SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 02/05/2024
  • Click để copy

Bác bỏ thông tin nữ sinh bị hiếp dâm tập thể khi đi học quân sự

10:42, 12/01/2023
Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 phát đi công văn bác bỏ thông tin lan truyền trên mạng xã hội về một sinh viên của Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM bị hiếp dâm tập thể khi đi học quân sự.

Tối 11/1, trên mạng xã hội lan truyền đoạn clip có tiếng la của một cô gái trẻ vang vọng khắp khuôn viên trường, kèm những bình luận cho rằng đã xảy ra vụ việc tiêu cực liên quan nữ sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) tại Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, Trường Quân sự Quân khu 7.

Trước thông tin trên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 đã có công văn gửi Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM (HUFLIT) bác bỏ những thông tin lan truyền trên mạng xã hội. Công văn do Đại tá Bùi Văn Dự ký.

Screenshot_50

Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM đăng tải công văn của của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 trên trang facebook chính thức.

Theo công văn, ngày 11/1 trên một số trang mạng xã hội facebook, zalo lan truyền thông tin thất thiệt kèm theo clip phản ánh không đúng sự thật về hoạt động Giáo dục Quốc phòng và An ninh cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM tại Trung tâm Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7.

Từ tình hình trên, Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 thông tin như sau: Hiện nay, Trung tâm đóng quân trên địa bàn phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, TP.HCM tổ chức giáo dục quốc phòng và an ninh khóa 327 cho sinh viên Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM theo Quyết định phân luồng của Bộ Quốc phòng.

Trong quá trình sinh hoạt tập thể đã xảy ra vụ việc tranh cãi nội bộ giữa 2 cá nhân sinh viên nữ. Do không làm chủ cảm xúc dẫn tới có biểu hiện khóc và la hét của một bạn sinh viên, sự việc đã được cán bộ quản lý gặp gỡ động viên giải quyết xong, không xảy ra hậu quả.

“Hiện nay, mọi hoạt động và chương trình giáo dục quốc phòng diễn ra bình thường; công tác quản lý sinh viên chặt chẽ, nghiêm túc trong môi trường quân sự. Vì vậy, thông tin lan truyền trên một số trang mạng xã hội là thông tin thất thiệt, không đúng sự thật, xuyên tạc với dụng ý xấu”, trong công văn nêu.

Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7 phản hồi chính thức với lãnh đạo Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM để phối hợp ngăn chặn thông tin sai sự thật.

Trong công văn, trường này cũng đã đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh đối tượng đưa thông tin trên.

Sau khi nhận công văn từ Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh - Trường Quân sự Quân khu 7, trên trang facebook chính thức của Trường Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, phía nhà trường cũng đã chính thức đưa thông tin trên và yêu cầu sinh viên không lan truyền thông tin thất thiệt.

Đồng thời, Trường ĐH Ngoại ngữ - Tin học TPHCM cũng đăng tải công văn phản hồi vụ việc của Trung tâm Giáo dục Quốc phòng và An ninh, đồng thời khuyến cáo sinh viên không lan truyền thông tin thất thiệt, tránh bị dư luận dẫn dắt. Hiện đã xác định được người tung tin sai sự thật, các bên liên quan đang phối hợp làm việc với nhau và sẽ có thông tin chính thức đến báo chí.

Thanh Thảo

Tin khác

Tin tức 7 giờ trước
Trong những năm gần đây lượng khác du lịch đổ về Thanh Hóa rất lớn, riêng 5 ngày nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay Thanh Hóa đã đón được khoảng 1,5 triệu lượt khách, doanh thu ước đạt hàng ngàn tỉ đồng.
Tin tức 18 giờ trước
(SHTT) - Liên tục đưa ra thị trường các giải pháp chăm sóc da dựa trên khoa học và có nguồn gốc từ thiên nhiên, Kiehl's đã xây dựng danh tiếng cho mình như là nơi cung cấp mọi giải pháp đột phá trong chăm sóc da cho cả gia đình.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Tỉnh Quảng Ninh đạt được nhiều thành tựu to lớn, nổi bật, trở thành một trong những tỉnh đi đầu trong công cuộc đổi mới sáng tạo của Vùng đồng bằng Bắc Bộ, một cực tăng trưởng của khu vực phía Bắc.
Tin tức 1 ngày trước
(SHTT) - Làm việc xuyên đêm khiến nhiều sinh viên luôn trong tình trạng thiếu ngủ trầm trọng, ảnh hưởng đến kết quả học tập, sức khỏe sa sút,... Dẫu biết những hệ lụy nguy hiểm ẩn sau nguồn thu nhập của mình, nhiều bạn trẻ vẫn chấp nhận vì những lý do khác nhau.
Tin tức 2 ngày trước
Nhiều gian hàng với hàng trăm sản phẩm OCOP đặc trưng, tiêu biểu huyện Thiệu Hoá năm 2024.