SO HUU TRI TUE
Thứ năm, 18/04/2024
  • Click để copy

Liên tục phát hiện số lượng lớn sản phẩm giả mạo nhãn hiệu MAKITA

11:10, 18/03/2023
(SHTT) - Vừa qua, cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương đã phát hiện và tạm giữ gần 3.000 sản phẩm cơ khí giả mạo nhãn hiệu MAKITA tại một hộ kinh doanh trên địa bàn.

Theo thông tin từ Tổng Cục Quản lý thị trường, vào ngày 15/3 vừa qua, tại Thôn Đỗ Thượng, xã Phạm Kha, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, Đoàn kiểm tra của Đội Quản lý thị trường số 4 Cục Quản lý thị trường tỉnh Hải kiểm tra đột xuất đối với Hộ kinh doanh T.B do ông N.V.B sinh năm 1992 làm chủ. Tại thời điểm kiểm tra Hộ kinh doanh Thanh Bình đang kinh doanh các sản phẩm, thiết bị kim khí.

Qua kiểm tra phát hiện tại địa điểm kinh doanh của Hộ kinh doanh bày 2.935 sản phẩm là lưỡi cắt, chổi than các loại mang nhãn hiệu “MAKITA” có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.

z4184255385349_1a9b609b3c4ff7de8048eb0ac589bfe5

 

Toàn bộ số hàng hóa trên đều có đặc điểm mã trên vỏ hộp và trên sản phẩm không đồng nhất, mã sản phẩm không đúng và không trùng với mã sản phẩm của hãng; nhãn hiệu “MAKITA” được in trực tiếp trên vỏ hộp và trên sản phẩm.

Đấu tranh bước đầu, chủ cơ sở kinh doanh đã thừa nhận toàn bộ số thiết bị cơ khí nêu trên không có hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, là hàng giả được đối tượng mua về để bán kiếm lời.

Toàn bộ số hàng hóa có dấu hiệu giả mạo nêu trên đã bị tạm giữ để xác minh, làm rõ xử lý theo quy định. 

Trước đó, thực hiện Kế hoạch về Cao điểm kiểm tra, kiểm soát thị trường, chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả những tháng cuối năm 2022 và dịp trước trong và sau tết Nguyên đán Quý Mão năm 2023, vào ngày 13/1/2023, Đội QLTT số 5, Cục QLTT tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp với Phòng An Ninh kinh tế - Công an tỉnh Vĩnh Phúc kiểm tra Cửa hàng Quân Hường địa chỉ Phố Tân Thịnh, thị trấn Thổ Tang, huyện Vĩnh Tường, tỉnh Vĩnh Phúc do ông Vũ Văn Quân sinh năm 1979 làm chủ hộ kinh doanh.

quanhuong-0654

 

Tại thời điểm kiểm tra, Cửa hàng đang kinh doanh, trưng bày bán gần 15.000 chiếc chổi than, lưỡi cưa, đầu tô vít, lưỡi bào, đầu bắn vít nhãn hiệu Makita. Toàn bộ số hàng hóa trên do nước ngoài sản xuất, có nhãn gốc bằng tiếng nước ngoài, không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam, có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu đang được bảo hộ tại Việt Nam. Chủ hộ kinh doanh không xuất trình được hoá đơn chứng từ chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa.

Đội QLTT số 5 đã tạm giữ số hàng hóa trên, đồng thời tiến hành thẩm tra xác minh tại đơn vị đại diện chủ sở hữu nhãn hiệu, để xử lý theo quy định.

Khánh An

Tin khác

Tài sản trí tuệ 9 phút trước
(SHTT) - Bà Francesca Gino, người từng là giáo sư Tandon Family về quản trị kinh doanh tại Harvard Business School, đã bị cáo buộc đạo văn và hiện đang nhận sự điều tra từ phía trường học. Vụ việc này đặt ra câu hỏi về tính trung thực trong nghiên cứu học thuật.
Tài sản trí tuệ 9 phút trước
(SHTT) - Đại diện của các tổ chức dược phẩm quốc tế đã đề nghị bộ trưởng Y tế các nước G20 có những chính sách về bảo vệ sở hữu trí tuệ, bao gồm cho phép chuyển giao công nghệ và hợp tác tự nguyện, cùng nhiều hoạt động khác.
Tài sản trí tuệ 9 phút trước
(SHTT) - Mới đây, thông qua công tác kiểm tra, giám sát hoạt động kinh doanh trên địa bàn, lực lượng chức năng tỉnh Nam Định đã phát hiện một doanh nghiệp kinh doanh vàng trang sức có dấu hiệu giả mạo nhãn hiệu.
Tài sản trí tuệ 6 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, Hewlett Packard Enterprise (HPE) đã kiện tập đoàn Trung Quốc, Inspur Group, cáo buộc rằng các sản phẩm của Inspur vi phạm năm bằng sáng chế của HPE liên quan đến công nghệ máy tính.
Tài sản trí tuệ 22 giờ trước
(SHTT) - Luật Nhãn hiệu mới của Trung Quốc cho thấy cam kết của quốc gia này trong việc chống lại việc đăng ký nhãn hiệu với dụng ý xấu.