SO HUU TRI TUE
Thứ ba, 19/03/2024
  • Click để copy

Apple sẽ áp dụng chiến lược giá rẻ với iPhone 12?

19:12, 08/09/2020
(SHTT) - Với kích thước nhỏ hơn, có thể iPhone 12 sẽ có giá thấp hơn cả phiên bản iPhone 11.

Trang tin về chuỗi cung ứng DigiTimes của Đài Loan cho biết những phiên bản iPhone 12 sẽ không được phát hành đồng thời vào tháng 9 này. Dựa trên thời điểm mà các công ty trong chuỗi cung ứng sản xuất bo mạch, DigiTimes dự đoán Apple sẽ phát hành iPhone 12 Plus và iPhone 12 Pro trong đợt đầu tiên.

iPhone 12 và iPhone 12 Pro Max sẽ được bán ra ở đợt thứ hai, có thể cách đó vài ngày hoặc vài tuần.

Số liệu của Omdia cho thấy iPhone 11 là smartphone đạt doanh số cao nhất nửa đầu năm 2020, với số lượng vượt trội so với phiên bản thứ hai.

Apple đã bán được tới 37,7 triệu chiếc iPhone 11 trong 6 tháng đầu năm nay, gấp hơn 3 lần mẫu điện thoại thứ hai là Samsung Galaxy A51 (11,4 triệu chiếc). Những con số ấn tượng đủ cho thấy iPhone 11 không chỉ là chiếc "iPhone quốc dân", mà còn là điện thoại được yêu thích nhất toàn cầu.

Công thức thành công của iPhone 11, khá giống iPhone XR một năm trước đó, đơn giản đến bất ngờ. Đó là lấy khuôn mẫu của chiếc iPhone tốt nhất năm, cắt giảm đi một chút, và giảm xuống mức giá tầm trung, cận cao cấp.

"Một trong những lý do chính khiến iPhone 11 thành công là mức giá khởi điểm thấp. iPhone 11 có giá rẻ hơn 50 USD so với thế hệ tiền nhiệm là iPhone XR, trong khi được nâng cấp nhiều về phần cứng như camera kép", Omdia nhận định nguyên do thành công của iPhone 11.

Các mẫu iPhone giá hợp lý của Apple chiếm tới 3/10 vị trí trong những smartphone bán chạy nhất nửa đầu năm. Ngoài iPhone 11, iPhone XR vẫn bán được 8 triệu máy trong 6 tháng đầu năm, trong khi mẫu iPhone SE còn thành công hơn với 8,7 triệu máy.

Tương tự như cách mà iPhone 11 đang dần thay thế iPhone XR, giới quan sát có thể chờ đợi thế hệ iPhone 12 sẽ tiếp tục đem lại thành công cho Apple trong thời gian tới.

Năm nay Apple tung ra tới 2 mẫu iPhone 12 giá rẻ, và iPhone 12 Max sẽ có kích thước tương đương iPhone 11 hay iPhone XR. Vone 11.ới kích thước nhỏ hơn, có thể iPhone 12 sẽ có giá thấp hơn cả phiên bản iPh

Tuy nhiên, một số chuyên gia cho rằng, doanh số iPhone 12 có thể đạt khoảng 63 - 68 triệu chiếc trong nửa cuối năm 2020, giảm hơn 5 triệu chiếc so với iPhone 11 năm ngoái. Theo trang này, một trong những lý do chính khiến loạt smartphone mới của Apple không thành công như mong đợi là do việc bán ra chậm trễ.

Một số báo cáo trước đó cho biết, việc sản xuất hàng loạt, cũng như thời gian ra mắt chậm khoảng 4 - 6 tuần so với năm ngoái do ảnh hưởng của Covid-19 đến thời gian nghiên cứu cũng như chuỗi cung ứng sản xuất. Trước đó, Apple cũng thừa nhận iPhone sẽ trình làng chậm hơn so với lịch trình của những năm trước đây.

Còn theo Phonearena, ảnh hưởng của Covid-19 có thể khiến nhu cầu mua sắm của người dùng chững lại. Không ít người sẽ ưu tiên tài chính của mình cho các dịch vụ thiết yếu, thay vì tìm đến những thiết bị đắt đỏ như iPhone.

Ngoài ra, một số chuyên gia cũng cho rằng doanh số iPhone mới sẽ ảnh hưởng nặng nề tại Trung Quốc - thị trường lớn thứ hai của Apple - do lệnh cấm WeChat của chính phủ Mỹ. Trong một khảo sát gần đây trên QQ, 95% người dùng chọn WeChat thay vì iPhone. Còn theo nhà phân tích Ming-chi Kuo của KGI Securities, lệnh cấm WeChat có thể khiến tổng doanh thu của Apple trên toàn cầu giảm 25 - 30%.

Hà Linh

Tin khác

Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Apple đang trong quá trình đàm phán để áp dụng công cụ trí tuệ nhân tạo (AI) Gemini của Google vào hỗ trợ các tính năng mới trên iPhone.
Khoa học Công nghệ 2 giờ trước
(SHTT) - Thuốc rezdiffra (resmetirom) mới đây đã được phê duyệt bởi Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ (FDA) nhằm điều trị cho người mắc bệnh viêm gan nhiễm mỡ không do rượu (NASH) với sẹo gan (xơ hóa) từ trung bình đến nặng.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp quốc gia học sinh trung học năm học 2023-2024 sẽ diễn ra tại tỉnh Bắc Giang trong 3 ngày (20, 21, 22/3). Cuộc thi do Bộ GD-ĐT phối hợp UBND tỉnh Bắc Giang, Trung ương Đoàn và Quỹ Hỗ trợ Sáng tạo Kỹ thuật Việt Nam (VIFOTEC) tổ chức.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Theo một báo cáo, Apple đang lên kế hoạch để ra mắt dòng AirPods thế hệ thứ tư vào tháng 9/2024, cùng thời điểm trình làng iPhone 16.
Khoa học Công nghệ 20 giờ trước
(SHTT) - Cục Đăng kiểm Việt Nam vừa phát đi thông báo số THSP/2024/5 về Chương trình triệu hồi 432 xe Mercedes-Benz E-Class để kiểm tra thay cụm bơm nhiên liệu, khắc phục lỗi bơm nhiên liệu theo chương trình triệu hồi của Tập đoàn Mercedes-Benz AG.