SO HUU TRI TUE
Thứ sáu, 26/04/2024
  • Click để copy

Anh Mạnh trải lòng: 'Tôi không hoàn toàn đỡ được bé, ân hận là không ôm cháu được vào lòng'

04:05, 02/03/2021
Anh Mạnh cho biết rằng khi bé rơi xuống không thể ôm cháu vào lòng nên vẫn rất hối hận.

Anh Mạnh cho biết rằng khi bé rơi xuống không thể ôm cháu vào lòng nên vẫn rất hối hận.

 Anh chia sẻ rằng bản thân không phải là người hùng như mọi người vẫn nói tuy vậy mọi người vẫn cảm phục hành động của anh. Hành động không ngần ngại nguy hiểm của anh cũng đã quý giá hơn bất cứ thứ gì rồi ạ. 

Vào 2 ngày vừa qua, cộng đồng mạng không khỏi thán phục trước câu chuyện bé gái 2 tuổi bị rơi từ tầng 12 chung cư ở Hà Nội được một tài xế xe tải giúp đỡ. 

Sau khi sự việc xảy ra, cộng đồng mạng nhanh chóng tìm ra người "anh hùng" ấy có tên Nguyễn Ngọc Mạnh (SN 1990) và không ngớt chia sẻ về hành động của anh. 

Để biểu dương tinh thần dũng cảm và nhanh trí của anh Mạnh, vào chiều qua 1/3, Công an quận Thanh Xuân, Hà Nội đã tổ chức lễ biểu dương khen thưởng đối với anh Nguyễn Ngọc Mạnh. 

hình ảnh

Anh Mạnh nhận bằng khen tại Công an quận Thanh Xuân  - Ảnh PNVN

Có mặt tại buổi lễ, anh Nguyễn Văn Hiệp, bố cháu N.P.H. (3 tuổi, bé gái rơi từ tầng 12A chung cư 60B Nguyễn Huy Tưởng), xuất hiện tại buổi tuyên dương hành động hứng đỡ bé gái của anh Mạnh. 

Theo PNVN, anh Hiệp cho biết, cả gia đình anh rất xúc động vì hành động dũng cảm của anh Mạnh. Nhờ anh Mạnh mà con gái anh coi như được tái sinh. "Qua vụ việc này gia đình tôi cũng gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, vì đã làm mọi người lo lắng. Thật sự giờ phút này tôi rất xúc động, nếu không có sự dũng cảm của anh Mạnh thì không biết chúng tôi sẽ sống thế nào. Cảm ơn mọi người đã quan tâm đến con gái tôi và một lần nữa thành thật xin lỗi vì sự việc xảy ra là do sơ suất của gia đình. 

Cảm ơn hành động cứu cháu H. của anh Mạnh. Con gái tôi như được sinh ra lần thứ 2. Nếu không có sự dũng cảm của anh, gia đình tôi không biết phải sống như nào sau này", anh Hiệp chia sẻ. 

hình ảnh

Anh Hiệp gửi lời cám ơn với anh Mạnh vì đã cứu con mình - Ảnh Infonet

Tuy nhiên, khác với những lời ca tụng mà CĐM dành cho mình, anh Mạnh cho biết rằng bản thân chẳng phải là anh hùng như mọi người vẫn nói. 

Theo VTC, khi nhớ lại giây phút cứu bé gái khỏi bàn tay tử thần, anh Mạnh vẫn cảm thấy vẫn còn điều day dứt.

