SO HUU TRI TUE
Thứ tư, 24/04/2024
  • Click để copy

Bất ngờ: Hàng giả lại được gắn tem chống hàng giả

06:59, 04/10/2019
(SHTT) - Một chiếc áo gió hiệu The North Face giả nhãn hiệu tại đây được gắn đầy đủ các loại tem chính, tem phụ. Đặc biệt có cả tem chống hàng giả có in logo chìm của thương hiệu...

Theo thông tin từ Tổng cục Quản lý thị trường (TC QLTT), Cục QLTT Hưng Yên, Phòng Cảnh sát kinh tế, Công an Hưng Yên vừa đột kích xưởng may áo khoác thu gần 1.000 áo giả hiệu The North Face của Mỹ.

Tại thời điểm Đoàn tới kiểm tra, 30 công nhân thời vụ tại xưởng vẫn làm việc bình thường, mỗi người đảm nhận một khâu để tạo ra một chiếc áo “hàng hiệu” mang tên The North Face có “nguồn gốc xuất xứ từ Mỹ”, người đứng tên xưởng sản xuất là ông Đào Văn Củ không xuất trình được các loại giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp của số hàng hoá trên. Lực lượng chức năng đã thu giữ 903 chiếc áo thành phẩm; 263kg phụ liệu bao gồm khoá kéo, dây rút áo, khuy áo…; 27.525 cái tem, nhãn, mác các loại là minh chứng cho nguồn gốc xuất xứ từ "Mỹ" của sản phẩm.

hang giiii

 

Một chiếc áo gió hàng hiệu The North Face đủ tiêu chuẩn xuất xưởng tại đây được trang bị đầy đủ các loại tem chính, tem phụ, thậm chí cả tem chống hàng giả có in logo chìm. Tuy nhiên, tham gia cùng đoàn kiểm tra, đại diện chủ thể quyền hãng The North Face tại Việt Nam nhận định, các nguyên liệu tạo nên một chiếc áo tại xưởng sản xuất này đều có dấu hiệu làm hàng giả. Theo vị đại diện này, một chiếc áo chính hãng The North Face trên thị trường được bán với giá từ 299-399USD/ cái (khoảng 6.000.000 - 8.000.000 đồng).

Theo chủ cơ sở này, thị trường tiêu thụ của những chiếc áo gió hàng hiệu này chủ yếu là Hà Nội. "Sau khi đóng gói xong, hàng sẽ tập kết tại xưởng và được các tiểu thương tại Hà Nội về tận nơi để lấy" ông Củ khai nhận.

Những sản phẩm làm giả cao cấp như thế này được tiêu thụ chủ yếu tại các cửa hàng ở Hà Nội, đặc biệt nơi tập trung nhiều địa điểm mua sắm như Hàng Bông, Hàng Gai... Tại đây, những sản phẩm nhái hàng hiệu này chỉ có giá từ vài trăm nghìn đồng, rất thu hút người mua. Đặc biệt những người thích dùng hàng có hình thức giống hàng hiệu nhưng chi phí thấp.

Trước đó, Công an kiểm ra đột xuất căn nhà ở TP Buôn Ma Thuột đã phát hiện hàng nghìn chai thảo dược, mỹ phẩm không rõ nguồn gốc được dán tem chống hàng giả, chuẩn bị tuồn ra thị trường.

Cụ thể, chiều 3/9, Công an TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) đang kiểm đếm, xác minh nguồn gốc, chất lượng của hàng nghìn chai thảo dược và mỹ phẩm.

Tối 2/9, Công an TP Buôn Ma Thuột kiểm tra đột xuất căn nhà trên đường Phạm Văn Bạch, phường Thành Nhất do Bàn Văn Trường (24 tuổi, ngụ TP Buôn Ma Thuột) thuê để kinh doanh.

Tại thời điểm kiểm tra, lực lượng chức năng đã phát hiện vợ chồng Trường đang có hành vi dùng nguyên liệu để pha trộn, đóng gói và dán nhãn mác hàng trăm sản phẩm là thuốc thảo dược, mỹ phẩm các loại. 

nu

 Hàng trăm sản phẩm thuốc dược liệu, mỹ phẩm đã được đóng gói

Qua kiểm tra, vợ chồng Trường đã không xuất trình được các loại hoá đơn, chứng từ về nguồn gốc xuất xứ các nguyên liệu nói trên. Việc sản xuất, kinh doanh các loại thuốc thảo dược, mỹ phẩm này cũng chưa được cơ quan chức năng cấp phép hoạt động.

Bước đầu Trường khai nhận, đã đặt mua các loại nguyên liệu từ một người ở TP Hà Nội. Sau đó, lên mạng xã hội Facebook thuê một người lạ ở TP Hồ Chí Minh in ấn các loại bao bì, nhãn mác sản phẩm, tem chống hàng giả rồi về tự pha trộn, đóng gói và bán ra thị trường để kiếm lời. Thị trường mà Trường bán ra không chỉ trong tỉnh Đắk Lắk mà có cả các tỉnh lân cận.

Hiện vụ việc đang được Công an TP Buôn Ma Thuột tiếp tục điều tra, làm rõ.

  Minh Châu

Tin khác

Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Trải qua hơn 2 tháng phát động cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia, BTC đã tìm ra được top 20 dự án xuất sắc nhất.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) – Ngày 24/11 và 25/11, vòng thi chọn Top 20 Cuộc thi tìm kiếm tài năng khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đã diễn ra bằng hình thức pitching trực tuyến. Dự án Smart VieLinkit thuộc bảng dự thi Mô hình Đổi mới sáng tạo đã xuất sắc lọt vào top 20.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Quản trị tài sản trí tuệ tại các cơ quan đặc biệt giúp ta hiểu rõ về hơn về các quy trình, biểu mẫu, các điều khoản cần thiết trong các quy chế, quy định.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Cuộc thi “Giải pháp thương mại hóa sáng chế 2021” đã đi một nửa chặng đường trong hành trình tìm kiếm các phương án, cách thức áp dụng các bằng độc quyền sáng chế/giải pháp hữu ích vào thực tiễn, từ đó tạo ra giá trị hữu ích cho cuộc sống và nâng cao năng lực cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Sở hữu trí tuệ 2 năm trước
(SHTT) - Buổi tập huấn thứ 6 trong chuỗi chương trình của Làng Sáng chế và Doanh nghiệp ĐMST phối hợp với Hội Sáng chế Việt Nam, hưởng ứng sự kiện khởi nghiệp ĐMST Quốc gia Techfest 2021 với chủ đề: “Thẩm định giá tài sản trí tuệ” được diễn ra vào lúc 8h00 sáng chủ nhật ngày 07/11/2021.