đã trở thành một phần không thể thiếu của cuộc sống hàng ngày và một nhân tố quan trọng đối với sự phát triển kinh tế và xã hội.
Khoa học Công nghệ 2 ngày trước
(SHTT) - VASA-1, công cụ AI mới của Microsoft, có thể chuyển đổi ảnh chân dung thành video nói hoặc hát với âm thanh cho trước một cách chân thực.