"Tôi ân hận nhất là không ôm cháu được vào lòng khi cháu rơi xuống, chỉ đỡ được cháu bằng tay thôi. Sau tiếng hét thất thanh thì tôi định hình hướng cháu rơi, theo phản xạ tự nhiên, tôi lao theo hướng cháu. May là vừa đón cháu, hai chú cháu cùng nằm xuống, lún mái tôn", anh Mạnh kể lại.

hình ảnh

Anh Mạnh cho biết rất ân hận vì không ôm cháu được vào lòng - Ảnh Internet

Khuya 2/3, trên trang Facebook cá nhân, Nguyễn Ngọc Mạnh (31 tuổi, trú tại Đông Anh, Hà Nội) chia sẻ lại video quay góc trực diện cảnh anh đứng trên mái tôn đỡ bé gái 3 tuổi rơi từ tầng 12A của tòa chung cư số 60B Nguyễn Huy Tưởng, quận Thanh Xuân.

Trong bài viết đã đăng, anh Mạnh chia sẻ lại video này kèm theo dòng trạng thái: "Đây là một video mà mình mới nhận được. Thông qua video mọi người đều thấy được mình không hoàn toàn đỡ được em bé, sự việc xảy ra quá đột ngột, mình đã không nhớ rõ được hết các chi tiết. Thành thật mong mọi người thông cảm", theo Zing. 

hình ảnh

Ảnh chụp màn hình - Infonet

Theo hình ảnh quay chậm, khi rơi xuống từ trên cao, tay Mạnh đã chạm vào một phần cơ thể cháu bé. Sau khi va chạm mái tôn, người bé nảy lên và rơi thêm một lần nữa. Lúc này, anh Mạnh ôm lấy bé, tìm cách đưa xuống.

Anh Mạnh cho biết bản thân không ôm được cháu vào lòng nhưng cộng đồng mạng vẫn dành rất nhiều lời khen cho hành động của anh. 

"Anh vẫn là anh hùng, một hành động ý nghĩa, tấm lòng của anh nên được nhân rộng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Cảm ơn anh, anh xứng đáng được tán thưởng vì hành động và tấm lòng của mình".

"Quan trọng là tấm lòng thiện lương của anh vẫn là điều quý giá nhất"

“Bé gái rơi vào tay anh rồi nảy lên, như vậy đã giảm được rất nhiều lực va đập xuống mái tôn. Anh đã cứu cháu bé, cảm ơn anh”,

“Không có anh thì đứa bé sẽ như thế nào. Cảm ơn anh vì tất cả, vì anh xứng đáng với hành động đẹp giữa đời thực”. 

Thật sự thì dù gì đi nữa anh cũng mãi là anh hùng các mẹ nhỉ. Hành động đẹp, tấm lòng của anh vẫn là điều quý giá nhất. 

-----

Nguồn: ZING, VTC

Tổng hợp : Webtretho

Tin khác

Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Cách làm món trứng hấp đậu phụ, thịt băm ngon quắt tai:
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Miếng dưa giòn đậm đà vị mắm, ngọt ngọt vị đường cùng với vị cay của ớt khiến chúng ta ăn mãi vẫn không chán.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Để có một đĩa miến xào ngon miệng và bắt mắt thì việc tưởng chừng đơn giản lại ít ai biết cách thực hiện được. Với những hướng dẫn cụ thể sau đây, món miến xào của bạn chắc chắn sẽ ngon và lại không bị dính, trông càng thêm hấp dẫn đấy! Tham khảo ngay nhé!
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Nước chấm được ví như linh hồn mang đến vị ngon trọn vẹn cho mỗi món ăn. Dưới đây là 12 công thức pha nước chấm tuyệt ngon dành riêng cho mỗi món ăn mà bà nội trợ nào cũng nên biết.
Tâm sự cuộc sống 4 năm trước
Có ai nghiện mít giống em không, chồng con chả ai ham nên lần nào cũng mua mấy cân về ăn một mình. Mít đang vào mùa vừa giòn ngọt lại rẻ, thế mà chẳng dám ăn nhiều vì sợ nóng các mẹ ạ. Số em toàn mê của độc, nhiều khi thèm cũng chẳng dám mua cũng vì sợ hại sức khỏe, rồi lại nổi mụn, xấu xí, già nua.