SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bãi bỏ hai thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư sân golf

09:44, 06/06/2021
Bộ Kế hoạch và Đầu tư ban hành Quyết định số 701/QĐ-BKĐT về việc bãi bỏ 58 thủ tục hành chính trong lĩnh vực đầu tư thuộc phạm vi chức năng quản lý, trong đó có hai thủ tục liên quan đến lĩnh vực đầu tư sân golf.

Cụ thể theo Quyết định có hiệu lực từ ngày ký 2/6/2021, Bộ Kế hoạch và Đầu tư bãi bỏ hai thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 814/QĐ-BKHĐT vào ngày 25/5/2020 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư về trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án sân golf thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ (đối với dự án thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư); Trình tự, thủ tục quyết định chủ trương đầu tư đối với dự án sân golf thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ (với dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đầu tư).

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa bãi bỏ 2 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư sân golf (Ảnh minh họa)

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa bãi bỏ 2 thủ tục trong lĩnh vực đầu tư sân golf (Ảnh minh họa)

Bộ cũng bãi bỏ 56 thủ tục hành chính được công bố tại Quyết định số 1038/QĐ/BKHĐT năm 2017 của Bộ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư gồm: Quyết định chủ trương đầu tư của UBND cấp tỉnh đối với dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư; Quyết định chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ (với dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư); Quyết định chủ trương đầu tư của Quốc hội (với dự án không thuộc diện cấp Giấy chứng nhận đầu tư),…

Đồng thời, Bộ Kế hoạch và Đầu tư công bố 65 thủ tục hành chính mới ban hành trong lĩnh vực đầu tư tại Việt Nam. Trong đó, 10 thủ tục hành chính cấp Trung ương (thủ tục chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ; Thủ tục điều chỉnh dự án đầu tư thuộc quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ; Thủ tục gia hạn thời hạn hoạt động của dự án đầu tư thuộc thẩm quyền chấp thuận chủ trương đầu tư của Thủ tướng Chính phủ,…) và 55 thủ tục hành chính cấp tỉnh (22 thủ tục hành chính do Sở Kế hoạch và Đầu tư thực hiện, 23 thủ tục hành chính do Ban Quản lý khu công nghiệp, khu chế xuất, khu công nghệ cao, khu kinh tế thực hiện).

Thảo Phạm (t/h)

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.