SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Australia: Thu hồi bia chua do quá trình lên men kép

14:42, 09/03/2023
(SHTT) - Một loại bia chua nổi tiếng ở Queensland đã bị thu hồi sau khi loại đồ uống này được phát hiện đã trải qua quá trình lên men liên tục ở trong lon.

Theo The Daily Telegraph, bia chua vị dưa hấu của Mates Brewing Co (375ml) có hạn sử trước ngày 7/11/2023 đã bị thu hồi trên toàn bộ nước Úc.

“Việc thu hồi bia chua vị dưa hấu Your Mates Brewing là do quá trình lên men thứ cấp do các sản phẩm này chứa quá nhiều hàm lượng cồn và ga. Điều này có thể sinh ra các bệnh lý hoặc gây thương tích cho cơ thể nếu tiêu thụ”, Cơ quan Tiêu chuẩn về Thực phẩm Australia và New Zealand (FSANZ) nêu rõ trong một tuyên bố.

bia chua

 

Mới đây, công ty sản xuất bia Your Mates Brewing đã đăng tải lên mạng xã hội để xác nhận vấn đề với sản phẩm bia mới được mở bán gần đây.

Nội dung bài viết ghi: “Thật không may, chúng tôi đã gặp sự cố với sản phẩm bia chua vị dưa hấu được mở bán gần đây do sản phẩm bị ảnh hưởng bởi quá trình lên men thứ cấp ở trong lon thiếc. Vì vấn đề này, một số sản phẩm có thể có nồng độ cồn cũng như nồng độ carbon dioxide cao hơn so với thông số được ghi trên lon”.

Được biết, sản phẩm bia chua vị dưa hấu đã được bày bán tại quán Pub Your Mates Brew ở vùng Warana, Queensland và cũng có thể mua trên các sàn thương mại trực tuyến.

Cơ quan Tiêu chuẩn về Thực phẩm Australia và New Zealand khuyến cáo: “Người tiêu dùng không nên uống hoặc bật nắp các sản phẩm này. Thay vào đó nên vứt bỏ một cách an toàn. Những người mua sản phẩm trên vui lòng liên hệ với công ty Your Mates Brewing để được hướng dẫn xử lý an toàn và hoàn trả lại tiền hàng”.

Hiện công ty sản xuất bia Your Mates Brewing đã tham gia kêu gọi người tiêu dùng liên hệ nếu họ đã mua bất kỳ sản phẩm bia chua vị dưa hấu.

“Chúng tôi cũng sẽ cung cấp sản phẩm bia thay thế khác hoặc hoàn lại tiền đầy đủ cho những người mua phải sản phẩm bị lỗi. Chúng tôi xin lỗi vì sự bất tiện này. Qua đó, xin gửi lời cảm ơn đến những khách hàng thân thiết đã ủng hộ chúng tôi”, công ty cho biết.

Xuân Hiếu

Tin khác

Tài sản trí tuệ 36 phút trước
(SHTT) - Shimano - công ty nổi tiếng trong lĩnh vực thiết kế và sản xuất các bộ phận xe đạp đã tiết lộ một phát minh đột phá. Bằng sáng chế mới cho thấy Shimano đang phát triển một bộ truyền động không dây hoàn toàn mới mang lại hiệu suất tối đa cho các tay đua và người yêu xe đạp.
Tài sản trí tuệ 5 giờ trước
(SHTT) - Chiều 25/4, Đội Quản lý thị trường số 5 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải Dương phối hợp với Đội 3 Phòng Cảnh sát Kinh tế, Công an huyện Ninh Giang và Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh Hải Dương tổ chức giám sát việc tiêu hủy 10.000 con vịt giống không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Cơ quan Quản lý Thực phẩm Singapore đã thông báo thu hồi một số thực phẩm có xuất xứ từ Việt Nam gồm nem cuốn hải sản Li Chuan (750g), dimsum tôm Bibigo Mandu (350g) và Mini Mandu.
Tài sản trí tuệ 7 giờ trước
(SHTT) - Ngày 24/4/2024, Đội QLTT số 1, Cục Quản lý thị trường Quảng Ninh chủ trì phối hợp với lực lượng Hải quan, Công an kiểm tra, bắt giữ 10.250 con vịt giống (khoảng 2-4 ngày tuổi) không rõ nguồn gốc, xuất xứ.
Tài sản trí tuệ 1 ngày trước
Sở Y tế TP.HCM phát hiện cơ sở mang tên “LuxCell - Ứng dụng liệu pháp tế bào gốc trong y học tái tạo” ngang nhiên quảng cáo và hành nghề trái phép trong lĩnh vực khám, chữa bệnh và tàng trữ nhiều sản phẩm không rõ nguồn gốc tại địa chỉ số 186 – 186A Cách Mạng Tháng Tám, Phường 10, Quận 3.