SO HUU TRI TUE
Thứ bảy, 27/04/2024
  • Click để copy

Ấn Độ yêu cầu Twitter gỡ nhiều bài đăng chỉ trích việc xử lý COVID-19

07:31, 29/04/2021
(SHTT) - Chính phủ Ấn Độ đã yêu cầu mạng xã hội Twitter gỡ bỏ hàng chục bài đăng, trong đó có một số tweet của các nhà lập pháp địa phương, chỉ trích việc Ấn Độ xử lý sự bùng phát của đại dịch COVID-19 khi số lượng ca mắc COVID-19 tại đất nước này lại một lần nữa đạt kỷ lục thế giới.

Sau khi yêu cầu từ chính phủ Ấn Độ đưa ra vào ngày 23/4, một phát ngôn viên của Twitter cho biết công ty đã gỡ bỏ một số tweet. Thông tin từ cơ sở dữ liệu Lumen, một dự án của Đại học Harvard, cho thấy chính phủ Ấn Độ đã thực hiện một lệnh khẩn cấp để kiểm duyệt các tweet.

an do 3

Cảnh hỏa táng thi thể bệnh nhân tử vong vì Covid-19 ở New Delhi

Văn bản của chính phủ đã yêu cầu gỡ bỏ 21 bài đăng, trong số đó có các tweet từ một nhà lập pháp tên là Revnath Reddy, một bộ trưởng ở bang Tây Bengal tên là Moloy Ghatak và một nhà làm phim tên là Avinash Das. Luật được trích dẫn trong yêu cầu của chính phủ là Đạo luật Công nghệ Thông tin năm 2000.

Trong một tuyên bố gửi qua email, người phát ngôn của Twitter cho biết khi nhận được một yêu cầu pháp lý hợp lệ, họ sẽ xem xét yêu cầu đó theo cả quy tắc Twitter và luật tại địa phương.

Mạng xã hội này cho biết thêm: “Nếu nội dung vi phạm các quy tắc của Twitter, nội dung đó sẽ bị xóa khỏi nền tảng. Nếu được xác định là bất hợp pháp trong một khu vực nhất định, nhưng không vi phạm quy tắc Twitter, chúng tôi chỉ có thể giới hạn quyền truy cập vào nội dung tại Ấn Độ”.

Công ty cũng xác nhận rằng Twitter đã thông báo “trực tiếp” cho các chủ tài khoản về việc xử lí nội dung và báo cáo liên quan đến các tweet của họ.

Trước đó, trang tin công nghệ TechCrunch cho biết Twitter không phải là nền tảng duy nhất bị ảnh hưởng bởi yêu cầu này.

Trên thực tế, thảm họa Covid-19 ở Ấn Độ dường như đang diễn ra theo kịch bản tồi tệ nhất. Không có đủ giường bệnh, không tiến hành đủ xét nghiệm, thiếu thuốc men và oxy, quốc gia 1,4 tỷ dân này đang oằn mình trước số ca mắc không ngừng gia tăng, với tỷ lệ một ca tử vong do COVID-19 chỉ trong vòng chưa đầy bốn phút ở Delhi.

an do 4

Đại dịch Covid-19 diễn biến nghiêm trọng ở Ấn Độ 

Ngoài ra, theo các chuyên gia y tế, Ấn Độ đã lơ là cảnh giác khi cho rằng dịch bệnh đã được kiểm soát vào mùa đông, thời điểm số ca mắc mới chỉ tăng khoảng 10.000 ca mỗi ngày. Các nhà chức trách dỡ bỏ các hạn chế, cho phép nối lại các cuộc tụ tập đông người như các lễ hội lớn và các cuộc mít tinh chính trị cho các cuộc bầu cử địa phương.

Ngọc Đỗ

Tin khác

Tin tức 14 giờ trước
Thực phẩm chức năng, mỹ phẩm giả là một trong những sản phẩm tạo ra siêu lợi nhuận. Do đó, tình trạng làm hàng giả, hàng xâm phạm sở hữu trí tuệ diễn ra ngày càng phổ biến và tinh vi hơn.
Tin tức 14 giờ trước
Ngày 26/4, Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam tổ chức Hội thảo lấy ý kiến đối với dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Quảng cáo tại khu vực phía Nam.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Mới đây, TikTok đã thông báo sẽ đình chỉ tính năng kiếm tiền gây tranh cãi trên nền tảng tại các quốc gia thuộc Liên minh Châu Âu. Được biết, đây là những động thái được đưa ra sau những cảnh báo từ Ủy ban Châu Âu.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng nay (26/4), tại Cung Văn hóa lao động hữu nghị Việt – Xô diễn ra Lễ phát động Tháng hành động An toàn vệ sinh lao động và Tháng công nhân năm 2024.
Tin tức 14 giờ trước
(SHTT) - Sáng 26/4, tại Hà Nội, Sở Khoa học và Công nghệ Hà Nội phối hợp với Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) và Trường Đại học Giao thông vận tải tổ chức sự kiện hưởng ứng Ngày Sở hữu trí tuệ thế giới (26/4) năm 2024.