SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 04/05/2024
  • Click để copy

Anna Nordqvist giành được danh hiệu lớn thứ ba trong sự nghiệp golf

10:45, 23/08/2021
Tháng 8, tiết trời âm u và gió vì những cơn bão như Henri, Delta hay Kabul. Những tay golf nữ cừ khôi nhất thế giới đã hội tụ lại và chơi ở một giải major lớn, trên một trong những sân gôn vĩ đại nhất - Carnoustie!

Giải AIG Women's British Open có sự tài trợ của AIG, một công ty bảo hiểm. Sân gôn cần các nhà tài trợ, đặc biệt là ngay bây giờ, khi lượng khán giả bị hạn chế. Người chiến thắng giải Open năm ngoái, Sophia Popov, đã giành được 675.000 đô la. Năm nay, vị trí đầu tiên đã tăng lên 870.000 đô la. Sự gia tăng là một cái gật đầu cho việc chơi gôn của phụ nữ thời kỳ phục hưng và niềm hy vọng to lớn về công bằng.

1334817470

Mặc dù khoảng cách vẫn còn là một vực thẳm khi Collin Morikawa kiếm được 2 triệu đô la cho chiến thắng tại British Open win trên sân Royal St. George's vào tháng trước. Nhưng ước mơ sẽ không bao giờ tàn.

Vòng chung kết diễn ra vào Chủ Nhật, thật may mắn vì trời đã hửng nắng. Suốt cả tuần lễ, sân Carnoustie đã không thấy ánh nắng mặt trời. Năm nay các fairways rất xanh, vùng linksland của Scotland trông giống như Ireland vào mùa xuân. Đối với nhiều người có mặt ở đó, giải đã diễn ra như mong đợi.

1335018398 (1)

Nelly Korda, nhà vô địch PGA Championship vào tháng 6, người đoạt huy chương vàng Olympic vào tháng 7, đã chơi thật sự nhàm chán và kết quả sau 4 vòng là 282 gậy, điểm -6. Korda rớt top 10 trong sự ngỡ ngàng của nhiều fan hâm mộ.

Brooke Henderson cũng vậy.

Lexi Thompson, cũng không.

Còn Minjee Lee, cô break ở phút cuối cùng, quả bóng của trượt qua Barry Burn nhưng cô vẫn tạo ra ma thuật. Với điểm -10, nữ golfer này đã dập tắt hi vọng của nhiều tài năng khác.

Louise Duncan là golfer có nhiều triển vọng

Louise Duncan là golfer có nhiều triển vọng

Trong số những golfer nghiệp dư, Louise Duncan, 21 tuổi người Scotland là người chơi tốt nhất. Khuôn mặt non nớt lấm tấm tàn nhang khiến đối thủ xem nhẹ nhưng bạn sẽ thấy móng vuốt của cô ấy sắc bén như thế nào. Hồi tháng Tư, Louise Duncan đã chạm tay vào cúp vô địch Augusta Women's Amateur, và tương lai không xa, cô gái này sẽ là chủ nhân của những chiếc cúp danh giá khác.

Nanna Koerstz Madsen - người được cho là ứng cử viên sáng giá lại có cú shank bóng cay đắng khiến chức vô địch vuột mất trong tầm tay. Chung cuộc, cô đánh 277 gậy, đạt điểm -11 và xếp thứ 2.

Chức vô địch AIG Women’s British Open giúp Anna Nordqvist có lần thứ 6 dự Solheim Cup

Chức vô địch AIG Women’s British Open giúp Anna Nordqvist có lần thứ 6 dự Solheim Cup

Có lợi thế dẫn đầu từ vòng 3, Anna Nordqvist, 34 tuổi người Thụy Điển đã ẵm chức vô địch một cách dễ dàng. Năm 2009, khi vừa mới chuyển lên chuyên nghiệp, Nordqvist vô địch Women’s PGA Championship và có major đầu tiên trong sự nghiệp

Giờ đây, Nordqvist chính thức trở thành golfer có 9 lần liên tiếp vô địch giải major. Cô cũng chấm dứt cơn hạn hán chiến thắng cá nhân kéo dài 1.435 ngày kể từ khi Amundi Evian 2017.

Minh Tuệ

Tin khác

Thương hiệu 1 năm trước
Mới đây, trong đêm vinh danh và trao giải thưởng HR Asia tại Trung tâm Hội nghị Gem Center, Công ty CP Đầu tư và Kinh doanh Golf Long Thành (Golf Long Thành) được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm 2022. Đây là năm thứ 2 liên tiếp, Golf Long Thành được trao tặng giải thưởng danh giá này. 
Tin tức 1 năm trước
BTC cuộc thi Hoa khôi Nam Bộ 2022 vừa công bố Top 40 thí sinh vào vòng bán kết.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Hướng tới kỷ niệm 30 năm ra mắt bộ truyện tranh huyền thoại “Dũng sĩ Hesman” của họa sĩ Nguyễn Hùng Lân, dự án Hesman Legend được thực hiện nhằm mục đích làm sống lại tác phẩm kinh điển này và khơi dậy tinh thần Việt trong lòng thế hệ trẻ ngày nay.
Thương hiệu 1 năm trước
Golf Long Thành sẽ đồng hành cùng chương trình “Mẹ đỡ đầu” của tỉnh Đồng Nai trong vòng 10 năm, với nguồn tài trợ 10 tỷ đồng, làm điểm tựa cho các trẻ em mồ côi do Covid-19 có thêm điều kiện để học tập và trưởng thành.
Tài sản trí tuệ 1 năm trước
Mới đây, Moli Group và MoonLab đã bắt tay hợp tác tạo ra sản phẩm mang tên Moon City - một nền tảng SocialFi cho phép người dùng có thể gặp gỡ, giao lưu và tham gia các hoạt động thường ngày cùng nhau để nhận lại những phần thưởng tương xứng.